Chuyện lạ 2011-06-08 00:50:50

COn cừu huyền thoại ở New zeland @@


Con cừu nổi tiếng nhất tại New Zealand tên gọi Shrek, vốn trở thành ngôi sao quốc gia nhờ khả năng lẩn trốn kỳ tài khỏi các thợ cắt lông cừu suốt một thời gian dài, đã qua đời.


Shrek mang bộ lông siêu nặng sau 6 năm lẩn trốn và được tìm thấy năm 2004.

Shrek đã trở nên nổi tiếng hồi năm 2004 sau khi trốn tránh việc bị bắt giữ để cắt xén lông trong 6 năm bằng cách trốn trong các hang động ở đảo Nam của New Zealand.

Khi được phát hiện, Shrek đang khoác trên người bộ lông siêu nặng. Các thợ cắt lông cừu đã giúp nó giảm 27kg trọng lượng cơ thể trong một buổi lễ cắt lông được truyền hình trực tiếp.

Con cừu 16 tuổi đã có một sự nghiệp nổi tiếng. Nó từng gặp cựu Thủ tướng Helen Clark, trở thành nhân vật chính trong các cuốn sách dành cho trẻ em và thường xuyên xuất hiện trong các dịp từ thiện.

Chủ nhân của Shrek, John Perriam, cho hay con cừu nổi tiếng qua đời hồi cuối tuần qua do “bệnh tuổi già”.

“Nó có tính cách tuyệt vời tới mức khó tin. Nó yêu quý trẻ em và rất thân thiện với những người già tại các trại dưỡng lão, Perriam nói.


Shrek gặp cựu Thủ tướng Helen Clark năm 2004.

Bộ lông nặng 27kg của Shrek - đủ để thiết kế 20 chiếc áo len dành cho nam giới - đã được đấu giá hồi năm 2004 nhằm tài trợ cho các tổ chức từ thiện y tế của trẻ em.

Bà Josie Spillane, từ tổ chức từ thiện Cure Kids, cho hay trong những năm qua Shrek đã gây quỹ được hơn 150.000USD cho công tác từ thiện, tài trợ cho việc nghiên cứu các căn bệnh đe dọa tới tính mạng.

Các nguồn tin địa phương cho biết lễ tưởng niệm dành cho Shrek sẽ được tổ chức tại nhà thờ ở thị trấn Tekapo trên đảo Nam và rằng chủ nhân của nó đã lên kế hoạch đặt một bức tượng đồng của con cừu tại thị trấn địa phương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)