Chuyện lạ 2010-12-07 12:14:38

Chiếc vòng đắt nhất của cuộc tình shock nhất thế kỉ 20


Một chiếc vòng tay thuộc quyền sở hữu của Wallis Simpson, vợ vua Edward VIII, đã được bán với mức giá kỷ lục 7 triệu USD trong một phiên đấu giá mới tổ chức.


Chiếc vòng tay đính kim cương hình con báo do hãng Cartier thiết kế được bán bởi hãng đấu giá Sotheby’s. Đây là chiếc vòng tay đắt nhất thế giới và cũng là món trang sức đắt nhất của công ty Cartier được bán trong một cuộc đấu giá từ trước tới nay.


Đây là một trong 20 món đồ thuộc quyền sở hữu của Quận chúa Windsor (bà Wallis Simpson) và nhà vua Edward VIII (Anh), được bán đấu giá với tổng giá trị lên đến 12,417 triệu USD. Trước đó, bộ sưu tập này dự kiến sẽ chỉ bán được với giá khoảng 4,6 triệu USD.
Ngoài chiếc vòng đeo tay, một chiếc ghim hình chim hồng hạc có gắn 102 viên kim cương và các loại đá quý như hồng ngọc, ngọc bích, ngọc lục bảo cũng được bán với giá 2,679 triệu USD.


Chủ tịch bộ phận trang sức của Sotheby’s ở Châu Âu và Trung Đông nói rằng Quận chúa Windsor là “người đi đầu về thời trang, mẫu mực về sự thanh lịch và tinh tế cho thế hệ của bà”. “Những đồ trang sức này không chỉ thể hiện các mẫu thiết kế có một không hai của hãng Cartier, mà còn kể về câu chuyện có lẽ là chuyện tình tuyệt vời nhất thế kỷ 20, khiến vua Edward VIII thoái vị ngai vàng của Vương quốc Anh”, người này nói thêm.


Bà Wallis Simpson (người Mỹ) và vua Edward VIII đã tạo ra một vụ scandal nổi tiếng trong năm 1936. Khi đó, để có thể lấy bà Wallis Simpson làm vợ, vua Edward VIII đã tuyên bố thoái vị ngai vàng. Sau đó họ trở thành Quận công và Quận chúa xứ Windsor.



Chiếc vòng tay trị giá 7 triệu USD



Chiếc ghim hình chim hồng hạc có gắn 102 viên kim cương của Quận chúa Windsor.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)