Chuyện lạ 2010-09-04 10:36:27

Bé trai hút 40 điếu thuốc mỗi ngày đã cai thuốc


Một bé trai 2 tuổi người Indonesia từng khiến thế giới bị sốc khi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày giờ đây đã bỏ được thuốc lá sau một thời gian cai nghiện tích cực.


Ardi Rizal hồi còn nghiện thuốc nặng.

Ardi Rizal, sống tại ngôi làng Musi Banyuasin thuộc tỉnh Sumatra, trở thành chủ đề bán tán xôn xao khi xuất hiện trên internet hồi tháng 5.

6 tháng kể từ khi cha cậu bé đưa cho điếu thuốc đầu tiên, bé trai mũm mĩm đã trở thành nghiện thuốc và hút trung bình mỗi ngày 2 bao. Rizal thậm chí còn trở nên cáu giận nếu không được cho thuốc.

Nhưng sau khi rời ngôi làng thồi tháng 7 để tới một trung tâm cai nghiên tại thủ đô Jakarta, ủy ban quốc gia về bảo vệ trẻ em xác nhận tại Indonesia xác nhận cậu bé đã bỏ được thuốc lá và giờ đây không còn hỏi xin thuốc nữa.

“Cậu bé đã trải qua hơn 1 tháng điều trị tâm lý, trong đó các bác sĩ giúp cậu bé bận rộn với các hoạt động vui chơi và khuyến khích cậu chơi với những đứa trẻ bằng tuổi”, Arist Merdeka Sirait, tổng thư ký ủy ban bảo vệ trẻ em, cho biết. “Họ giúp Rizal quên đi cơn nghiện bằng các trò chơi”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)