Tin tức - pháp luật 2013-12-16 02:57:36

Bé 8 tuổi bị lột trần, đánh đập ngoài trời 5 độ C => vì cái tội trốn học mà khổ thế


Do trốn học, một cậu bé 8 tuổi người Trung Quốc đã bị bố bắt cởi trần, trói vào gốc cây và đánh đến bầm dập khi nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 5 độ C.

Cậu bé tội nghiệp đến từ Nanchong tỉnh Sichuan, Trung Quốc bị bố bắt cởi trần, chỉ mặc một chiếc quần lót, sau đó trói vào gốc cây và đánh em tới bầm dập khi nhiệt độ ngoài trời rất lạnh, chỉ 5 độ C do trốn học. Trước đó, em cũng đã vài lần đi học về muộn trong tuần.
Daily Mail cho biết, sử dụng bạo lực như vậy để dạy con là một phương pháp truyền thống và hợp pháp ở Trung Quốc. Các bậc phụ huynh tin rằng, “yêu cho roi cho vọt”, sau khi vết thương lành trở lại, bọn trẻ sẽ không mắc phải sai lầm tương tự. Mặc dù quan niệm về phương thức dạy con ở Trung Quốc đã ít nhiều thay đổi khi có một số điều khoản trong luật pháp quy định việc sử dụng bạo lực đối với trẻ em. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình vẫn sử dụng phương thức truyền thống này.
Em nhỏ bị bố trói vào gốc cây và đánh cho bầm dập vì trốn học. Ảnh: Daily Mail.
 Trong một lá thư gửi tới tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Melody Koo, một học sinh Trung Quốc viết: “Rất nhiều gia đình truyền thống Trung Quốc sử dụng hình phạt bạo lực để dạy dỗ con mình. Họ tin rằng một khi vết thương lành trở lại, bài học sẽ khắc sâu vào tâm trí trẻ nhỏ và sẽ không mắc lại sai lầm. Đây là một phương pháp dạy trẻ sai lầm”.
Theo một kết quả nghiên cứu năm 2010 được Global Initiative to End Corporal Punishment trích lại cho biết, khoảng một nửa trẻ em gái và 3/5 trẻ em trai Trung Quốc đã từng phải trải qua những hình phạt nghiêm khắc kiểu này. Có thể kể tới một số hình phạt mà cha mẹ Trung Quốc truyền thống áp dụng như đánh vào đít, đánh vào tay trần của các em, trói vào gốc cây, cốc đầu, tát vào mặt…
Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, những hình thức bạo lực đó có thể khiến các em bị chấn động về tâm lý, và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối hành xử của các em trong thời kỳ trưởng thành sau này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)