Bóng đá 2013-12-16 08:11:12

Aston Villa 0-3 Man Utd: Khi 'Quỷ' hiện nguyên hình


Khá lâu rồi Man Utd mới trở lại đúng dáng vẻ của một đội bóng lớn để giành chiến thắng dễ dàng ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật.
Không quá xuất sắc nhưng hầu hết các vị trí của Man Utd hôm qua đều chơi tốt. Ảnh: AFP.
Robin van Persie vắng mặt và Wayne Rooney tịt ngòi nhưng Danny Welbeck bất ngờ chói sáng trên hàng công bằng cú đúp giúp Man Utd tạo lợi thế lớn ngay trong hiệp một. Sau giờ nghỉ Tom Cleverly ấn định chiến thắng 3 sao cho đội bóng của David Moyes. 
Kết quả lần này chỉ giúp Man Utd nhích nhẹ lên thứ tám trên bảng xếp hạng với 25 điểm, và còn thua kém 10 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Tuy nhiên, phần nào đó nó giúp thầy trò Moyes trút đi gánh nặng sau hai thất bại liên tiếp trên sân nhà. Thậm chí, CĐV của Man Utd có thể lạc quan rằng sự tự tin sẽ được cải thiện tích cực nếu họ cứ chơi với tinh thần và cảm hứng như ở Villa Park lần này.
Trong quá khứ, kể cả được chơi trên sân nhà Aston Villa cũng chưa một lần đánh bại Man Utd từ năm 1995. Bản thân họ cũng đang thi đấu với một nghịch lý mùa này: kiếm điểm trên sân khách (12 điểm) nhiều hơn sân nhà (7 điểm). Tuy nhiên trước một Man Utd chỉ có hai điểm trong bốn trận gần đây, đội bóng của Paul Lambert có lý do để tin tưởng vào một cuộc đảo chiều lịch sử.
Man Utd (áo trắng) vượt trội đối thủ trong lịch sử đối đầu.
Cách Aston Villa nhập trận khiến nhận định đó có cơ sở. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, họ tung ra được bốn cú dứt điểm, trong khi đội khách không tạo được một đợt lên bóng nào ra hồn. Marc Albrighton khiến thủ thành David De Gea hai lần phải đổ người cản phá.
Nhưng, khi người hâm mộ Aston Villa đang khấp khởi chờ đợi những điều lớn lao, Man Utd đã kịp thời thể hiện bản lĩnh và nhanh gọn kết liễu trận đấu.
Phút 15, trong đợt tấn công bài bản đầu tiên Rafael chuyền vào từ cánh phải - nơi tập trung gần 50% những đợt lên bóng của Man Utd trận này - cho Adnan Januzaj bật cao đánh đầu. Bóng dội cột trước khi tìm đến Welbeck vừa nhao vào đến gần khu 5m50. Bị theo kèm nhưng tiền đạo người Anh vẫn kịp nhoài người chích bóng, mở tỷ số cho Man Utd. 
Chỉ ba phút sau cách biệt đã được nâng lên thành 2-0. Tiếp tục là một đường chuyền vào từ cánh phải, lần này người kiến tạo là Antonio Valencia, và Welbeck xuất hiện đúng lúc nhanh chân dứt điểm thành bàn. Đây là cú đúp thứ hai của Welbeck mùa này (lần trước là vào lưới Swansea City hồi tháng 8).
Cách biệt hai bàn giúp Man Utd thi đấu ung dung, đủ để tránh chấn thương và khiến Aston Villa không có cơ hội tổ chức tấn công. Cách biệt có thể gia tăng thêm vài lần nếu Rooney và Welbeck không thi nhau dứt điểm chệch cột từ những đường kiến tạo khác nhau của Valencia.
Fletcher (trái) đá trận đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái.
Sau giờ nghỉ không lâu, lợi thế của Man Utd được gia cố thêm bằng bàn thắng của Cleverly. Tiền vệ người Anh cướp được bóng trong chân đối thủ, rồi chuyền cho Rooney. Sau khi thoát vào cấm địa và nhận đường trả bóng vừa đẹp của đồng đội, anh bình tĩnh dứt điểm ngay vào góc gần nâng tỷ số lên 3-0 phút 52.
Đó là bàn thắng đầu tiên của Cleverly trong một năm qua ở Ngoại hạng Anh. Và trận này cũng đánh dấu một năm cho sự trở lại của Darren Fletcher - người phải nghỉ đấu dài hạn vì bệnh tật đúng lúc đỉnh cao sự nghiệp. Hôm qua tiền vệ đánh chặn này được tung vào sân thay Ryan Giggs phút 70 và hoạt động khá xông xáo trong những phút còn lại.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)