Chuyện lạ 2014-07-16 10:41:17

7 công nghệ của Nhật Bản khiến bạn phải há hốc miệng


Mặc dù thung lũng Sillicon của Hoa Kỳ luôn dẫn đầu thế giới về những phát minh, sáng tạo trong khoa học- công nghệ nhưng họ vẫn phải ngả mũ chào thua trước những sản phẩm thiết thực và mang đậm tính trí tuệ của Nhật Bản.
 
Dưới đây là 7 phát minh thể hiện tầm "cao cấp" của kỹ thuật Nhật Bản và biết đâu sẽ có mặt ở Việt Nam trong tương lai:
 1. Tàu siêu tốc có vận tốc 200 dặm/h ( gần bằng 1/3 vận tốc âm thanh)


 
[justify]Đường sắt cao tốc "viên đạn" (Hay còn gọi là Shinkansen) ở Nhật được ví như máy bay Concorde đường bộ ở đất nước này. Mỗi năm, Shinkansen chuyên chở tới 353 triệu lượt hành khách.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Nhật Bản chính là nơi đầu tiên mà công nghệ đường ray tốc độ cao xuất hiện và nhanh chóng phổ biến trên toàn châu Á . Ngoài yếu tố tốc độ, những chuyến tàu này còn có độ đúng giờ cực cao khi gần như không bao giờ tới bến trễ với thời gian delay trung bình vào khoảng vẻn vẹn … 36 giây.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Trong lịch sử 49 năm của mình với khoảng 10 tỉ lượt hành khách, chưa từng có một vụ tai nạn chết người nào được ghi nhận. Trong khi ở Mỹ, vào năm 2013, một vụ va chạm giữa các đoàn tàu và xe hơi đã cướp đi sinh mạng của 251 người.[/justify]
[justify] [/justify]
 
2. Bồn vệ sinh phân tích nước tiểu




 
Các bồn cầu điện tử ở xứ sở hoa anh đào luôn hấp dẫn những người ngoại quốc với những nút bấm nhiều chức năng, loa phát nhạc, thậm chí là nghe hiệu lệnh…
Những bồn cầu kiểu mới như trong video hiện đã có mặt tại hơn nửa hộ gia đình ở Nhật Bản. Chúng cỏ khả năng thụt rửa, khử mùi và sưởi ấm hạ bộ. Nhưng quan trọng hơn cả là chức năng phân tích nước tiểu theo các tiêu chí như lượng đường hay các thành phần có trong đó để kiểm soát sức khỏe của người sử dụng.
 
3. Gối báo thức 
 

 
Nhật Bản dường như rất chú trọng tới giấc ngủ của con người nên đã sáng tạo ra rất nhiều những sản phẩm đảm bảo người sử dụng có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon ngon lành, ngay cả vấn đề giúp họ thức giấc theo tiêu chí: Nhẹ nhàng, không ồn ào, không gây khó chịu cho người bị đánh thức hay ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Trong đó, gối báo thức được coi như một sản phẩm hàng đầu thay thế các lọai đồng hồ báo thức reo inh ỏi vào mỗi sáng. Chiếc gối này sẽ rung nhẹ vào thời điểm mà bạn đặt trước và sẽ tăng cường mức độ rung cho tới khi bạn chịu thức dậy mới thôi. Nó cò có ưu điểm là chống ngáy ngủ và giữ cho tóc người sử dụng không bị rối.
 
4. Bàn ăn kiêm lò sưởi 


Với chiếc bàn này (Có tên tiếng Nhật là Kotatsu), bạn sẽ không còn cảm thấy run cầm cập mỗi khi bước ra khỏi giường thưởng thức bữa sáng vào những ngày mùa đông lạnh giá. Được thiết kế với chiều cao khiêm tốn với một máy phát nhiệt gắn phía dưới và một tấm khăn giữ nhiệt được phủ trên mặt bàn để những người ngồi được sưởi ấm gần như khắp cơ thể.
Khi dùng món ăn, người ngồi cho chân vào gầm bàn để sưởi trong khi tay của họ tự do để làm bất cứ thứ gì. Có nhiều vật nuôi trong nhà còn chọn chiếc bàn này làm nơi ngủ trưa yêu thích của chúng. 
 
5. Máy bán hàng tự động phục vụ đồ nóng sốt

 

Ở Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động nhiều đến mức cứ 23 người thì có một chiếc phục vụ nhu cầu mua sắm nên đây cũng là thứ nhận được nhiều sự quan tâm cũng như kích thích sự sáng tạo để cải tiến. 
Mặt hàng của máy bán hàng tự động rất đa dạng: từ gạo , rượu sake, pin, bia cho tới trứng, bánh mì…
Đặc biệt hơn nữa, có một loại máy bán hàng nóng-lạnh mà khách hàng có thể lựa chọn những món ăn, thức uống ướp lạnh hay được hâm chín, phân biệt qua nhãn xanh hay đỏ được dán lên sản phẩm. Không những tiện dụng, chúng còn thân thiện với môi trường và có mức giá phải chăng.
 
6. Điện thoại cho chó ăn từ xa


Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản là NTT DoComođã sáng chế ra một chiếc máy đặc biệt vài năm trước. Chiếc máy có hình thù giống như một chiếc điện thoại di động dành riêng cho chú cún ở nhà. Việc bạn cần làm là thiết lập một số thao tác cơ bản để bộ nhớ máy ghi nhận và mỗi khi ra ngoài có chuyện mà không kịp về hay thậm chí đi du lịch xa, bạn chỉ cần gọi vào số riêng của chú chó và chiếc điện thoại đặt ở nhà sẽ tự động bắt máy.
Camera ghi lại mọi hình ảnh trong nhà để bạn có thể theo dõi hoạt động của chú chó cưng và khi cần thì bạn có thể bấm nút để máy tự động mở hộp thức ăn cho chó dùng bữa. 



Theo Kinh Doanh & Pháp Luật - 16:25 16/07/2014
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)