Tình yêu - giới tính 2011-04-04 11:57:46

4 nguyên nhân gây đau “hòn bi” khi chơi thể thao


[size=3]Có bao giờ XY cảm thấy đau hai “hòn bi” khi chơi thể thao? Rất có thể bạn đang mắc 1 trong các nguyên nhân dưới đây đấy!
1. Chấn thương tinh hoàn

Cấu tạo thể xốp của “hòn bi” cho phép chúng vượt qua rất nhiều cú sốc. Nhưng vì “hai hòn bi” không được bảo vệ bởi cơ bắp hay xương nên rất dễ bị tổn thương, nhất là khi chơi thể thao.

[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]
Chấn thương xảy ra khi có cú va chạm vào bìu trong lúc chơi thể thao khiến gây ra cảm giác đau buốt, sưng hoặc bầm tím “hòn bi”. Một cú đánh trực tiếp có thể làm cho tinh hoàn bị vỡ, máu sẽ rò rỉ ra ngoài. Nếu trường hợp này xảy ra, cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để phẫu thuật cứu tinh hoàn.

2. Nhiễm vi khuẩn

Nếu bạn bắt đầu chơi thể thao mà không đi tiểu cho bàng quang được rỗng thì bạn đang đặt mình vào nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn.

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
Khi XY chơi thể thao, các hoạt động mạnh có thể ép nước tiểu từ bàng quang theo ống dẫn tinh đi đến tinh hoàn. Một số lượng nhỏ nước tiểu có nguy cơ đến được tinh hoàn làm nhiễm khuẩn hai “hòn bi” của bạn.

Các triệu chứng bao gồm sốt, đau khi đi tiểu, nước tiểu có máu hay vết bẩn…Khám bác sĩ ngay lập tức để được dùng kháng sinh điều trị nhiễm trùng.

3. Thoái vị bẹn

Một phần ruột trong ổ bụng rời khỏi vị trí chui qua ống bẹn xuống bìu gọi là thoái vị bẹn. XY có thể thấy đau hay sưng ở háng hoặc tinh hoàn và điều này có thể diễn ra trầm trọng hơn khi bạn chơi thể thao có liên quan đến việc chạy nhảy nhiều hay nâng vật nặng.

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
Các triệu chứng bao gồm phồng, đau trên xương mu, đau háng, bìu phình to. Cần liên hệ với cơ sở y tế để có thể điều trị sớm nhất. Thường bạn sẽ được tiến hành một phẫu thuật khá đơn giản.

4. Ung thư “hòn bi”

Mặc dù bạn không cảm thấy đau mạnh sau khi chơi thể thao nhưng các triệu chứng của ung thư “hòn bi” có thể đến và đi cũng như khó phân biệt chính xác khi nào bạn cảm thấy đau đớn.

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
Các triệu chứng của ung thư “hòn bi” bao gồm đau, sưng và nặng nề trong tinh hoàn hoặc háng, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hơn 90% bệnh này có thể được chữa khỏi. Kiểm tra tại chuyên khoa các bệnh viện ngay khi bạn nghi ngờ nó.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)