Phim ảnh 2010-08-11 14:33:54

10 phim Nhật thành công nhất đầu năm 2010


[justify]Nửa đầu năm 2010 đã trôi qua với nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách ra mắt khán giả màn ảnh rộng xứ sở hoa anh đào. Và trong 6 tháng ấy, những tên tuổi nào gặt hái được nhiều thành công rực rỡ nhất trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản? SushiF sẽ giúp bạn khám phá ngay bây giờ nhé.[/justify]
[/justify]

10. Kamen Rider x Kamen Rider Double & Decade: Movie War 2010


[justify]Đứng ở vị trí số 10 của bảng xếp hạng là một tên tuổi không quá xa lạ với khán giả Việt Nam nếu như không muốn nói là rất đỗi quen thuộc. Đó chính là phim điện ảnh Kamen Rider x Kamen Rider Double & Decade: Movie War 2010. Có thể nói trong hàng loạt những tựa phim Tokusatsu về những chàng siêu nhân Nhật Bản, Kamen Rider là tên tuổi nổi bật nhất đem đến thành công cho cả bộ phim lẫn diễn viên đảm nhận vai chính. Rất nhiều nam diễn viên tài năng và nổi tiếng ở thời điểm hiện tại như Mizushima Hiro, Sato Takeru, Yamamoto Yusuke… đều gắn tên tuổi mình với một chàng "siêu nhân dế" nào đó trong loạt phim Kamen Rider. Và với bộ phim của năm 2010, các chàng siêu nhân của Kamen Rider x Kamen Rider Double & Decade đã mang về doanh thu 17,06 triệu đô cho hãng phát hành Toei.[/justify]
[/justify]

9. Trick.

[justify]
Xếp ngay trên Kamen Rider với doanh thu 21,54 triệu đô là phiên bản truyền hình của tựa phim ăn khách: Trick the movie. Năm 2010 không phải là lần đầu tiên bộ phim với sự góp mặt của hai tên tuổi diễn viên lớn là Nakama Yukie Abe Hiroshi ra mắt khán giả. Trên thực tế, đây đã là phiên bản màn ảnh rộng thứ 3 của tựa phim ăn khách này. Như cái tên của mình Psychic Battle Royale, câu chuyện trong Trick the movie 3 tiếp tục là cuộc hội ngộ của nữ ảo thuật gia Naoko (Nakama Yukie) và nhà vật lý thiên tài Jiro (Abe Hiroshi) trong một cuộc chơi đấu trí ngoạn mục tại một ngôi làng bị nguyền rủa.
[/justify]
[/justify]

8. Ototo

[justify]
Ở vị trí thứ 8 là tên tuổi một bộ phim của hãng sản xuất danh tiếng Shochiku. Bộ phim mang tênOtoto (About Her Brother) với sự tham gia diễn xuất của những tên tuổi như Yoshinaga Sayuri, Shofukutei Tsurube, Aoi YuKase Ryo. Mặc dù có cùng tên với tác phẩm ra mắt năm 1960 của đạo diễn Ichikawa Kon, tác phẩm năm 2010 lại không phải là một sản phẩm làm lại. Bộ phim là câu chuyện về một gia đình Nhật Bản với những mối quan hệ rạn nứt nay mọi người trở lại bên nhau trong đám cưới người con gái của gia đình. Phim thu về 23,29 triệu đô doanh thu cho tới thời điểm hiện tại.
[/justify]
[/justify]

7. Liar Game

[justify]
Với 27,48 triệu đô, phần kết thúc của loạt phim chuyển thể ăn khách từ manga Liar Game đứng ở vị trí thứ 7. Đã có không ít khán giả yêu thích loạt phim truyền hình Liar Game tỏ ra không hài lòng khi kết thúc của phần 2 bộ phim truyền hình năm 2009 không hề trọn vẹn mà chỉ là mở đường cho kết thúc thực sự sẽ được giải quyết sau đó trong movie ra mắt năm 2010. Tuy nhiên, ta cũng không thể phủ nhận rằng đó lại chính là một yếu tố câu khách đáng kể mà hãng phim Toho đã đưa ra nhằm câu khán giả tới rạp xem phim.
[/justify]
[/justify]

6. Detective Conan: The Lost Ship in the Sky



5. Doraemon: Nobita's Great Battle of the Mermaid King

[justify]
Hai thứ hạng 5 và 6 của bảng tổng sắp lần này thuộc về tên tuổi hai anime đã quá nổi tiếng với khán giả trên toàn thế giới: Doraemon: Nobita's Great Battle of the Mermaid KingDetective Conan: The Lost Ship in the Sky. Cả hai bộ phim này đều là sản phẩm nhào nặn dưới bàn tay hãng phát hành Toho với con số doanh thu lần lượt là 36,79 triệu đô và 37,14 triệu đô không quá nhiều chênh lệch.
[/justify]
[/justify]

4. Kokuhaku

[justify]
Bất ngờ lớn nhất của bảng tổng hợp xếp hạng doanh thu phòng vé trong 6 tháng đầu năm 2010 này nằm ở vị trí thứ 4: Kokuhaku (Thú Tội). Ắt hẳn ở bộ phim mang cái tên ấn tượng kể trên phải có điểm gì đó đặc biệt lắm mới mang đến thành công như vậy khi trong dàn diễn viên của nó không có quá nhiều sao tên tuổi. Trong 6 tháng đầu năm 2010, điện ảnh Nhật Bản chỉ ghi nhận 6 tên tuổi đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé theo số liệu tuần. 4 trong số ấy là những tên tuổi lớn của điện ảnh Hoa Kỳ mà chủ yếu là các tác phẩm 3-D đang là trao lưu trên toàn thế giới. Bộ phim thứ 30 của Doraemon được nhắc đến kể trên cũng là một trong 6 tên tuổi đó. Và còn lại, chính là Kokuhaku, bộ phim đã thống trị ngôi hoàng của toàn bộ 4 tuần tháng 6. Đây cũng chính là tác phẩm có thời gian ra mắt ngắn nhất trong tổng số 10 phim xuất hiện tại bảng xếp hạng lần này.
[/justify]
[/justify]

Kokuhaku



[justify]Lý do nào đem đến thành công đầy bất ngờ ấy cho Kokuhaku? Câu trả lời chỉ có một: Thú Tội là bộ phim phơi bày một câu chuyện quá đỗi kinh hoàng. Chuyện phim bắt đầu từ cái chết của cô bé gái 4 tuổi là con gái một giáo viên trung học Moriguchi Yoko. Trong nỗi đau đớn vì mất đi đứa con thân yêu, lòng thù hận và mối nghi ngờ một học trò của mình có dính líu đến cái chết ấy đã khiến choYoko lên một kế hoạch trả thù tàn nhẫn chưa từng thấy.[/justify]
[/justify]

Kokuhaku

[justify]
Gần gũi với những tác phẩm đã từng rất kinh điển của điện ảnh Nhật Bản là Battle Royale hay All About Lily Chou-Chou, không quá ngạc nhiên tại sao người dân xứ Phù Tang lại đến rạp vì Thú Tội đến vậy. Phim đã thu về 41,91 triệu đô chỉ trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra mắt. Tuy nhiên, điều đó cũng khẳng định Kokuhaku sẽ là một bộ phim rất khó “thẩm thấu” đối với phần đông khán giả teen bình thường.
[/justify]
[/justify]



Nodame Cantabile: The Final Score

[justify]
Vị trí thứ ba và thứ hai của bảng xếp hạng lần này thuộc về cùng một tựa phim: Nodame Cantabile: The Final Score: Phần 2 với doanh thu 43,08 triệu đô và Phần 1 với 47,74 triệu đô. Có thể nói, nếu như kết thúc của tựa phim hài ăn khách Nodame Cantabile không thành công đến vậy trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thì đó quả là một thất bại cho nhà sản xuất, bởi cả đoàn làm phim Nodame Cantabile đã có những chuyến quay phim kéo dài vài tháng trời tại khắp các địa danh nổi tiếng ở Châu Âu. Bộ đôi diễn viên chính Tamaki HiroshiUeno Juri còn có được vinh dự biểu diễn trong khán phòng vàng tại thủ đô của nước Áo, nơi đăng quang của những nhạc trưởng vĩ đại thuộc nhiều quốc gia khác nhau trong lịch sử của thể loại âm nhạc cao học mang tên "nhạc cổ điển".
[/justify]
[/justify]

1. One Piece Film: Strong World

[justify]
Và mặc dù bội thu với 7 trên 10 tựa phim trong top 10 tác phẩm điện ảnh thành công nhất nửa đầu năm 2010, nhà phát hành Toho tiếc thay lại không đạt được vị trí đứng đầu đáng ngưỡng mộ của hãng sản xuất Toei. Nhà vô địch doanh thu phòng vé của bảng xếp hạng lần này là một anime phiêu lưu mà hài hước đến chảy nước mắt: One Piece Film: Strong World. Ra mắt từ cuối năm 2009 nhưng được tính như là một tác phẩm của đầu năm 2010, movie thứ 10 của loạt anime ăn kháchOne Piece đã thu về tổng cộng 55,89 triệu đô và xứng đáng trở thành ông hoàng của bảng xếp hạng Box Office Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2010.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)