Tin tức - pháp luật 2013-07-07 10:40:40

Vụ giết cụ bà, cướp tài sản ở Thái Nguyên: Hung thủ "máu lạnh" rợn người


[size=6]Sau khi gây án, nghi can chủ động lên gặp CQĐT để trình bày các bằng chứng ngoại phạm mà hắn chuẩn bị trước.[/size]
Hung thủ bình tĩnh trình diện công an
Như Dân Việt đã thông tin ngày 4.7, cơ quan CSĐT (PC45), Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết họ đã bắt giữ nghi phạm gây vụ án "Giết người, cướp tài sản trên địa bàn vào tối 30.6. Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30.6, cơ quan công an nhận được tin báo bà Nguyễn Thị Ký (SN 1946, ở Hiệp Đồng, xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) bị tử vong tại nhà, có dấu hiệu bị giết, trong nhà két sắt bị đục phá để cướp tài sản.


Ngôi nhà nạn bị sát hại

Ngay sau đó, Phòng PC45, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an huyện Phổ Yên khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Qua khám nghiệm cho thấy bà Ký bị đối tượng dùng vật cứng đập vào gáy, vào cổ dẫn đến tử vong. Kiểm tra tài sản trong nhà thì phát hiện két sắt bị cạy tung, mất 2 cây vàng, một số dây chuyền cùng 110 triệu đồng.
Theo nhận định của CQĐT, có thể do bị bại lộ nên đối tượng đã ra tay sát hại chủ nhà. Tuy nhiên, những dấu vết để lại hiện trường không nhiều để có thể phục vụ cho quá trình điều tra.
CQĐT rà soát đối tượng, tập trung vào những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, đặc biệt là những đối tượng chuyên trộm két, phá két. Qua rà soát tại địa bàn nổi lên một số đối tượng trong đó có Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990 trú tại xóm Hiệp Đồng, xã Hồng Tiến, Phổ Yên). Quỳnh ở gần nhà nạn nhân.
Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó trưởng Phòng PCC45, Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết: “Đối tượng Quỳnh là thành phần lểu lổng, cờ bạc từng có một tiền án về trộm cắp tài sản. Ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng, CQĐT đã vào nhà và mời đối tượng này lên làm việc thì lúc đó Quỳnh không có nhà.
Sau khi nhận được điện thoại của người nhà, Quỳnh chủ động lên gặp CQĐT. Do được chuẩn bị từ trước nên đối tượng này bình tĩnh trình bày rất hợp lý về việc sử dụng thời gian vào thời điểm xảy ra vụ án mạng như đi ra khỏi nhà lúc mấy giờ, gặp ai, làm gì…để làm bằng chứng ngoại phạm. Qua lời khai ban đầu thấy không có dấu hiệu gì đặc biệt, CQĐT cho Quỳnh về”.
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, CQĐT thấy Quỳnh có nhiều biểu hiện đáng nghi vấn nhất, đặc biệt là y có tiền án về tội trộm cắp. Thế nên các trinh sát liên tục theo dõi, bám sát động thái của đối tượng.
Sau khi củng cố thêm tài liệu, chứng cứ, CQĐT xác định Quỳnh chính là nghi can gây ra vụ giết người cướp của táo tợn. CQĐT tiến hành bắt giữ Quỳnh trong lúc đối tượng đang chuẩn bị bỏ trốn vào chiều tối 3.7. Bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT đã đấu tranh kiên quyết và buộc Quỳnh phải cúi đầu nhận tội sau 2 giờ làm việc.
Giết người cướp tài sản để trả nợ
Tiến hành khám xét nhà đối tượng, CQĐT đã thu giữ được đa phần tài sản tiền, vàng mà đối tượng đã lấy được từ gia đình nạn nhân Ký. CQĐT cho biết, Quỳnh đã lấy 25 triệu đồng để chuộc xe, trả nợ.
Theo CQĐT, tối 29.6 đối tượng Quỳnh đã đi đánh bạc ở khu vực Sóc Sơn. Do thua cờ bạc nên đối tượng phải cắm xe. Để có tiền trả nợ, lấy xe đối tượng đã quyết định lẻn vào nhà bà Ký để trộm.


Két sắt bị đối tượng phá, cướp tài sản

Theo điều tra, khi thực hiện vụ việc, Quỳnh đã chuẩn bị một bộ đồ tối màu, dùng khăn đen bịt mặt, đeo găng tay và khoác trên người một chiếc ba lô, trong ba lô có con dao bài.
Quỳnh khai tại CQĐT: đối tượng này nắm được thông tin con dâu và 3 đứa cháu bà Ký đi nghỉ mát, con trai bà Ký đi vắng. Thế nên đối tượng đã đột nhập từ phía cửa sau vào nhà bà Ký qua thanh sắt của nhà kế bên. Sau đó, đối tượng lẻn lên tầng 2 để lục soát và lấy được một điện thoại di động. Sau đó, đối tượng xuống tầng 1 thì phát hiện ra chiếc két để ở gầm cầu thang nên dùng con dao cậy cửa két.
Lúc đó, bà Ký đang ngồi xem tivi ở phòng khách nghe tiếng lách cách, liền đi vào xem. Bị phát hiện, Quỳnh dùng sống dao đánh liên tiếp vào gáy, cổ bà Ký khiến bà gục ngã tại chỗ. Tiếp đó, đối tượng đi ra phía sau nhà tìm được một xà beng và dùng nó phá ổ khóa, làm bong lớp tôn két sắt, lấy số tài sản bên trong.
Sau đó, Quỳnh rời khỏi nhà bằng lối phía sau. Lúc này, có một nhân chứng nhìn thấy hung thủ nhưng sợ hãi nên không dám hô hoán.
Hôm nay, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Quỳnh về hành vi “Giết người và Cướp tài sản”.
Theo Thắng Quang

Dân Việt

 

 

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)