Chuyện lạ 2010-10-31 02:52:23

Vợ nhảy cầu chồng chết đuối


Xe máy vừa dừng, người vợ ôm túi trèo qua lan can cầu nhảy phắt xuống sông, thương vợ, người đàn ông tội nghiệp nhảy theo, cuộc vật lộn trong dòng nước đã nhấn chìm người chồng khi cố gắng cứu sống vợ…

Vụ việc hai vợ chồng nhảy cầu xảy ra vào lúc 12h ngày 30/10, tại khu vực cầu Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Những người gần khu vực xảy ra sự việc cho biết, có hai người chở nhau đi xe máy theo hướng từ TP Thanh Hóa lên huyện Thiệu Hóa. Khi đi đến gần điểm giữa cầu Thiệu Hóa thì người đàn ông cầm lái dừng xe lại, người đàn bà ngồi sau đã chạy lên phía bệ chắn thành cầu và trèo qua lan can nhảy xuống sông. Liền lúc đó, người đàn ông cởi mũ bảo hiểm ném ra đường và nhảy theo người đàn bà vừa gieo mình xuống dòng nước xoáy ở độ cao gần 20m. Nhiều công nhân đang thi công xây dựng tuyến đê kè phía bên kia sông đã kêu la người ứng cứu.

“Dưới chân cầu nước chảy xiết, hai người cứ ngoi lên rồi lại ngụp xuống, người đàn ông cứ thế chìm dần, còn người đàn bà thì ngoi lên khỏi mặt nước. Được một lát thì có hai mẹ con nhà thuyền chài đến đưa sào ra cứu giúp”, một người dân gần đấy cho biết thêm.

Người bị nạn trong vụ việc là ông Nguyễn Đình Hợp (SN 1968) và vợ là bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1970), ở thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Ông Hợp và bà Thảo có với nhau ba người con, trước kia bà Thảo đi buôn quần áo, mới nghỉ việc buôn bán ở nhà chữa bệnh được ít tháng nay. Sáng 30/10, ông Hợp chở bà Thảo đi xuống TP.Thanh Hóa khám bệnh bằng xe máy, do có nhiều khó khăn trong cuộc sống nên bà Thảo đã nghĩ cách quyên sinh.

Biết được cầu Thiệu Hóa bắc trên dòng sông Mã có độ cao lớn, nếu nhảy xuống đây khó có khả năng sống sót nên về đến địa điểm trên, bà Thảo nói với ông Hợp dừng xe và trèo qua lan can nhảy xuống sông.

Bà Nguyễn Thị Thiện (SN 1963), ở xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) là người đã cùng con trai chèo thuyền ra cứu giúp người đàn bà đang ngoingóp giữa khúc sông cho biết: “Khi đó là 12h, cả nhà tôi đang ngồi ăn cơm thì nghe người bên làng la có người nhảy cầu, chưa kịp định thần thì thấy hai người đang ngoi ngóp dưới dòng nước. Ở phía trong thuyền, Thỉ (con trai bà Thiện) giật mạnh dây buộc thuyền, lấy sào chèo ra gần tới nơi thì người đàn ông đã chìm nghỉm dưới nước. Người đàn bà mong được chết đã đưa tay cầm lấy sào của Thỉ kéo lại gần chiếc thuyền với bộ dạng nhợt nhạt vì sặc nước, bà Thiện đã túm chân kéo ngược lên thuyền và đưa vào bờ”.



Mẹ con bà Nguyễn Thị Thiện và cầu Thiệu Hóa

Theo bà Thiện, dù làm nghề sông nước rất kiêng kỵ trong việc vớt xác người, nhưng bà đã vượt qua hủ tục để đưa thuyền ra cứu người. Nếu không ra kịp, chỉ một vài giây là vợ chồng ông Hợp và bà Thảo đã chết cùng nhau dưới dòng sông.

Sự việc xảy ra được dư luận tại địa phương thêu dệt nhiều chiều, có thông tin cho rằng bà Thảo làm ăn thua lỗ, ông Hợp hay rượu chè nên nhiều lần bà Thảo đã dọa tự vẫn, thêm vào đó là bệnh tật nặng không có tiền cứu chữa, trong chốc lát quẫn trí, bà Thảo tìm giải pháp quyên sinh để tránh liên lụy đến gánh nặng cơm áo của gia đình. Nhưng, đó chỉ là những thông tin chưa được kiểm chứng. Điều oái oăm là người muốn chết lại bị thủy thần “hắt hủi” còn người chồng quên mình cứu vợ lại bị hà bá nhấn chìm. Công tác trục vớt người đã chết vẫn đang được các thuyền chài tiến hành rà soát khắp khúc sông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)