Chuyện lạ 2012-04-24 02:29:26

'Việt Nam sẽ là trung tâm trong chuỗi sản xuất của Nokia'


[size=2]Nhà máy sản xuất điện thoại tại Bắc Ninh sẽ là cấu phần quan trọng trong hệ thống sản xuất toàn cầu chứ không phải cơ sở riêng biệt của Nokia, đó là khẳng định của Phó chủ tịch hãng điện thoại lớn nhất thế giới này.[/size] Vài giờ xuất hiện tại Việt Nam nhân sự kiện khởi động dự án xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh) vào sáng 23/4, bà Mary McDowell - Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh điện thoại di động của Nokia, nhân vật cấp cao chỉ đứng sau CEO Stephen Elop - đã có những chia sẻ thú vị về tình hình sản xuất, kinh doanh của hãng điện thoại Phần Lan.

Phó chủ tịch Nokia - Mary McDowell - phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại ở Bắc Ninh.

Hầu hết các câu hỏi đến từ giới truyền thông Việt Nam dành cho bà Mary McDowell và cộng sự đều tập trung xoáy sâu vào tình hình kinh doanh thua lỗ và liên tục cắt giảm nhân công của hãng điện thoại Phần Lan. Ngoài ra, còn có các câu hỏi khác như lý do tại sao Nokia lại chọn Bắc Ninh làm nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động mới, và nhiệm vụ của nhà máy ở Bắc Ninh cũng như các chính sách của hãng dành cho nhân công tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đáp lại, bà Mary McDowell khẳng định Nokia luôn tin tưởng vào chiến lược riêng, khác biệt so với các đối thủ, đó là "chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu". Trong chuỗi cung ứng toàn cầu này, Nokia muốn tận dụng hết mọi ưu thế của các cơ sở sản xuất trên phạm vi toàn thế giới, và đối với nhà máy ở Bắc Ninh, mục tiêu của công ty là tập trung vào sản xuất các thiết bị điện thoại di động cơ bản.

Theo chia sẻ từ bà McDowell, nhiệm vụ trung tâm của Nokia là sản xuất các thiết bị điện thoại di động nhằm thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng, và dòng điện thoại phổ thông luôn luôn có nhu cầu rất cao. Hiện nay, trên thế giới vẫn còn 3,2 tỷ người chưa có điện thoại di động để dùng. Cùng với đó là hàng tỷ người khác đang có nhu cầu đổi mới điện thoại. Do vậy, Nokia muốn khẳng định rằng chiến lược của hãng khi đến Việt Nam là "chiến lược tiếp cận với tỷ người tiếp theo", đồng thời tiếp tục xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu của Nokia.

Nhà máy sản xuất điện thoại di động của Nokia ở Bắc Ninh tọa lạc trên diện tích 17 hecta.

"Nokia đến Việt Nam là hoàn toàn phù hợp, và mục tiêu của hãng ở Việt Nam là làm sao để sản xuất ra những thiết bị điện thoại di động giúp người dùng tiếp cận mạnh mẽ hơn với hệ thống thông tin trên Internet và kết nối với nhau hiệu quả hơn. Tôi xin nhấn mạng rằng, chiến lược của Nokia xây dựng nhà máy ở Bắc Ninh là nằm trong chiến lược toàn cầu, như là một phần trong chuỗi cung ứng toàn cầu", bà Mary McDowell cho biết.

Là một tập đoàn lớn nổi tiếng thế giới, tuy nhiên, Nokia cũng nhận được những ưu đãi từ chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh giống như các công ty đa quốc gia khác đã và đang đầu tư tại Việt Nam. Tổng số vốn cam kết của Nokia cho dự án này là khoảng 200 triệu euro.

Tại nhà máy ở Bắc Ninh, hãng sẽ mang đến các công nghệ, bí quyết, những qui chuẩn đạo đức về lao động với hai yếu tố quan trọng nhất là các quy chuẩn đạo đức người lao động và yếu tố bền vững.

Nokia lựa chọn Bắc Ninh làm nơi đặt nhà máy sau khi đã xem xét đến rất nhiều yếu tố, tiêu chuẩn khác nhau. Một trong những yếu tố thu hút đó là Bắc Ninh có nguồn nhân lực dồi dào, nguồn nội lực đáng quý cùng các yếu tố hậu cần, cơ sở hạ tầng với hệ thống mạng lưới đường bộ kết nối tốt. Lãnh đạo tỉnh cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hãng khi đến làm việc, và đặc biệt quan trọng là nhà máy tại Bắc Ninh sẽ nằm trong chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhà máy ở Bắc Ninh sẽ là nơi lắp ráp tổng thể thành những chiếc điện thoại hoàn chỉnh. Tất cả điện thoại di động của Nokia sẽ đáp ứng các nhu cầu của người dùng từ sản phẩm sơ cấp, trung cấp đến cao cấp. Từ đây, sản phẩm của nhà máy sẽ trực tiếp cung cấp cho thị trường trong nước, khu vực cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhà máy sản xuất điện thoại di động của Nokia đặt tại khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh), dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2013.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)