Bóng đá 2012-06-25 11:05:28

Tứ kết Euro 2012: Chiến thắng thuộc về kẻ mạnh


Cặp đấu Bồ Đào Nha - CH Séc gợi nhớ đến những xúc cảm ở Euro 1996, khi người Séc chiến thắng bằng một khoảnh khắc thiên tài. Nhưng CH Séc thời HLV Bilek không có những cá nhân bùng nổ như Poborsky, Nedved, Berger, Smicer và họ không thể làm nên lịch sử.



Tây Ban Nha đã chơi trên chân hoàn toàn trước người Pháp



Bồ Đào Nha đã áp đảo một cách toàn diện nhờ dàn cầu thủ chất lượng hơn, dù khả năng phối hợp của họ không thực sự ấn tượng. C. Ronaldo bằng sự khát khao cháy bỏng cùng cái duyên của mình đã ghi bàn thắng duy nhất nhấn chìm giấc mơ “hoa” của đội bóng Đông Âu.



CH Séc đã không thể viết nên câu chuyện thần kỳ và chính HLV Bilek thừa nhận cơ hội cho CH Séc là không có. Họ sở hữu một thủ môn Petr Cech tuyệt vời, hai cầu thủ chạy cánh Jiracek, Pilar xuất sắc, nhưng “Pha lê” không có một nhạc trưởng có thể dẫn dắt lối chơi, khi Rosicky vắng mặt do chấn thương.



Bồ Đào Nha bước tiếp đầy ấn tượng, nhưng cái cách mà đối thủ của họ tại bán kết Tây Ban Nha vượt qua kình địch Pháp. Trong lịch sử, TBN chưa từng vượt qua được Pháp ở các giải đấu chính thức, nhưng rõ ràng đẳng cấp vượt trội ở hiện tại mới là yếu tố có ý nghĩa quyết định nhất.



La Furia Roja chơi ung dung và chưa thực sự bung hết khả năng, nhưng họ vẫn tạo dựng được một thế trận áp đảo hoàn toàn. Và sau hàng loạt cơ hội đẹp được tạo ra, Xabi Alonso là người hoàn tất đêm mãn nhãn cho người TBN tại Donetsk bằng một cú đúp đẹp mắt.



ĐT Đức đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hy Lạp



Người Pháp chỉ còn là bóng mờ của mình trong quá khứ, nền bóng đá nước này thực sự suy yếu sau khi Zidane giải nghệ. Những mâu thuẫn nội bộ, đấu đá nội bộ khiến HLV Blanc bất lực. Và những quyết định dùng người khó hiểu của Blanc cũng là yếu tố khiến Pháp về nước sớm sau thất bại trước TBN.



Đối với người TBN, con đường vinh quang bảo vệ ngôi Vua châu Âu đang rộng mở phía trước. Một hàng thủ vững chắc, cùng những tiền vệ tài ba chơi cực kỳ ăn ý, TBN luôn chiếm thế thượng phong trước mọi đối thủ. Dù không có tiền đạo cự phách nào, TBN vẫn xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2012 năm nay.



Người Đức tiếp tục cho thấy bản lĩnh của những chiến binh sau trận đại thắng Hy Lạp 4-2 để tiến vào bán kết. Đội bóng Nam Âu đã xây dựng một thế trận phòng ngự kiên cố và chặt chẽ nhằm cầu hòa, nhưng đội quân HLV Santos không thể đứng vững trước “Cỗ xe tăng” Đức.



HLV Joachim Loew đã khiến tất cả phải ngạc nhiên với sự mạo hiểm của mình, khi ông cất bộ ba tấn công Mueller, Gomez, Podoldski trên băng ghế dự. Nhưng những người thay thế họ là Klose, Reus đều lập công, trong khi hàng tiền vệ với Oezil, Khedira vẫn chơi đầy ổn định.



Italia vượt qua người Anh sau loạt luân lưu định mệnh



Hy Lạp đã rất nỗ lực, nhưng họ không thể viết tiếp “câu chuyện thần thoại” khi đối diện người Đức. Trong khi đó, đoàn quân Joachim Loew tiếp tục kỷ lục chưa từng thua tại tứ kết một kỳ Euro và đi tiếp chặng đường hướng đến ngôi vô địch Euro 2012 năm nay.



Trận tứ kết cuối cùng giữa Italia và Anh tại Kiev đã diễn ra kịch tính, cân bằng nhất kể từ đầu giải. Người Ý đã từ bỏ truyền thống phòng ngự để dồn ép “Tam sư” trong suốt 120 phút và nếu không bị thần may mắn “bỏ rơi”, họ đã có thể giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức.



Nhưng trái ngược với cách đây 4 năm, số phận đã mỉm cười với Azzurri trên châm luân lưu định mệnh. Hai cú sút hỏng ăn của Ashley Cole và Ashley Young đã tiễn người Anh rời khỏi cuộc chơi, trong khi bản lĩnh, đẳng cấp và sự lỳ lợm giúp người Ý bước tiếp vào vòng 4 đội mạnh nhất.



Không có được lực lượng tinh nhuệ nhất, nhưng chiến thắng của người Italia thực sự xứng đáng. Họ tổ chức phòng ngự hiệu quả dù mất trung vệ số 1 Chiellini, hàng tiền vệ sắc sảo với những cái tên Pirlo, Marchisio, De Rossi giúp Azzurri luôn chơi trên chân trước người Anh chơi dưới sức.



Đối với ĐT Anh, thất bại này là xứng đáng khi họ đánh mất chính mình ở các trận cầu đỉnh cao. Lối chơi tấn công dồn dập, tốc độ đã biến mất, thầy trò HLV Roy Hodgson chỉ biết co mình phòng ngự và “cái chết” trên châm luân lưu phần nào khiến người Anh bớt tủi hổ phần nào khi về nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)