Tin tức - pháp luật 2013-09-18 00:31:13

tử hình giám đốc thuê "sát thủ"..............giết người.


[size=6]Đồng ý với quan điểm của VKS cho rằng, tuy không trực tiếp thực hiện nhưng Chướng là chủ mưu trong vụ thuê giang hồ giết cấp dưới, cần phải xử nghiêm, nên tòa cấp phúc thẩm đã áp dụng mức án cao nhất đối với bị cáo này.[/size]
 
Ngày 17/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm lần 2, chấp nhận kháng nghị của VKS và đại diện gia đình bị hại, tuyên tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Ngô Quang Chướng (Ngô Quang Trưởng) về tội Giết người.
Bị cáo Chương bị đưa ra xét xử trong tình trạng sức khỏe yếu, phải ngồi xe lăn. Ảnh: H. D.
Theo HĐXX, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã khắc phục toàn bộ thiệt hại, gia đình có công với cách mạng… nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét đến tình tiết bị cáo là chủ mưu, có vai trò cầm đầu trong vụ án nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất mới tương xứng với hành vi phạm tội.
Ở lần ra tòa này, bị cáo Chướng vẫn trong tình trạng sức khỏe suy sụp phải ngồi xe lăn, tay liên tục xoa bụng, giọng nói khá yếu. Luật sư bào chữa cho Chướng đã đề nghị HĐXX hoãn xử để đợi kết luận trưng cầu giám định sức khỏe của bị cáo. Tuy nhiên, theo bác sĩ điều trị, bị cáo vẫn đủ tỉnh táo nên HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.   
Theo nội dung vụ án, tháng 7/2000, Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ (53 tuổi) hùn vốn mở công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải. Chướng làm giám đốc, còn ông Sỹ làm cấp phó. Đến năm 2005, phát hiện giám đốc có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các dự án, ông Sỹ đã nhiều lần làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Từ đó, Chướng nảy sinh ý định trừ khử cấp dưới.
Để thực hiện, Chướng thuê Vũ Văn Luân còn gọi là “Luân Con”, “dạy cho ông Sỹ một bài học", sau đó trả công cho vợ chồng tay giang hồ khét tiếng này bằng một miếng đất. Theo “lệnh” của giám đốc Chướng, tháng 10/2009, Luân thuê 6 đàn em thân tín ra tay.
Trưa 15/10/2009, phát hiện ông Sỹ chạy xe máy trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) nhóm sát thủ ép xe vào lề đường rồi đâm 2 nhát vào lưng khiến ông Sỹ tử vong trên đường đi cấp cứu.
TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Chướng tù chung thân về tội Giết người. Luân “Con” lĩnh án tử hình do Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản. Các đàn em thân tín của Luân nhận từ 14 đến 20 năm tù.
Cho rằng mức án của bị cáo Chướng không tương xứng với hành vi phạm tội, VKSND TP HCM đã kháng nghị hình phạt. Gia đình ông Sỹ cũng có yêu cầu tương tự. Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm. Bản án này sau đó bị Chánh án TAND Tối cao huỷ, đề nghị xét xử lại. Trong thời gian đợi đưa ra xét xử lại, vào hồi đầu năm, bị cáo Chướng phải nhận thêm 4 năm tù về tội Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.
Tại phiên xử phúc thẩm lần này, khi được nói lời sau cùng, Chướng xin lỗi gia đình bị hại và xin được bồi thường thêm chi phí đi lại cho họ trong thời gian phải thường xuyên từ Bắc vào Nam để tham dự tòa. Bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì “biết mình cũng không thể sống được bao lâu”, nhưng không được chấp nhận.
Hải Duyên 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)