Tin tức - pháp luật 2011-11-02 14:07:26

Từ 1-11, thi hành án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc


[size=4]Tin cũ[/size]




Theo Nghị định số 82/2011/NĐ-CP (được Chính phủ ban hành ngày 16-9-2011), kể từ ngày 1-11, việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc sẽ thay thế cho hình thức xử bắn trước đây. Nghị định cũng quy định về thuốc tiêm; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và Ủy ban nhân dân các cấp trong thi hành án tử hình cũng như chế độ, chính sách đối với người tham gia thi hành án tử hình.

Cụ thể, thuốc tiêm sử dụng cho thi hành án tử hình, gồm: thuốc dùng để gây mê, thuốc dùng để làm liệt hệ thần kinh và cơ bắp, thuốc dùng để ngừng hoạt động của tim. Một liều gồm 3 loại thuốc, do Bộ Y tế cấp theo đề nghị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Cũng theo nghị định này, người tham gia đội thi hành án tử hình và bác sĩ xác định tĩnh mạch được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng 2 lần mức lương tối thiểu chung cho mỗi lần thi hành án và được nghỉ dưỡng 10 ngày theo quy định chung về chế độ nghỉ dưỡng đối với cán bộ, chiến sĩ trong Công an nhân dân, Quân đội nhân dân.

Người tham gia hội đồng thi hành án tử hình, bác sĩ pháp y, cán bộ chuyên môn, người thực hiện lăn tay người bị thi hành án tử hình, khâm liệm, an táng tử thi được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng 1 lần mức lương tối thiểu chung quy định cho mỗi lần thi hành án. Những người tham gia khác được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng 1/2 mức lương tối thiểu chung cho mỗi lần thi hành án.

Chi phí mai táng người bị thi hành án tử hình bao gồm: quan tài bằng gỗ thường, 1 bộ quần áo thường, 4m vải liệm, hương, nến, rượu, cồn để làm vệ sinh khi liệm tử thi và các chi phí mai táng khác. Trường hợp thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp của người bị kết án tử hình được nhận tử thi về mai táng thì phải tự chịu chi phí đưa đi chuyển tử thi và phải cam kết chấp hành đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, trật tự…





[size=4]Các thanh niên nguy hiểm h được chết 1 cách "nhẹ nhàng" nhé………….![/size]
[size=4][/size]
[size=4] 3congratz3 3congratz3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)