Teen 24h 2010-06-22 13:04:21

Trò lừa "hack tiền" nhắm vào teen


Để "củng cố" lòng tin của người đọc, các "hacker" cẩn thận để lại tên, nick liên lạc, và lời nhắn: "Mình hack được rồi. cảm ơn nha!".

"Hack" tiền từ nhà mạng Viettel… dễ như ăn cơm!" "Chỉ cần một thao tác bạn có thể "nạp" tiền vào tài khoản của mình bao nhiêu cũng được"… Những lời rao trên các diễn đàn làm cho một vài teen… bỗng dưng muốn thử, và hậu quả là đã "dính chưởng"… ngược lại: tự động nộp tiền cho "hacker"!

Những "hacker tốt bụng"!

Tự nhận mình là những sinh viên ngành Công nghệ thông tin, nhân viên lập trình làm việc tại những công ty lớn, những cái tên như Kiều Hạnh, Minh Long, Hạo Nghĩa…vv.. đã rất siêng năng post và chuyền link cho cư dân mạng bài viết về cách hack tiền trong tài khoản di động dễ dàng.



Nhưng để ý kỹ, bạn sẽ thấy những bài viết hướng dẫn này đều có một điểm chung là câu: "Tôi không dám nhận mình là một sinh viên ưu tú, nhưng với những gì mà mình tự khám phá được thì tôi thấy rất hài lòng. Chắc các bạn cũng biết tới diễn đàn HAVonline - diễn đàn hacker lớn nhất hiện nay và tôi rất tự hào khi mình nằm trong ban quản trị diễn đàn. Với những kinh nghiệm mà tôi đã có, hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn cách hack tiền tài khoản Viettel hoàn toàn chính xác." Những bài hướng dẫn hầu như giống nhau từ đầu đến cuối, chỉ khác tên, PortID (được các "hacker" định nghĩa là địa chỉ port kết nối đến server trung gian FPT nhưng thật ra là số điện thoại của chính các "hacker" đó!)

Để "củng cố" lòng tin của người đọc, các "hacker" còn cẩn thận để lại tên, nick liên lạc, thậm chí địa chỉ công ty nơi mình đang công tác. Dưới mỗi bài viết còn có những comment cảm ơn rối rít: "Mình hack được rồi. cảm ơn bạn nhiều nha!". Cùng với cách diễn giải khá thuyết phục, những từ ngữ chuyên môn IT… khó hiểu, nhiều teen đã chẳng mảy may nghi ngờ và hăng hái làm theo với mong muốn chôm được tiền vào tài khoản của mình.

Tiền không từ trên trời rơi xuống đâu bạn ơi:



"Các bạn làm theo cú pháp như sau: *136*mật khẩu chuyển tiền*PortID*PassID#. Lưu ý ở đây mật khẩu chuyển tiền = 10010010 (là mật khẩu bạn vừa đổi); PortID = 1649156209 (là địa chỉ port kết nối đến server trung gian FPT); PassID = 30000 (vừa là password truy cập vào phần mềm Money - Changing, vừa là số tiền mà tổng đài phải chuyển đến)… Sau khi làm xong những bước trên các bạn chỉ cần đợi vài phút, sẽ có tin nhắn trả lời và tài khoản chính của các bạn đã được cộng thêm 60.000 VND"

Làm theo đúng hướng dẫn, bạn A.Thư (lớp 11 trường THPT BTX) háo hức chờ 60k sẽ bay vào tài khoản của mình như "hacker" đã nói. Nhưng chỉ một phút sau, Thư tá hoả với dòng thông báo: "Quý khách đã chuyển 30.000 đến số máy 01649156209, tài khoản của quý khách đã bị trừ 30.000 và 5% phí dịch vụ. Trân trọng cảm ơn!" Biết mình đã bị lừa, Thư tìm cách liên lạc với tác giả bài viết kia nhưng nick thì không bao giờ sáng, địa chỉ công ty đề dưới tên tác giả cũng là địa chỉ ma, gọi điện thoại thì không được vì sau khi nhận được tiền, những kẻ lừa đảo thường không nhấc máy các số lạ, các comment bài viết cũng là do tác giả tự… xử để tạo lòng tin cho người đọc.

Không riêng gì Viettel, các teen xài mạng điện thoại khác như Mobifone, Vinaphone cũng bị "dính" chiêu thức lừa đảo này vì tất cả các mạng này đều có dịch vụ bắn tiền M2U, 2Friends, I - Shared, các "hacker" đã dựa vào đó để kiếm thêm tiền cho dế yêu của mình. Ông Trần Mạnh Hùng, phụ trách truyền thông của Viettel khẳng định: "Đây là hình thức lừa đảo người dùng thực hiện thao tác chuyển tiền vào cho số thuê bao chứ không phải là hack tiền của Viettel, vì chưa có đơn kiện của của khách hàng nào về việc bị lừa đảo theo hướng dẫn trên, nên Viettel chưa đưa ra biện pháp xử lý cụ thể. Thực ra cú pháp

*136*mật khẩu chuyển tiền*PortID*PassID# được hiểu như sau: 136: Mã dịch vụ

PortID: Số điện thoại của hacker lừa đảo, không phải server trung gian gì cả

30.000: Số tiền mà tài khoản của bạn sẽ mất đi

Teen cũng muốn… phạm tội

Đáng nói hơn, nhiều teen sau khi biết mình bị lừa, đã dùng kế này để lừa lại người khác, vẫn copy bài viết nhưng thay đổi số điện thoại (PortID) và ung dung ngồi nhìn tiền được chuyển vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, teen không biết rằng làm như thế thì mình đã vô tình phạm pháp, nếu có người khởi tố, e rằng teen phải đối diện với vụ án hình sự chứ không phải chơi! Còn những "chú gà" tin rằng bằng một cách nào đó, có thể ăn gian hoặc thu lợi về cho mình mà không cần phải tốn tiền, thì cũng đã nhận được những bài học tương xứng. Vì thế, đừng vội mừng rỡ khi đọc được ở bất kỳ đâu, cách chỉ bạn có tiền một cách không chính đáng, teen nhé.

BuonChuyen.Info (Theo Mực Tím)


Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)