Teen 24h 2011-06-23 08:08:14

Trinh tiết có thật quan trọng?


[size=4]Nếu đã quan trọng hai chữ đó đến như thế, vậy thì tại sao lúc đầu không cùng nhau giữ gìn?

Trinh tiết và giá trị của người phụ nữ, mối quan hệ giữa chúng ra sao? Vì sao chỉ hai chữ ngắn ngủi như vậy mà đủ sức cướp đi bao nhiêu nước mắt, tình yêu và hạnh phúc của rất nhiều người phụ nữ?

Có không ít người con gái đã, đang và sẽ mất tất cả cũng chỉ vì hai từ trinh tiết. "Đã mất" rồi sẽ để lại cho họ những vết sẹo lớn trong cuộc đời, "đang mất" sẽ làm cho họ cảm thấy sợ hãi và lo lắng cho số phận của chính mình, và những người "sắp mất" thì sẽ như thế nào? Họ sẽ không biết được bản thân mình rồi sẽ mất đi thứ gì, chính vì vậy họ sẽ mãi lao vào vòng xoáy đó, cái vòng xoáy nghiệt ngã mà làm cho họ nếm được thế nào là vị mặn của nước mắt - vòng xoáy của tình yêu.

Giá trị của một con người có rất nhiều thang đo để đánh giá được đó là một con người như thế nào? Nhất là người phụ nữ, giá trị của họ lại càng được đánh giá khắt khe hơn với vô số tiêu chí, mà trong đó vô tình xuất hiện “trinh tiết” - một tiêu chí vô cùng khắc nghiệt.[/size]

[size=4][/size]
[size=4] Đừng quá tham lam yêu cầu tất cả đều phải hoàn hảo, trong cuộc sống sẽ chẳng có gì là toàn vẹn.[/size]
[size=4]
Giờ đây, xã hội tuy ngày càng phát triển, những quan điểm phong kiến đã giảm xuống đáng kể, nhưng chữ trinh của người phụ nữ vẫn bị không ít mẹ chồng và thậm chí cả chồng của người phụ nữ đó đem ra cân đo đong đếm và xem nó là thước đo giá trị của người phụ nữ. Nếu chỉ đem trinh tiết ra để đánh giá giá trị của một người phụ nữ thì không thật không đúng một chút nào. Trinh tiết của người phụ nữ được xem là quan trọng, tuy nhiên không nên đem nó ra để đo đếm giá trị cả một con người như thế.

Để tất cả không phải xảy ra một cách tệ hại như thế thì cách suy nghĩ của mọi người cần được cải thiện hơn, đừng quá cổ hủ, đừng quá bảo thủ và phong kiến. Hãy biết quan tâm chia sẻ và nên biết rằng người phụ nữ của mình đang cần những gì. Hãy yêu một người bằng tất cả con tim, đừng vì một phút quá quan trọng chữ trinh mà đánh mất đi điều mình rất khó mới tìm thấy được. Hãy biết cách bỏ đi cái quá khứ không tốt, cùng người mà mình yêu thương hướng về tương lai tươi sáng và tốt đẹp!

Đối với vấn đề có quan trọng trinh tiết hay không? Chúng ta nên xem trọng trinh tiết nhưng đừng quá khắt nghiệt với nó. Nếu ta nói trinh tiết không là gì cả, chúng ta chỉ quan tâm tới vẻ đẹp tâm hồn và con tim cũng như lòng chung thủy, chân thành… của người phụ nữ thì có vẻ như là không đủ. Nếu chúng ta coi trinh tiết quá nhẹ thì vô tình chúng ta sẽ làm cho suy nghĩ của các bạn trẻ trở nên dễ dãi hơn. Các bạn trẻ sẽ ăn chơi vô độ và không giữ được mình, để rồi một phút đánh mất tất cả, sau này làm lại từ đầu liệu có kịp không còn tùy thuộc vào sự nỗ lực của mỗi người.

Suy nghĩ của phụ nữ về vấn đề trinh tiết không hề giống với nam giới, và có lẽ đối với từng người đều có sự khác nhau. Nhưng nam giới cũng nên thay đổi quan điểm về vấn đề trinh tiết, bởi vì tất cả những gì không may đã xảy ra vốn dĩ cũng chỉ vì quá yêu một người nên mới trở thành như thế. Nếu như đã quan trọng hai chữ đó quá đến như vậy thì tại sao lúc đầu không cùng nhau giữ gìn. Đừng quá tham lam yêu cầu tất cả đều phải hoàn hảo, trong cuộc sống sẽ chẳng có gì là toàn vẹn. Sự quan trọng của trinh tiết cuối cùng vẫn do quyết định và ý kiến của đôi bên, nếu biết trân trọng cái gì đó thì chắc rằng sẽ sớm thấy được giá trị của nó thôi.[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Muốn biết một phụ nữ còn trinh hay không, hãy cho cô ta ngửi… rau diếp. Đó là hướng dẫn trong một cuốn sách cổ thế kỷ 16 vừa được phát hiện.

Cuốn sách có tên De Secretis Mulerium (On The Secrets Of Women - Những bí mật của phụ nữ) ra đời năm 1505, vừa được tìm thấy trong kho phát hiện trong nơi lưu trữ của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh. Cuốn sách đưa ra nhiều "bí quyết" theo nền kiến thức của thế kỷ 16 nên nhiều tư vấn rất lạc hậu. Chẳng hạn, theo "cẩm nang" này, nam giới muốn kiểm tra trinh tiết của một phụ nữ thì nên cho cô ta ngửi rau diếp. Nếu sau đó cô ta muốn đi vào nhà vệ sinh thì chắc chắn là đã không còn trong trắng.[/size][/justify]
[justify][size=4] [/size][/justify]
[size=4][/size]
[size=4]Rau diếp từng được cho là có thể giúp kiểm tra trinh tiết của phụ nữ[/size]
[size=4]
Cũng theo cuốn sách này, trong khi hành kinh, phụ nữ có thể giết chết động vật bằng một cái liếc nhìn. Những ông chồng muốn có con trai nên cho vợ uống rượu chứa dạ con và ruột của một con thỏ rừng đã được nghiền nhuyễn. Khi mang thai, người phụ nữ sẽ sinh con gái nếu ngực trái lớn hơn ngực phải, còn nếu ngực phải to hơn thì sẽ sinh con trai.

Tác giả của cuốn sách được cho là Albertus Magnus, một nhà thần học kiêm khoa học gia, và ông tặng nó cho một linh mục để hiểu thêm về phụ nữ. Tuy lạc hậu so với ngày nay nhưng cuốn sách được coi tiến bộ so với những quan niệm trước đó về nữ giới. Helen Rodnite Lemay, người dịch cuốn sách từ tiếng Latin, nói: "Mục đích của tác giả là cung cấp thông tin để đàn ông tránh xa phụ nữ, thay vì đẩy phụ nữ đến cái chết để trừ họa như nhiều cuốn sách khác trước đó. Tuy nhiên, tác giả cũng đưa ra nhiều lý lẽ để biện hộ cho hành động tra tấn hoặc thiêu sống phụ nữ".[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)