Tin tức - pháp luật 2014-07-21 03:38:48

Tranh cãi pano 30/4 "cho" xe tăng Mỹ húc cổng Dinh Độc Lập - Đào mộ tý, nhưng mà hài quá nên phải post


Tấm pano chào mừng ngày 30/4 với ảnh một chiếc xe tăng giống loại của Mỹ húc đổ cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975 đang gây nhiều bức xúc.
 
Bức ảnh chụp tấm pano chào mừng 39 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975 có đưa ảnh một chiếc xe tăng Mỹ húc đổ cổng Dinh Độc Lập lan truyền khắp các trang cá nhân, diễn đàn, fanpage trên mạng trong ngày hôm nay. 

Tấm pano chào mừng ngày 30/4 gây tranh cãi ở Trà Vinh.  


Được treo trên nhiều con phố ở tỉnh Trà Vinh, tấm pano nổi bật với màu sắc của quốc kỳ, phía trên mô phỏng lại cảnh tượng lịch sử chiếc xe tăng vào giải phóng Dinh Độc Lập buổi sáng ngày 30/4/1975. Tuy nhiên, chiếc xe tăng trên tấm pano ở Trà Vinh lại bị thay đổi một cách trắng trợn, người nhìn có thể nhận ra đây không phải là ảnh chiếc xe tăng Type 59 mang số hiệu 390 của Quân đội Nhân dân Việt Nam… mà thay vào đó là ảnh một loại xe tăng khác. Những người thạo về vũ khí, quân sự cho rằng loại xe tăng trong tấm pano này rất giống mẫu M1 Abrams - loại xe tăng chiến đấu chủ lực thông dụng nhất trong quân đội Mỹ được biên chế từ năm 1980.

Hình ảnh chiếc xe tăng trên tấm pano được xác định là mẫu M1-Abrams của Mỹ, không phải là chiếc Type 59 số hiệu 390 của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đi vào lịch sử dân tộc. 


Xe tăng Mỹ lên tấm pano mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… là hình ảnh sai lệch nghiêm trọng so với lịch sử. Nhưng điều gây nhức nhối với dư luận là hiện tấm pano đã xuất hiện trên hầu hết các con phố ở Trà Vinh mà vẫn chưa được các cơ quan chức năng can thiệp. 

 Tấm pano mắc lỗi nghiêm trọng này hiện xuất hiện ở trên nhiều con phố ở Trà Vinh. 


Sau khi những hình ảnh về tấm pano được lan truyền trên mạng, rất nhiều ý kiến chỉ trích được dân mạng, dư luận đưa ra bày tỏ sự bức xúc trước việc làm thay đổi lịch sử. Nickname Võ Lê Nhật Minh chia sẻ bức ảnh pano dựng tại đường Quang Trung và trước Sở Thông tin Truyền thông, đường Nguyễn Thái Học, P1, TP.Trà Vinh… và được bạn bè vào bình luận, nêu quan điểm. Nickname Anh Tuấn bức xúc: “Chỉ riêng sự kiện chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975 đến ngay một đứa con nít nó cũng biết. Vậy mà nay lại bị thay đổi trắng trợn thế này. Thật đau, thật buồn!”. 

 Dư luận, cư dân mạng tỏ ra bất bình, bức xúc trước hình ảnh sai lệch hoàn toàn với lịch sử dân tộc. Điều mà "đến trẻ con cũng biết" nay đã bị làm sai theo một cách rất khó chấp nhận.  

 
Xe tăng Type 59 số hiệu 390 húc đổ cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975, gần đó là chiếc T-54B số hiệu 843 bị mắc lại ở cổng phụ. Ảnh tư liệu. 



Trên diễn đàn Vitlak, cư dân mạng cũng không ngừng bình luận, chỉ trích việc làm tấm pano sai lệch hoàn toàn với lịch sử. Nickname Phạm Khải viết: “Quá nực cười khi một tấm pano bậy bạ lại được đặt trước Sở Thông tin và Truyền thông ở Trà Vinh? Những người thiết kế, in tấm pano này có phải đã quá ngờ nghệch khi để một chiếc xe tăng Mỹ vào 'giải phóng’ Dinh Độc Lập? Dư luận đang chờ đợi xử lý từ các cơ quan chức năng và mong rằng sẽ không còn hình ảnh sai lầm đau đớn như thế này nữa”.
                                                    Vietbao.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)