Tin tức - pháp luật 2012-05-05 17:28:44

[TQ] Hãi hùng tai lợn giả làm từ... nhựa và gelatin


Khi ra chợ mua tai lợn về ăn, một bà nội trợ Trung Quốc đã vô cùng sửng sốt khi thấy những chiếc tai này có mùi hóa chất rất khó ngửi, thậm chí xé 1 cái là rách ngay.
[justify]Gần đây, mẹ ông Lưu ở Cống Châu, Giang Tây, Trung Quốc ra chợ mua 1 ít tai lợn trị giá 10 tệ (khoảng 30.000 VNĐ) về ăn. Tại nhà, ông Lưu phát hiện chiếc tai lợn này không giống bình thường, không những có mùi hóa chất khó ngửi, mà xé 1 cái là rách ngay. Nhớ tới vụ việc tai lợn giả từng xuất hiện tại Trung Quốc năm ngoái, ông Lưu nghi mẹ mình đã mua phải tai lợn giả ngoài chợ.

Nhận được tin báo của ông Lưu, các phóng viên đã lập tức tới địa điểm mà mẹ ông mua tai lợn giả để tìm hiểu vụ việc. Ông Dương, người chuyên bán tai lợn với giá rẻ ở chợ sau đó đã bị Bộ Công thương đưa đi điều tra. Một số người cho biết, tai lợn mà ông Dương bán quả thực là tai lợn nhân tạo, nhưng vẫn chưa rõ có phải những chiếc tai lợn đó được làm từ nhựa và gelatin (chất keo sinh học) hay không.


Tai lợn giả nhìn không khác gì của lợn thật.


Một cán bộ điều tra của Bộ cho biết: "Những chiếc tai lợn đó không có tổ chức huyết quản và sụn, lại có mùi hóa chất, dùng vật cứng có thể đục thủng được, chất giòn, không dai như tai lợn thật, thậm chí chỉ cần dùng tay là có thể xé đứt được".

Ông Dương, chủ sở hữu số tai lợn này, khai báo rằng số tai lợn được ông ta mua ở Hà Nam, cộng cả phí vận chuyển là 15 tệ (khoảng 45.000) nửa cân. Lúc mới mua thì chưa có màu, nhưng chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh chất nhân tạo vào, rồi ngâm trong nước tương, là những chiếc tai sẽ có màu như ý muốn. Toàn bộ quá trình gia công này được Dương thực hiện trong một căn nhà cho thuê ở Cống Châu, sau đó đem số tai lợn giả ra chợ bán.

Biết là làm ăn phi pháp nên tại mỗi chợ, Dương chỉ lưu lại bán khoảng 20 phút rồi chuồn ngay, và hắn đi lại như con thoi qua các chợ ở khắp nơi. Và chiếc tai lợn mà mẹ ông Lưu mua phải, cũng là do Dương bán cho.


Số tai lợn giả chưa qua nhuộm màu.


Ngày 1/4, địa điểm Dương tiến hành gia công tai lợn giả cũng đã bị lục soát và niêm phong.

Nhân viên Bộ Công Thương sơ bộ nhận định: "Qua quan sát có thể thấy, khả năng những chiếc tai lợn này được làm từ gelatin và nhựa là rất cao. Hiện đã cho tiêu hủy toàn bộ số tai lợn giả phát hiện được trên thị trường".

Vậy rốt cuộc thành phần của những chiếc tai lợn giả này bao gồm những gì? Những chiếc tai lợn giả này đã được đưa tới một phòng thí nghiệm thuộc Sở Nông nghiệp để kiểm tra. Tuy nhiên cơ quan này lại chỉ kiểm nghiệm được tai lợn đó có phải của lợn chết không, chứ không thể phân tích được thành phần của nó, vì vậy không dám xác nhận tai lợn giả được làm từ nhựa và gelatin.

Tuy nhiên một nhân viên giấu tên thuộc Bộ Công Thương lại cho biết, chỉ cần nhìn thôi cũng có thể đoán tai lợn giả được làm từ gelatin và nhựa, các đơn vị có liên quan không dám khẳng định vì sợ nói ra kết quả sẽ ảnh hưởng xấu tới việc quản lý thị trường.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)