Tin tức - pháp luật 2013-06-11 08:15:14

Thủ tướng Campuchia phản bác luận điệu vu cáo Việt Nam


 vào sáng ngày 9/6, hàng vạn người dân Campuchia ở Phnom Penh và các tỉnh lân cận đã kéo về Quảng trường Tự Do ở trung tâm Phnom Penh đòi ông Kem Sokha - lãnh đạo đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) phải xin lỗi và rút lại lời vu cáo trắng trợn của mình về việc nhà tù Tuol Sleng “là do Việt Nam dàn dựng” và “Khmer Đỏ không giết người”.

Cuộc biểu tình do ông Chum May, Chủ tịch Hội nạn nhân Khmer Đỏ khởi xướng và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp người dân Campuchia.
Biển người đến Quảng trường Tự do ở Campuchia để biểu tình luận điệu xảo trá của phe đối lập.
Ông Chum May cho biết có trên 20.000 người từ 9 quận của Phnom Penh và các tỉnh lân cận như Can Dal, Prey Veng, Svay Rieng, Tà Keo, Kampong Cham, Kampong Chnang… kéo về tham gia biểu tình.

Ban đầu, dự định có 20.000 người biểu tình tại Quảng trường Tự Do và 2.000 người sẽ kéo đến trụ sở đảng CNRP và nhà riêng ông Sokha để bày tỏ sự phẫn nộ. Tuy nhiên, nhà chức trách chỉ cho phép tụ tập 10.000 người ở Quảng trường Tự Do và 500 người mang thông điệp phản đối đến trụ sở CNRP. Vì vậy, số đông học sinh, sinh viên sẽ “biểu tình tại chỗ”, tức các trường học, trưng biểu ngữ tại các đại lộ…
Ông Chum May, người khởi xướng cuộc biểu tình đến nói chuyện với đám đông có mặt tại Quảng trường Tự Do.
Tuy nhiên, có ít nhất 20.000 người tụ họp tại Quảng trường Tự Do với nhiều biểu ngữ, băng rôn treo các dòng chữ: “Ông Kem Sokha phải xin lỗi”; “Ông Kem Sokha phải chịu trách nhiệm lời nói của mình”; “Đả đảo xuyên tạc lịch sử”; “Công lý cho nạn nhân của Khmer Đỏ”…

Ngay trong ngày 9/6, ông Hun Sen cũng cảnh báo sẽ tước quyền chính trị của các lãnh đạo đối lập nếu trong chiến dịch tranh cử họ tiếp tục nói Đảng nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền để người nhập cư Việt Nam tự do vào Campuchia.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)