Chuyện lạ 2013-07-09 01:34:33

Thêm giả thuyết về quái vật hồ Loch Ness


Một nhà địa chất học người Italy tuyên bố, quái vật hồ Loch Ness thực chất chỉ là sự nhầm lẫn của con người với những bóng khí, xuất hiện trên mặt hồ sau khi xảy ra các hoạt động địa chất ở sâu dưới lòng đất.
 

Bức hình chụp cái được cho là quái vật hồ Loch Ness. 
Tiến sĩ địa chất Luigi Piccardi tin rằng, không tồn tại con quái vật nhút nhát, sống ẩn mình dưới lòng hồ Loch Ness. Cái mà người ta lầm tưởng là sinh vật còn sót lại ở thời cổ đại thực sự là một hoạt động địa chất bình thường, được tạo ra bởi cấu tạo mặt đất, nằm dưới đáy hồ Loch Ness.
Tiến sĩ Piccardi lập luận, các lần ghi chép lại sự hiện diện của quái vật hồ Loch Ness đều gắn liền với sự rung chuyển của mặt đất. Người ta tin rằng sự rung chuyển trên do sức nặng của con quái vật nhưng thực tế, đó là các hoạt động địa chất, gây ra bởi đường nứt gãy lớn mang tên Glen, chạy bên dưới lòng hồ.
Dù không đủ sức tạo ra động đất nhưng các đường nứt gãy dưới lòng hồ Loch Ness hoạt động “hết sức tích cực”. Khi hoạt động địa chất xảy ra dưới lòng hồ, nó sẽ gây ra những tác động trực tiếp tới mặt nước, cụ thể là những bóng khí được tạo ra tại vị trí nứt gãy, gây nên lầm tưởng về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness suốt nhiều năm qua.
Về mặt khoa học, lý thuyết của tiến sĩ Piccardi có vẻ hợp lý nhưng việc áp dụng nó cho hơn 3.500 lần quái vật hồ Loch Ness bị con người bắt gặp là điều rất khó được chấp nhận. Một số nhà địa chất cho biết, nhiều lần xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness không trùng lặp với sự xuất hiện của các hoạt động địa chất.
Thậm chí, các nhà địa chất học này tin rằng, động đất xảy ra ở khu vực hồ Loch Ness cũng quá nhỏ để tạo ra các đợt bóng khí lớn hoặc tạo ra sóng to giống sự xuất hiện của con quái vật. Các hoạt động địa chất ở Scotland cũng quá yếu để tạo ra con quái vật như hàng thế kỷ nay vẫn được nhìn thấy.
Dù dựa trên những bằng chứng khoa học nhưng lý thuyết của tiến sĩ Piccardi về nguồn gốc của quái vật hồ Loch Ness vẫn chưa thể được chấp nhận, nhất là khi con quái vật này đã đi vào huyền thoại và ăn sâu vào niềm tin của rất nhiều người. Thậm chí, không ít người đã dành một phần cuộc đời để theo đuổi con quái vật này bởi họ tin rằng, nó hoàn toàn có thật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)