Tin tức - pháp luật 2012-09-27 13:21:01

Thân phận bà cụ già chỉ mong con chết hết


[size=2]Mọi người có dịp đi ngang qua thì tạt vào làm cốc nước, điếu thuốc với vài cái kẹo để ủng hộ bà cụ đáng thương này nhé! Hoặc có thể biếu cụ ít tiền thì càng tốt ♥. Thanks![/size]

[size=2]
[/size]Bà có 6 người con thì 3 chết vì nghiện, một đi tù, một bị bắt sang Trung Quốc, còn lại cô con gái ngớ ngẩn. “Tôi chỉ mong con chết hết để vào chùa”, bà lão bán nước 83 tuổi ở hồ Thiền Quang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tâm sự.

Bà tên là Phạm Thị Đào, năm nay 83 tuổi, nói chuyện đầy trải nghiệm. Bà đau đớn: “Đẻ con ra rồi mong chúng chết hết trước khi mình chết th

ì đời tôi cũng chả ra gì. Tôi chỉ muốn cuối đời có thể nương tựa cửa Phật để gột rửa mọi âm thanh hỗn loạn mình đã phải thấy. Nhưng chúng nó chưa chết, tôi còn phải nuôi chúng nó, không thể đưa mấy đứa nghiện và một đứa dở hơi vào chùa”.








Đời bà đúng là “tàn” thật, cuối đời mà vẫn lang thang đầu đường xó chợ với một cô con gái ngớ ngẩn. Những người sống gần bà kể: Có hôm thấy bà lão đuổi đánh một người đàn ông đứng tuổi đang dắt cô con gái ngớ ngẩn của bà định làm trò đồi bại.

Bà kể trong nước mắt: “Từng này tuổi còn phải dắt con đi đặt vòng vì sợ nhỡ may tôi không trông được con rồi nó đi vác cái bụng to về, tôi lại nuôi thêm một đứa thì bao giờ trời mới cho tôi chết”.

Bà Đào từng có nhà ở Hà Nội nhưng đã bán từ đầu những năm 80. Chồng bà nghiện rượu đến mức chết vì bệnh xơ gan, để lại cho bà 6 đứa con. 4 thằng nghiện thì 3 đã chết; một đang chịu án 7 năm ở Thái Nguyên. Còn hai cô con gái thì một bị bán sang Trung Quốc làm vợ của cả một gia đình ở Quảng Đông. “Nghe người ta nói, nó đã chết ở Trung Quốc từ năm 1984”, bà lão nói về người con gái mà bà không nhớ nổi tuổi.

Chỉ còn một con gái sống với bà, bà gọi là con Ngố. Ngố năm nay 38 tuổi. “Năm 34 tuổi, nó đánh nhau với người ta, bị người ta đánh vào đầu nên mới bị thế”, bà Đào kể. “Đời tôi cứ suốt ngày lê la ở ngoài đường chỉ để kiếm đủ tiền làm đám ma cho con, cho chồng. Tôi làm được bao nhiêu mấy thằng nghiện lại chia nhau hết”, câu chuyện của bà Đào tiếp tục.

Bà thường nằm ngủ ở vỉa hè, không giường chiếu. Một người đàn ông ở phố Nguyễn Du thấy thế đã biếu bà mấy mảnh ván. Hai mẹ con chia nhau làm chỗ nghỉ ngơi ven hồ.

Quán nước của bà hầu như không có người. Bàn, ghế, xoong, nồi, ấm, chén,… hầu hết bà đều được những người xung quanh khu vực hồ Thiền Quang cho, mỗi người một vài thứ. “Tôi giờ không đi đâu được, chỉ còn biết bán nước chứ không chạy làm thuê làm mướn hay bán miến, bún như ngày xưa nữa”.

Tối hôm trước Hà Nội mưa to. Dưới cái ô, hai mẹ con bà, một già, một dở, ướt nhẹp. “Mấy chục năm tôi không có nhà, sinh hoạt thế nào chả được”, bà nói.

Lâm Tuyền
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)