Thời trang - làm đẹp 2010-09-21 16:19:57

Teen Hà Thành làm manơcanh


Teen Hà Thành làm manơcanh

Những vị khách nước ngoài đang đi trên phố Hàng Bông bỗng dừng lại tỏ vẻ ngạc nhiên khi trông thấy hai manơcanh xinh xắn và gợi cảm cử động, thậm chí còn giơ tay vẫy chào họ từ bên trong cửa kính. Dừng bước, họ đáp lại bằng nụ cười thân thiện rồi đưa máy ảnh lên chụp lia lịa.



Hai manơcanh người thật xinh xắn bên cạnh hai người mẫu giả.
Hai cô gái trang điểm cẩn thận, mặc váy gợi cảm, làm mẫu cho cửa hàng Catwalk for Ladies. Cả hai cùng "diễn" ăn ý. Thỉnh thoảng, hai cô mặt lạnh, lúc lại tươi cười khi đứng, khi ngồi và không thiếu những cái vẫy tay "giao lưu" với những người khách qua đường. Nhiều người vì tò mò, ngạc nhiên, đi qua rồi vẫn cố quay lại nhìn xem các cô người mẫu ấy là giả hay người thật.

Manơcanh là người thật

Không đứng bất động, thỉnh thoảng các cô gái còn đeo tai phone nhún nhảy theo điệu nhạc, thỉnh thoảng trò chyện cùng nhau, nghe điện thoại và nhắn tin. Sử dụng manơcanh là người thật để quảng cáo cho các sản phẩm thời trang hiện vẫn còn mới mẻ với các shop ở Hà Nội. Theo chị Hương Lý, chủ cửa hàng thời trang này cho hay, ý tưởng dùng người thật đó xuất phát từ một bộ phim của châu Âu. Sau khi xem xong phim đó, vợ chồng chị quyết định gây sự chú ý bằng hình thức quảng cáo này.

Cử nhân ngành thiết kế thời trang này tiết lộ: "Các hãng thời trang phải mất hàng chục năm để gây dựng thương hiệu. Chúng tôi muốn mọi người nhớ đến và gây ấn tượng với họ ngay khi nhìn thấy. Nhiều khách hàng nói rằng trang phục khoác lên manơcanh đẹp nhưng mặc vào lại không đẹp. Tôi muốn mọi thứ đều trông thật, sống động và mềm mại nên sử dụng người mẫu thật".



Không ngồi yên, các người mẫu nghịch điện thoại.
Theo chị, manơcanh nhựa dáng chuẩn nhưng cứng nhắc, không cử động và biểu lộ sắc thái. Dùng mẫu là người thật giúp tôn lên vẻ đẹp của trang phục. Người mẫu sẽ tự tạo dáng sao cho người ngoài nhìn vào thấy đẹp và tự nhiên. Họ được tự do đứng, ngồi hay tạo dáng trong vòng hai tiếng, từ 19h đến 21h, nghỉ 15 phút. "Nhiều người đi qua thấy lạ cũng ghé vào mua hàng. Lúc mới có mẫu thật đứng, ai đi qua cũng phải nhìn và ngạc nhiên. Có cả đoàn khách Trung Quốc, Đài Loan đi qua cũng dừng lại để chụp ảnh", bà chủ trên khoe.

Người mẫu của cửa hàng đều đang là học sinh, sinh viên. Các cô gái từng tham gia làm mẫu ảnh cho các tờ báo tuổi teen nên khi ngồi làm manơcanh đều cảm thấy thích thú. Thúy Bi, một trong ba người mẫu làm việc tại đây, chia sẻ: "Em thấy công việc này hay nên xin vào làm. Cũng từng đi diễn nhiều rồi nên em không thấy ngại. Mẹ em thỉnh thoảng đi bộ qua vẫn nhìn vào xem con gái thế nào". Ngồi làm mẫu ở đây cũng là cơ hội để cô học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang cô đang theo đuổi. Với hai tiếng ngồi làm mẫu cho cửa hàng, mỗi tháng cô kiếm được từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn được thêm 50.000 đồng với mỗi sản phẩm được bán ra.

Thúy Bi cho biết thêm, nếu có đông người qua lại, các cô sẽ ngồi im còn nếu vắng khách, cả hai sẽ làm những việc mình thích. Các mẫu liên tục thay đổi tư thế để không bị nhàm và đỡ mỏi. Không làm chính như Bi, Quỳnh Anh, 17 tuổi, thỉnh thoảng mới tới "diễn" cùng bạn do còn bận đi học. Đang học trung học nhưng do yêu thích thời trang và muốn được thể hiện mình, những lúc rảnh rỗi, Quỳnh Anh cũng tham gia công việc này. "Em thấy thích vì được mặc đẹp và tạo dáng như người mẫu", nữ sinh vui vẻ nói.

Sau 15 phút nghỉ giữa giờ, hai nữ sinh lại chỉnh trang lại đầu tóc, "tút tát" lại nhan sắc rồi tung tăng lên bục gần cửa kính dành cho mình. Dòng người qua lại, thỉnh thoảng lại có đôi tình nhân dán mắt vào cửa kính nơi có hai cô người mẫu ngồi. Anh chàng bị người yêu véo tai vì tội mải ngoái lại nhìn manơcanh xinh tươi.

Phan Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)