Chuyện shock 2012-08-21 11:48:24

Tàu hỏa hết nước vì nhiều khách thích tắm


Tàu hỏa của Việt Nam bẩn thỉu nhếch nhác vì có nhiều vị khách cho con nhỏ tiểu ngay vào bồn rửa mặt. Hoặc khi say tàu, họ nôn ngay bất cứ chỗ nào họ cúi xuống mà chẳng chịu cố gắng vào phòng vệ sinh hoặc dự trữ sẵn túi nôn bên người…



[size=3]Khách Tây: tàu lửa Việt 'thô sơ nhưng mạo hiểm'[/size]


Là cán bộ công nhân viên ngành đường sắt (ĐS), tôi cũng phải thừa nhận là trang thiết bị của chúng tôi chưa phải là tốt nhất, chất lượng phục vụ chưa thật hài lòng tất cả hành khách, tuy nhiên, nếu suy xét kỹ chúng ta nên nhìn vấn đề từ hai mặt, không nên so sánh ĐS Việt Nam với ĐS các nước Châu Âu hoặc Châu Á, nơi mà ở đó ý thức bản thân, ý thức nghề nghiệp của nhân viên ĐS và của hành khách đi tàu tốt hơn chúng ta.


Thực tế, hành khách của chúng ta có nhiều đẳng cấp, nhiều thành phần. Không rõ có bạn đọc nào đã chứng kiến cảnh nhân viên ĐS chúng tôi nhắc nhở nhiều lần về việc giữ vệ sinh chung, nhưng hành khách lại cứ thản nhiên vứt rác xuống toa tàu. Chúng tôi nhắc nhở không hút thuốc ở hành lang toa xe thì họ vào phòng hút (dù phòng vẫn cấm hút thuốc).

Có nhiều vị khách dắt theo con nhỏ, họ cho con tiểu ngay vào bồn rửa mặt hoặc khi say tàu, nôn ngay bất cứ chỗ nào họ cúi xuống mà chẳng chịu cố gắng vào phòng vệ sinh hoặc dự trữ sẵn túi nôn bên người.

Hành khách đi tàu ở các nước khác không mang hành lý tùy thân nhiều và cồng kềnh như hành khách Việt, họ cũng không xả rác tùy tiện và nhất là không có người đi tiễn nhiều như ở ta.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)