Chuyện lạ 2011-12-17 14:57:23

Tập đoàn sát thủ Balan đoàn kết lại, tắm máu CĐV Anh


24 giờ trước lễ bốc thăm VCK EURO 2012, cảnh sát Ba Lan phát hiện ra âm mưu kinh hoàng của một mạng lưới sát thủ có vấn đề về thần kinh ở Ba Lan: tắm CĐV Anh trong bể máu bằng búa rìu và phớ.

Sát thủ toàn Ba Lan đoàn kết lại

Cảnh sát Ba Lan vừa phát hiện ra một mạng lưới Hooligan. Mạng lưới này bao gồm những tay sát thủ đặc biệt có vấn đề về thần kinh, chúng coi ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục vào mùa Hè tới ở Ba Lan là cơ hội để thỏa mãn niềm đam mê bạo lực đến bệnh hoạn: bổ, đâm và chém.

Mạng lưới bệnh hoạn trên chia làm hai băng nhóm chính là băng búa rìu và phớ. Tên của 2 băng này phản ánh sở thích về vũ khí của chúng. Băng búa rìu chuyên dùng rìu để bổ người như bổ củi. Trong khi đó, vũ khí “săn đầu người” của băng còn lại là phớ, dao dựa, mã tấu… Bọn này nổi tiếng là băm người không ghê tay như mấy bà nội trợ đảm đang băm chả. Nguy hiểm hơn, bọn chúng còn được trang bị các vũ khí khác như dùi cui và đạn hơi cay của cảnh sát trong những cuộc chống bạo động. Không có ý phỉ báng hay cổ súy cho bạo lực, nhưng có lẽ bọn sát thủ Ba Lan chỉ thiếu mỗi… “phóng lợn hàn ống tuýp” mà đám giang hồ đất Bắc ở ta thường dùng trong những cuộc thanh toán. Ngoài ra, còn có một bọn chuyên dùng dao găm. Khác với bọn búa rìu hay phớ, bọn dao găm không bịt mặt, chúng thường chùm mũ kín đầu, lảng vảng ngoài đường như những CĐV lương thiện, khi gặp “đối tượng”, một tên sẽ tiếp cận, nhẹ nhàng rút dao găm rồi… “phập” một nhát từ đằng sau. Xong, tính bằng giây và thế là toi mạng chứ còn gì nữa!




Một sát thủ Ba Lan


Bạo lực sân cỏ vốn là một trong những vấn nạn nhức nhối nhất của bóng đá Ba Lan bao năm nay. Chỉ tính riêng trong 8 tháng trở lại đây, đã có 6 người chết vì những cuộc thanh toán đẫm máu giữa các băng đảng của các hội CĐV đối lập. Mới đây nhất, The Man - đầu lĩnh của một băng búa rìu bị một băng đối lập dùng phớ băm toác đầu, chết giãy đành đạch ngay trên phố.

Sau cái chết của tay búa khét tiếng The Man, không có cuộc trả thù nào được tiến hành, không có cuộc tàn sát nào diễn ra. Nhưng cảnh sát Ba Lan lại nhận thấy, đó là sự bình yên, vắng lặng thường thấy trước một cơn bão lớn. Bởi vào thời điểm ở Thủ đô Warsaw, khi các quan chức UEFA chuẩn bị ngồi lại với nhau trước lễ bốc thăm VCK EURO 2012, cảnh sát Ba Lan đang ngồi lại với nhau để lên kế hoạch chống bạo động, thì tại thành phố Gdynia, những tay anh chị khét tiếng ở Ba Lan cũng… ngồi lại với nhau, cùng ký thỏa thuận gọi là “Hiệp định Gdynia” (Gdynia Agreement), cam kết tạm thời dẹp mọi ân oán, đoàn kết lại để… “chơi bọn Hooligan ngoại bang”.

Tắm CĐV Anh trong bể máu

“Bọn Hooligan ngoại bang” phải… chơi theo cam kết trong “Hiệp định Gdynia” của dân anh chị Ba Lan chính là Hooligan Anh, những CĐV máu chiến nhất thế giới, luôn theo chân “Tam sư” quậy phá ở những kỳ EURO hay World Cup.

Vậy nếu Hooligan Anh làm loạn tại Ba Lan? Với giang hồ Ba Lan, thế là… bố láo và chuyện đó là không thể chấp nhận được trên lãnh thổ của mình. Thế nên, vì sự khát máu điên cuồng và lòng tự trọng giang hồ, các tay “búa”, “dựa”, “phóng”, “mã tấu”… vốn chẳng ưa nhau tại Ba Lan mới ngồi lại với nhau ở Gdynia.

Đám sát thủ Ba Lan khát máu và táo tợn đến cỡ nào? Một đầu lĩnh “búa rìu” không ngần ngại gửi thẳng thông điệp cho Hooligan Anh qua tay phóng viên Aaron Tinney đang tác nghiệp ở Wrocklaw, 1 trong những thành phố đăng cai VCK EURO 2012: “Chúng tao đang chờ ở đây. Chúng tao biết CĐV Anh là những tên côn đồ tồi tệ và “máu chó” nhất thế giới và chúng tao hân hạnh được đón tiếp. Mày biết không, cảm giác thật tuyệt vời khi dùng rìu bổ toác đầu bọn nó ra”. Nguy hiểm là ở chỗ, không phải CĐV người Anh nào cũng là Hooligan hay những tên “máu chó”, nhưng bọn sát thủ Ba Lan không cần biết, nên bất cứ CĐV người Anh nào gặp bọn sát thủ Ba Lan cũng có nguy cơ bị toác đầu, rách người hay thủng bụng.




Búa rìu, dao găm, phớ và mã tấu của sát thủ bị cảnh sát Ba Lan tịch thu


Nhận thấy kế hoạch táo tợn của giới anh chị Ba Lan trong “Hiệp định Gdynia”, cảnh sát Ba Lan đã lên phương án tác chiến, trong đó có khả năng dùng cả súng bắn đạn cao su để đối phó với bọn sát thủ khát máu.

Phát ngôn viên cảnh sát Warsaw, ông Mariusz Sokolowski khẳng định: “Kế hoạch bạo động của Hooligan là rất táo tợn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cho một EURO an toàn và không có bạo lực”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)