Điện thoại - Tablet 2011-06-28 02:43:16

Sự nổi tiếng của iPad sẽ sớm bị lu mờ?


[size=4]tính lui tính tới còn có mỗi cái nơi này là gửi bài được thôi 3ahhyes3[/size]

[size=4]iPad của Apple đang thống trị thị trường máy tính bảng, theo một nghiên cứu mới về lưu lượng truy cập Internet của Mỹ, nhưng không có nghĩa là cuộc cạnh tranh đã đến hồi kết.

Số liệu công ty phân tích comScore cho biết: iPad chạy hệ điều hành iOS chiếm 97% tổng lưu lượng truy cập Internet bằng thiết bị máy tính bảng tại Mỹ và 89% lưu lượng truy cập Internet bằng máy tính bảng trên toàn cầu.

[/size]
Có nhiều loại máy tính bảng cùng cạnh tranh với iPad.



Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Google chỉ chiếm 2% lưu lượng sử dụng máy tính bảng vào Internet ở Mỹ và chiếm 0,6% tổng số người dùng Internet ngoài PC. Trong đó, tổng lượng truy cập internet ở Mỹ qua máy tính bảng chiếm 22%.

Mặc dù Apple đang thống trị thị trường béo bở này, nhưng trong vài tháng tới sẽ sớm xuất hiện những “trở ngại” có thể làm lu mờ sự nổi tiếng của iPad.

Amazon sắp tung ra máy tính bảng đầu tiên dựa trên nền tảng Android, và Amazon là công ty duy nhất có thể đấu lại với Apple ở mạng đa dạng về nội dung trên thiết bị. Amazon có kho nhạc trực tuyến, “cửa hàng” cho thuê và mua bán phim, sách điện tử và công ty này mới đây còn mở Appstore (Kho ứng dụng) cho Android.

TouchPad dựa trên hệ điều hành WebOS của Hewlett-Packard (của HP) sẽ được tung ra vào Tháng 7 cũng có thể là một đối thủ cạnh tranh tốt của iPad.

Một đối thủ cạnh tranh đám gờm nữa của iPad là máy tính bảng chạy Microsoft Windows 8. Thay vì cài đặt hệ điều hành Windows Phone 7 trên máy tính bảng, Microsoft đang phát triển MW 8 có khả năng đa nhiệm tốt hơn.

iOS 5 có rất nhiều đối thủ là Windows Phone 7 Mango và Android 3.1 Honeycomb, Windows Phone 8 sắp ra mắt cũng sẽ trở thành "nguy cơ" cho ngôi vị độc tôn của iPad.


Giao diện của Windows 8 sẽ thừa hưởng nhiều ưu điểm của giao diện Metro Ui trên Windows Phone 7. Windows 8 cũng sẽ được thiết kế để làm việc trên chip di động ARM.

Công bố về kết quả nghiên cứu của comScore có thể không gây ngạc nhiên cho cộng đồng công nghệ. Tuy nhiên, báo cáo này đã bỏ qua các đối thủ cạnh tranh lớn với Apple như: Playbook, Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab, Asus Eee Pad, Dell Streak.

Kể từ khi Apple giới thiệu iPad hơn 18 vài tháng trước đây, các nhà sản xuất máy tính đã chạy đua để đưa ra một sản phẩm làm giảm tầm ảnh hưởng của máy tính bảng Apple. Nhưng hiện các đối thủ cạnh tranh của Apple vẫn không thể trả lời một câu hỏi cơ bản: "Tại sao nên mua 1 tablet nào đó thay vì iPad?"

Hiện tại, Apple đang chiếm hữu thị trường máy tính bảng thế giới nhờ vào tablet iPad và điều đó sẽ không thay đổi cho đến hết năm nay.

(Theo VTC News/Pc World)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)