Tin tức - pháp luật 2010-05-20 04:34:22

Sinh viên đua nhau phi thân xuống “hồ tử thần”… giải nhiệt


Những cái chết oan uổng liên tiếp xảy ra tại “hồ tử thần” trong thời gian qua. Tuy nhiên, bất chấp mọi lời cảnh báo nguy hiểm, hàng ngày vẫn có cả trăm lượt sinh viên đua nhau phi thân xuống lòng hồ để giải nhiệt.




Click this bar to view the full image.


“Hồ tử thần” là một tên gọi khác của khu vực hồ đá (xã Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) sau khi có rất nhiều người xuống tắm và chết đuối tại đây. Sinh viên chiếm một phần lớn trong số những nạn nhân đã bị hồ “nuốt chửng”.

Tính đến nay, tại khu vực này đã có hơn 40 người chết. Để ngăn chặn tình trạng tang thương trên, cách đây 1 năm, ĐHQG đã lập hàng rào quanh khu vực hồ. Chính quyền địa phương cũng vào cuộc với những biện pháp nhắc nhở và cắm nhiều biển cảnh báo nguy hiểm.

Nhưng bỏ ngoài tai mọi sự cảnh báo ấy, sinh viên vẫn xé rào để vào “thăm” hồ. Nhiều “người hùng” sông nước vẫn đem mạng sống của mình ra đùa giỡn với “tử thần” bằng các pha phi thân từ vách đá cheo leo xuống dòng nước lạnh ngắt.

Những ngày vừa qua, làng đại học bị cúp điện luân phiên giữa lúc nắng nóng gay gắt. Khu vực “hồ tử thần” trở thành nơi “trốn nóng” lý tưởng cho giới sinh viên. Từng đoàn người tấp nập lui tới, có nhóm chỉ đứng trên bờ thả diều hóng mát, nhóm ngồi câu cá giải trí. Nhưng một số đông khác đã rủ nhau tìm đến những vách đá dựng đứng, cao vút rồi phi thân xuống để giải nhiệt.

Lê Hồng Nam, sinh viên năm 2 trường ĐHKHXH & NV cho biết: “Cả “làng” đều mất điện chẳng có nước, nếu muốn tắm phải chờ đến nửa đêm sau khi có điện bà chủ mới bơm. Nóng quá chịu không nổi nên con trai trong khu trọ tụi em rủ nhau ra đây bơi cho mát”.

Đến tắm tại đây còn có cả phái nữ, nhiều người trong số đó vẫn trong giai đoạn… tập bơi. Mạng sống của họ chỉ nhờ vào chiếc áo phao mỏng manh và sự “cứu hộ” của các sinh viên nam trong trường hợp gặp nạn.

Mới đây nhất, đầu năm 2010 đã có 4 nữ công nhân bị sảy chân rồi ôm nhau chết dưới lòng hồ. Khi mò được xác của 4 người này, nhóm thợ lặn cũng phải lạnh gáy. Theo những thợ lặn ở Đồng Nai đã nhiều lần được thuê vớt xác tại hồ đá cho biết: “Hồ này đặc biệt nguy hiểm, chỉ cần sảy chân là có thể mất mạng do vách đá dựng đứng nên nạn nhân không có chỗ bấu víu”.

Hồ rộng nước sâu, chỗ sâu nhất đến gần 60m. Ở điểm này ngay cả những người thợ lặn cũng không thể xuống đến đáy vì nước rất lạnh. Tuy nhiên, sinh viên vẫn bất chấp nguy hiểm đứng trên vách cao rồi lao mình xuống. Nhiều người còn bơi thi từ bờ bên này qua bờ bên kia. Những cái chết oan uổng ở “hồ tử thần” chắc chắn chưa dừng lại nếu việc bơi lội tại đây vẫn còn tiếp diễn.

Ông Phạm Khắc Học, Phó trưởng công an xã Đông Hòa, cho biết: “Chính quyền địa phương rất đau đầu vì có quá nhiều người chết tại khu vực hầm đá. Bên cạnh các biển cảnh báo nguy hiểm cấm tắm, lực lượng dân phòng của xã vẫn thường xuyên kiểm tra nhắc nhở. Tuy nhiên, khi anh em dân phòng vừa đi khỏi thì đâu lại vào đấy. Chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc nhắc nhở vì chưa có quy định nào về việc những người vi phạm tại đây sẽ bị xử phạt”.

Một vài hình ảnh thót tim ở "hồ tử thần" những ngày nắng nóng vừa qua:



Click this bar to view the full image.


Bất chấp hiểm nguy…




Các cô gái vẫn ra tận mỏm đá chênh vênh nhất để hóng mát


Click this bar to view the full image.


Click this bar to view the full image.


Những cú phi thân rợn người bên vách đá cheo leo dốc đứng


Click this bar to view the full image.


Tập bơi với áo phao


Click this bar to view the full image.


Nhiều sinh viên nữ cũng tham gia "trò nguy hiểm"

Click this bar to view the full image.


Rất đông người tập trung đến hồ đá để trốn nóng


Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: Nắng nóng sẽ còn tiếp diễn ở Nam bộ trong khoảng 10 ngày tới, sau đó sẽ chính thức bước vào mùa mưa. Năm nay mùa khô của Nam bộ kéo dài hơn 2 tháng so với mọi năm do mùa mưa kết thúc sớm nhưng lại đến muộn.

Bước vào mùa mưa sẽ liên tục có nhưng cơn giông rất lớn kèm theo gió lốc xoáy và sấm sét. Một vài nơi ở Nam bộ có thể sẽ xuất hiện mưa đá. Riêng vùng biển Cà Mau, Kiên Giang sẽ có vòi rồng khi giông tố. Vì thế mọi người nên tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)