Ôtô - xe máy 2010-06-21 19:56:59

Siêu xe JP1 của Úc trình làng


JP1 sẽ trở lại đầy mạnh mẽ và cải tiến hơn hẳn so với phiên bản cũ khiến nhà sản xuất siêu xe Joss Developments của Australia rất tự hào. Tuy nhiên, việc số lượng JP1 bị hạn chế ở mức 25 chiếc và chỉ được bày bán ở thị trường Australia có lẽ sẽ khiến nhiều dân chơi xe phải ngậm ngùi tiếc nuối.

Đất nước Australia xinh đẹp vừa có một bước tiến gần hơn với nhịp độ phát triển của thế giới khi nhà sản xuất siêu xe Joss Developments của nước này vừa công bố rằng họ đã kí kết một thỏa thuận với một nhà cung cấp hộp giảm tốc và rằng họ đang nỗ lực để lắp đặt thêm một động cơ có nguồn gốc từ châu Âu cho “đứa con đẻ” JP1 của họ.
Ảnh minh họa



Joss JP1, siêu xe của Úc sắp được trình làng chỉ với 25 chiếc

“Chúng tôi dự định sẽ bày bán JP1 vào giữa hoặc muộn nhất sẽ là cuối năm tới sau 18 tháng “thai nghén” đứa con đẻ của mình. Chúng tôi đã làm tốt khâu kiểm nghiệm tiêu chuẩn kĩ thuật của khung xe. Mục đích của việc này là để có hai nguyên mẫu sản xuất vào những tháng đầu năm tới. Vì vậy nên chúng tôi gọi nguyên mẫu đầu tiên là JP1 (chính là từ viết tắt của Joss Prototype 1)”, ông Matt Thomas – Giám đốc bộ phận kĩ thuật của hãng Joss Developments đã tiết lộ với trang carsguide.com.au.
Siêu xe có động cơ đặt giữa này sẽ được sử dụng một hộp số do Albins sản xuất tại Úc. Hộp giảm tốc có thể chịu được một công suất cao và một mômen xoắn đầu ra, đồng thời cũng sẽ phù hợp với địa hình hiểm trở. Với những chức ng như vậy, bộ phận này được xem là một nhân tố quan trọng giúp công ty biến giấc mơ “đưa JP1 từ các trò chơi điện tử Xbox như Project Gotham Racing hay Forza Motorsport vào thực tế” thành hiện thực.
Ông Matt Thomas còn cho biết thêm “chúng tôi muốn đi trệch những lối mòn của một công ty có quy mô nhỏ và thuộc dạng thiểu số ở Úc để trở thành một công ty chuyên sản xuất siêu xe lâu năm và có tính khả thi. Vì vậy, chúng tôi luôn tìm kiếm những kĩ sư thông minh, sáng tạo”.
JP1 đã từng được giới thiệu tại triển lãm Melbourne Motor Show vào năm 2004. Và sắp tới JP1 sẽ trở lại đầy mạnh mẽ hơn trước bới công ty Joss cho biết họ sẽ trang bị cho JP1 một động cơ V8, hoặc thậm chí là sẽ sử dụng động cơ V6 cho JP1.
Siêu xe này chỉ giới hạn số lượng ở mức 25 chiếc và trước mắt công ty chỉ định bày bán JP1 tại thị trường nội địa. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)