Tin tức - pháp luật 2013-05-10 11:28:19

Siêu tàu sân bay hạt nhân Mỹ đến Hàn Quốc tập trận


[size=6]Một nhóm tàu tấn công của hải quân Mỹ, do siêu tàu sân bay USS Nimitz dẫn đầu, sẽ có mặt ở Hàn Quốc vào cuối tuần này để tham gia tập trận. Siêu tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: blogspot[/size]
Ngoài tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Nimitz, nhóm trên bao gồm các tàu khu trục và tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường, AFP dẫn thông báo của quân đội Mỹ hôm nay, nhưng không tiết lộ quy mô cụ thể.
"Những chuyến thăm của tàu hải quân Mỹ là một biểu tượng rõ ràng cho cam kết của Mỹ đối với khu vực này và thể hiện mối quan tâm liên tục về việc đảm bảo một môi trường cho sự thịnh vượng về kinh tế và ổn định khu vực", thông báo viết.
Theo thông báo này, tàu sân bay Nimitz dự kiến cập cảng thành phố Busan, phía nam Hàn Quốc vào ngày mai. Con tàu có trọng tải 97.000 tấn là một trong những chiến hạm lớn nhất trên thế giới.
Tàu sẽ tham gia vào các hoạt động diễn tập tìm kiếm và cứu hộ, cũng như tập trận quanh bán đảo Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận những thông tin cho rằng, cuộc tập trận sẽ diễn ra vào tuần tới dọc các bờ biển phía đông và phía nam.
Triều Tiên trước đó đã tỏ phản ứng cứng rắn trước việc Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tập trận. Hai nước đồng minh cũng mới kết thúc hoạt động diễn tập chung rầm rộ suốt hai tháng qua trong không khí căng thẳng tột độ trên bán đảo Triều Tiên.
Quân đội Triều Tiên gần biên giới tranh chấp ở Hoàng Hải đã được lệnh đáp trả lại dù "chỉ một viên đạn" rơi vào vùng lãnh hải của họ, tư lệnh quân đội Triều Tiên cho biết trong một thông báo hôm 7/5.
"Bất kỳ sự phản công tiếp theo nào sau đó cũng sẽ dẫn đến một sự đáp trả quân sự, trong đó các đảo ở biên giới của Hàn Quốc sẽ bị chìm trong biển lửa", thông báo đe dọa.
Triều Tiên từng nã pháo lên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc hồi tháng 11/2010, khiến 4 người thiệt mạng và làm dấy lên lo ngại chóng vánh về một cuộc xung đột toàn diện.
Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên dâng cao trong những tháng gần đây, khi Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những lời đe dọa trước các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn mà nước này xem là "diễn tập xâm lược Triều Tiên".
Căng thẳng lắng dịu trong tuần qua sau khi cuộc tập trận chung của hai đồng minh kết thúc hồi cuối tháng 4. Một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay Triều Tiên đã di chuyển hai tên lửa tầm trung khỏi các bệ phóng.
Anh Ngọc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)