Tin tức - pháp luật 2013-05-10 22:30:54

Việt Nam có khoảng 1,65 triệu người đồng tính và lưỡng tính


(SGGPO).- Tính  theo “tỷ lệ an toàn” đã được nhiều nhà khoa học thừa nhận với mức 3%,  Việt Nam hiện có khoảng 1,65 triệu người đồng tính và lưỡng tính trong  độ tuổi 15-59; đa phần trong số họ đang phải chịu kỳ thị, định kiến, kể  cả bạo lực. Họ cũng phải chịu những thiệt thòi về cơ hội học tập, công  việc, hôn nhân và chăm sóc sức khỏe.
 
 

 
 
Sáng nay 10-5, một cuộc hội thảo  về thực trạng bảo vệ quyền của cộng đồng người đồng tính, song tính và  chuyển giới đã được Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc  hội tổ chức để cung cấp thông tin cho các vị đại biểu Quốc hội trước  thềm kỳ họp thứ 5 của Quốc hội. Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh dư  luận xã hội đang rất quan tâm đến những quy định có liên quan đến đối  tượng này trong dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi và dự thảo sửa  đổi Hiến pháp năm 1992.

 
 

 
 
Phát biểu đề dẫn hội thảo, ông  Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, cho biết, Điều 52  Hiến pháp năm 1992 quy định: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.  Điều này đồng nghĩa với pháp luật không thừa nhận cũng như không cho  phép có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào vì lý do giới tính hay xu hướng  tính dục của cá nhân. Tuy nhiên, trên thực tế những vấn đề của nhóm  người LGBT vẫn đang là một khoảng trống trong chính sách, pháp luật Việt  Nam. Một vài chính sách có liên quan lại tỏ ra có nhiều bất cập. Tính  theo “tỷ lệ an toàn” đã được nhiều nhà khoa học thừa nhận với mức 3%,  Việt Nam hiện có khoảng 1,65 triệu người đồng tính và lưỡng tính trong  độ tuổi 15-59; đa phần trong số họ đang phải chịu kỳ thị, định kiến, kể  cả bạo lực. Họ cũng phải chịu những thiệt thòi về cơ hội học tập, công  việc, hôn nhân và chăm sóc sức khỏe. 
 
Tại buổi hội thảo, nhiều “người  trong cuộc” đã thẳng thắn chia sẻ với các nhà lập pháp về cuộc sống thực  tế và mong muốn được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. 
 

nguồn

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)