Ôtô - xe máy 2012-11-13 10:42:46

Siêu phẩm Aventador LP700-4 Roadster: chuẩn mực của siêu xe hiện đại


[size=6]Công suất 700 mã lực, tốc độ tối đa 350 km/h, mức giá cơ bản 300.000 Euro, là những con số đáng chú ý nhất ở siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster.[/size]
Đúng như đã hẹn trước, Automobili Lamborghini đã trính thức trình làng siêu xe Aventador LP700-4 Roadster: “Siêu xe sản xuất hàng loạt thú vị nhất Lamborghini từng xây dựng và là tiêu chuẩn mới trong thế giới siêu xe thể thao mui trần.”

Giống như khi chính thức trình làng chiếc Aventador LP700-4 Coupe, Lamborghini lại một lần nữa tự tin khẳng định siêu phẩm của mình sẽ là chuẩn mực cho siêu xe hiện đại.
Siêu xe Aventador LP700-4 Coupe đã đạt được thành công lớn kể từ khi chính thức xuất xưởng vào mùa hè năm 2011, với trên 1.300 xe đã giao cho khách hàng. Và Lamborghini đã sẵn sàng cung cấp bản mui trần của siêu xe Aventador, với những tính năng và trang bị tương tự như trên bản coupe.

Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster vẫn giữ nguyên thiết kế liền mạch giống như bản coupe, những thay cho nóc xe liền thân là kết cấu mui xếp hai mảnh kéo dài từ kính chắn gió trước đến khoang động cơ phía sau.

Bản mui trần này là kết quả của rất nhiều giờ nghiên cứu rất tỉ mỉ, với mục tiêu kết hợp tốt nhất giữa hiệu suất, phong cách thanh lịch, dễ dàng điều khiển và mang tới cảm giác lái tốt nhất.
Mui xếp hai mảnh của Aventador LP700-4 Roadster được chế tạo từ sợi carbon, được hoàn thiện bằng cách sử dụng nhiều công nghệ khác nhau như RTM, Forged Composite®. Những công nghệ này đảm bảo độ cứng tốt, đồng thời mang tới tính thẩm mỹ và giúp tối ưu hóa trọng lượng. Theo Lamborghini, mui xe mới nhẹ hơn khoảng 6 kg so với mui cứng cố định trước đây.
Mui xếp hai mảnh này có thể dễ dàng tháo rời và có trọng lượng rất nhẹ, và có thể được xếp gọn trong khoang hành lý phía trước của chiếc xe. Chỉ trong một vài giây, Aventador LP700-4 Roadster có thể khoe hết được vẻ đẹp sang trọng bên trong cabin của nó.

Hệ thống trụ sau của chiếc xe được thiết kế lại để phù hợp với kết cấu mui xếp tháo rời, với một hệ thống bảo vệ những người ngồi trong xe, khoang động cơ với nắp động cơ mới được thiết kế phù hợp với hai tấm mui bằng sợi carbon, đồng thời giúp tăng khả năng thông gió, tản nhiệt cho chiếc xe.

Ngay cái nhìn đầu tiên, dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa nắp khoang động cơ của Aventador LP700-4 Roadster so với bản coupe, với kết cấu giống như hai hình lục giác được ghép với nhau được ngăn cách bởi cột sống ở giữa, giống như những tấm áo giáp “công nghệ cao”. Thiết kế này cũng giúp tăng khả năng làm mát động cơ, thoát nước mưa nhanh chóng hơn, và tất nhiên là để khoe khối động cơ V12 của chiếc xe.

Chủ nhân của chiếc Aventador LP700-4 Roadster có thể tự lựa chọn tận hưởng cảm giác lái và sự phấn khích mà khối động cơ V12 của chiếc xe có thể tạo ra. Kính chắn gió phía sau ghế ngồi không chỉ giúp nâng cao tính khí động lực học, mà còn giúp điều chỉnh âm lượng mà khối động cơ V12 mạnh mẽ truyền vào cabin. Khi tấm kính này được đóng chặt lại, những người ngồi trong xe sẽ có được cảm giác yên tĩnh, ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao.
Bộ cửa của Aventador LP700-4 Roadster tương tự như bộ cửa trên bản coupe, bộ cửa này gồm các cạnh vát giúp đảm bảo sự phù hợp với cả hai thời điểm đóng và mở mui.

Ngoại thất của Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster mang hai tông màu, trong đó các trụ, nóc xe và khung cửa sổ phía sau mang màu đen bóng. Hình ảnh chiếc xe mang tới cảm giác một không gian mở, với kiểu dáng cân bằng giữa phong cách thể thao và trang bị sang trọng.

Bên cạnh các tông màu có sẵn từ bản coupe, Aventador LP700-4 Roadster được bổ sung thêm màu xanh kim loại. Tông màu này gợi nhớ tới siêu xe Miura Roadster sản xuất năm 1968.
Nội thất của bản mui trần này cũng mang tới một cái nhìn mới. Việc sử dụng chất liệu dai Sabbia Nefertem, nhấn mạnh tay nghề của các thợ thủ công đến từ Sant' Agata Bolognese, và kết hợp hoàn hảo với tông màu ngoại thất.

Aventador LP700-4 Roadster được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, bộ la-zăng mới tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn, thanh thoát hơn cho chiếc xe. Bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm này giúp “tiết kiệm” 10 kg cho chiếc xe so với bộ la-zăng tren bản coupe.

Lamborghini hoàn toàn có thể tự hào về hiệu suất hoạt động của Aventador LP700-4 Roadster. Siêu xe mui trần này mất 3,0 giây để tăng tốc tới 100 km/h, chậm hơn bản coupe 0,1 giây, tốc độ tối đa 350 km/h, đúng bằng bản coupe. Không có nhiều bản mui trần giữ được hiệu suất tương đương bản coupe giống như Aventador LP700-4 Roadster.
Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ V12 6.5 lít, với công suất tối đa 700 mã lực và momen xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động bảy cấp ISR. Hệ thống treo trên Aventador LP700-4 Roadster vẫn tương tự trên bản coupe.

Tất nhiên động cơ V12 6.5 lít trên Aventador LP700-4 Roadster sẽ được trang bị hệ thống dừng hoạt động tạm thời các xi-lanh, khi chiếc xe không cần sử dụng quá nhiều sức mạnh, hệ thống Start/Stop cũng được trang bị nhằm cải thiết lượng nhiên liệu tiêu thụ và giúp “khởi động” lại toàn bộ 12 xi-lanh ngay khi chiếc xe cần tới sức mạnh để tăng hiệu suất hoạt động. Đây là lần đầu tiên một siêu xe được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu này.
Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có giá cơ bản là 300.000 Euro – tương đương 381.000 USD, chưa bao gồm thuế. Mức giá của siêu xe này tại thị trường Mỹ sẽ được công bố trong thời gian tới.














































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)