Sức khoẻ 2011-11-25 05:29:26

[shin] thả mình trong lâu đài cổ quo- vadis (sài gòn)


Tọa lạc ngay trục đường trung tâm sầm uất nhất của quận 1, Quo Vadis có vẻ ngoài khá khiêm tốn, song vẫn tạo ấn tượng với thiết kế tinh tế, từ màu nâu của tấm bảng hiệu tới dòng chữ mang nhiều ý nghĩa.

Với những người yêu văn học, Quo Vadis hay chính xác hơn "Quo Vadis: Tiểu thuyết về thời Nero" là một tiểu thuyết lịch sử được văn hào Henryk Sienkiewicz, người Ba Lan sáng tác. Cảm hứng của tác phẩm xuất phát từ việc ông đến thăm Quo Vadis (Roma), nhà thờ được dựng lên tại nơi Sứ Đồ Phi-e-rơ gặp Chúa Giê-su khi ông chạy trốn.

Trong kinh thánh “Quo Vadis” nghĩa là “Thầy đi đâu?”. Cụm từ này gắn với câu chuyện trong Kinh Thánh, một trong 12 môn đồ của chúa Giê-su trốn khỏi thành Roma khi nghe tin sẽ bị bức hại.

Mang ý tưởng là một câu chuyện từ xa xưa nên không gian Quo Vadis tái hiện hính ảnh một lâu đài cổ kính của châu Âu với những chiếc ghế sofa được thiết kế tinh tế, nhiều màu sắc gợi nét sang trọng, tính thẩm mỹ cao. Hay những vật phẩm tại mỗi góc phòng, góc cầu thang, trên tường đều khiến người ta liên tưởng đến sự giàu có của chủ nhân, một vương tôn hay mệnh phụ nào đó.

Tại đây, bạn cũng sẽ bắt gặp ba bức tượng điêu khắc của ba con người được mọi người ca tụng. Một là Beethoven - nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng của Đức, người nổi tiếng với các khúc giao hưởng làm say lòng bao thế hệ. Hai là Voltaire, một đại văn hào, tác giả, bình luận gia, người Pháp. Cuối cùng là Platon, nhà triết học cổ đại Hy Lạp. Người được xem là thiên tài trên nhiều lĩnh vực.

Trong không gian tràn ngập tính nhân văn như thế, bạn sẽ thật thư giãn khi nhâm nhi những món nước ngon lành hay nhấp ngụm rượu vang lâu năm, thả mình trong tiếng nhạc jazz phát ra từ dàn âm thanh dây tóc được nhập trực tiếp từ Anh, hay lắng lòng nghe tiếng chim cúc cu của cái đồng hồ cổ, mỗi 15 phút lại vang tiếng đều đặn, nhẹ nhàng nhưng âm vang khiến bạn như đang sống trong một câu chuyện cổ xưa.

Ngoài ra, tại Quo Vadis còn có một salon tóc cao cấp ở tầng lửng do chính tay chủ quán cầm kéo. Salon tóc này là đặc quyền riêng cho những khách hàng thân thuộc của quán.

Quán mở cửa từ 8h – 22h các ngày trong tuần, ngoài các món uống, quán cũng phục vụ các món Âu dùng kèm rượu vang. Giá thức uống và đồ ăn từ 48.000 đồng/món.

Ngắm những hình ảnh hoài cổ của quán:

Địa chỉ: Quo Vadis - 5/7 - 5/8 Nguyễn Siêu, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)