Khoa học - Lịch sử 2016-10-23 08:53:52

Sau sự kiện này, con người sẽ sớm sex với robot?


Quan hệ tình dục với robot có vẻ là một ý tưởng lạ lùng, tuy nhiên, nhiều người lại tin rằng đây chính là tương lai của loài người.



Rất nhiều người nhìn thấy lợi ích từ việc quan hệ tình dục với robot (Ảnh: AFP)

Hiện tại, các chuyên gia trong lĩnh vực này đang lên kế hoạch tụ họp ở London năm nay để thỏa luận về công nghệ và trưng bày sản phẩm.

Tập trung công nghệ tình dục ảo và phần cứng điện tử, “Hội nghị thường niên về tình yêu và tình dục với robot” lần thứ hai sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Lễ hội này đã bị Malaysia cấm vì bị coi là quá cực đoan, nay sẽ tổ chức tại Đại học Goldsmiths vào ngày 19 và 20/12.

Lễ hội sẽ mở cửa cho tất cả những ai có nhu cầu tham gia với giá vé 244 USD hoặc 152 USD với sinh viên.

Trường Goldsmith tin rằng sự kiện “mang tới cơ hội tuyệt vời cho các học giả và các chuyên gia trong ngành công nghiệp giới thiệu và thảo luận về công việc và ý tưởng sáng tạo của họ”.



Robot tình dục được dự đoán sẽ vượt xa khả năng “phòng the” của con người vào năm 2050 (Ảnh: DSdoll)

Giảng viên máy tính của trường, Tiến sĩ Kate Devlin, người từng viết bài luận gây tranh cãi về robot tình dục sẽ là chủ nhà sự kiện.

“Tôi nghĩ robot có thể trở thành người yêu của chúng ta trong tương lai,” tiến sĩ Devlin nói. “Liệu tình yêu có nhất thiết phải được đáp lại mới được coi là có giá trị?”

Sự kiện này từng bị hủy ở Malaysia vào năm ngoái vì “không có ngành khoa học nào về tình dục với máy móc”, theo BBC.

Một số chuyên gia về robot cảnh báo rằng robot tình dục có thể gây nghiện, thậm chí một ngày nào đó có thể thay thế hoàn toàn quan hệ tình dục giữa người với người.

Giống như nhiều công nghệ khác được sáng tạo để thay thế con người, robot tình dục có thể sẽ có nhiều kỹ năng hơn con người, trở thành bạn tình tốt hơn. Dự đoán tới năm 2050, khả năng tình dục của robot sẽ vượt qua con người.



Robot tình dục có thể cũng gây tác động không tốt trong một số trường hợp (Ảnh: Corbis)

Trả lời Daily Star, Joel Snell, một chuyên gia về robot từ trường Kirkwood đồng tình rằng: “Robot tình dục có thể gây nghiện. Nó luôn sẵn sàng và không bao giờ từ chối, do đó dễ dàng thỏa mãn con nghiện. Con người sẽ phải thay đổi cuộc sống để thích hợp với thói nghiện của mình.”

“Bởi vì robot có thể được lập trình nên nó có khả năng đáp ưng nhu cầu của từng cá nhân,” ông Snell cảnh báo về việc robot vượt qua con người về khả năng tình dục.

Về câu hỏi robot tình dục có lành mạnh, nhà trị liệu tình dục Gurpreet Singh trả lời: “Chúng ta là ai mà có quyền phán xét những người thích quan hệ tình dục với robot. Hãy để mọi người thỏa mãn với robot tình dục. Họ cũng làm giống như các cặp đôi chơi đồ chơi tình dục khi quan hệ. Nếu đôi bên đồng thuận, tôi thấy không có gì sai trái.”

Tuy nhiên, ông Singhe cảnh báo rằng dùng robot thay cho con người hoàn toàn là không có lợi. “Sẽ là khác hẳn nếu robot tình dục được sử dụng chỉ vì một người muốn được cô lập hay sợ thân mật với người khác.”

Một khảo sát gần đây do VoucherCodesPro thực hiện, trong đó 2.816 người có quan hệ tình dục ở Anh được hỏi rằng họ sẽ làm gì với robot tình dục.

Trong số những người nói sẽ quan hệ với robot, các nhà điều tra hỏi tại sao họ làm vậy. Khoảng 72% cho rằng robot “sẽ rất tuyệt trong chuyện đó” trong khi 28% nói đây sẽ là một trải nghiệm mới.

Robot tình dục có thể giúp thay đổi ngành công nghiệp tình dục, thay thế gái mại dâm, đập tan chế độ nô lệ tình dục và buôn bán nô lệ tình dục.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)