Sao Việt 2012-06-05 12:49:17

sao việt và các ca khúc làm nên tên tuổi của họ.......


[size=1]Sao Việt và những ca khúc làm nên tên tuổi[/size]Tags: Mỹ Linh, Thu Minh, Sao Việt, Lam Trường, Đức Trí, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, ca khúc, tên tuổi, làm nên, Ca sỹ, ca sĩ, ca hát, nhạc, anh



Có một chất giọng tốt, đam mê âm nhac, một ê kíp hậu thuẫn chuyên nghiệp vẫn chưa đủ để ca sỹ bước lên hàng sao. Một yếu tố quan trọng đó là phải có cho mình ca khúc tạo hít. Hãy điểm lại những ca khúc hay đã làm nên tên tuổi của các ca sỹ trong suốt hơn một thập niên qua…
Mỹ Linh với Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu)



Ngay từ nhỏ Mỹ Linh đã bộc lộ năng khiếu cũng như niềm đam mê ca hát của mình. Đã có lần chị chia sẻ, hồi nhỏ Mỹ Linh hát bất cứ lúc nào, ở đâu và đang làm gì. Học cũng hát, nấu cơm hát, giặt quần áo cũng hát. Ở trong một căn phòng nhỏ cùng gia đình ở khu chung cư cũ nhiều lúc Mỹ Linh say mê hát mà quên mất mình đang làm phiền hàng xóm. Tuy nhiên sau này chính những người hàng xóm của chị lại bật mí, ngày đó mỗi lúc Mỹ Linh cất tiếng hát là họ lại bật nhỏ đài hoặc ti vi để có thể nghe rõ giọng hát trong veo của chị.

Năm 1993, được nhạc sỹ Dương Thụ phát hiện trong lần tham dự cùng ban nhạc Hoa sữa tại Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc và đoạt giải nhì cùng với giải \"Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan\" với bài Thì thầm mùa xuân của NS Ngọc Châu. Sau cuộc thi đó, chị bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và Thì thầm mùa xuân cũng trở thành hit đầu tiên giúp cái tên Mỹ Linh đến gần với công chúng. Sau Thì thầm mùa xuân, Mỹ Linh còn làm mưa làm gió trên các sân khấu biểu diễn với Chị tôi của NS Trọng Đài, thơ Đoàn thị Tảo, Trên đỉnh phù vân của NS Phó đức Phương năm 1996.

Mr.Đàm với Bình minh sẽ mang em đi (Nhạc ngoại)



Miệt mài tham gia hết tất cả các cuộc thi từ Trung ương cho tới địa phương nhưng dường như Mr Đàm không hề gặp may mắn. Con đường bước vào nghiệp ca hát của anh thật lắm chông gai. Mr Đàm chia sẻ anh và người bạn thân là ca sỹ Vũ Hà đã từng làm rất nhiều để gây sự chú ý của các hãng đĩa cũng như những bầu show, song dường như càng cố gắng thì càng bế tắc.

Cho đến khi Bình minh sẽ mang em đi xuất hiện, bài hát này làm tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng vụt sáng. Ngày đó khắp các ngóc ngách và mọi ngả đường của Sài Gòn, người ta đều nghe bài hát này của anh. Các hãng đĩa, nhà sản xuất quay đầu tìm lại anh. Với ca khúc tạo hít này album của Đàm Vĩnh Hưng đã phải in thêm 2 lần mới đáp ứng được sự khát khao của thì trường lúc đó. Sau thời gian khó khăn, Đàm Vĩnh Hưng đã làm nên thương hiệu Mr.Đàm và là một cái tên hàng đầu của Vpop Việt.

Lam Trường với Tình thôi xót xa (Bảo Chấn)



Tháng 10/1995, Lam Trường đạt giải nhì cuộc thi \"Thập đại tinh tú\", một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại TPHCM. Từ thành công này, Lam Trường được mời hát ở nhiều nhà hàng lớn như Queen Bee, Volvo, Rex, Phương Đông và được Trung tâm Kim Lợi mời cộng tác.

Tuy nhiên tên tuổi của chàng ca sỹ tuổi Hổ thực sự được chú ý tới khi anh thể hiện Tình thôi xót xa của Bảo Chấn, bài hát này đã đưa tên của Lam Trường đến gần với công chúng, đặc biệt việc lọt vào Topten Bài hát trong chương trình Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM. Năm 1998, Lam Trường ra mắt album nhạc Việt đầu tiênTình thôi xót xa và Album này được tiêu thụ với con số 33.000 bản. Một con số kỷ lục thời bấy giờ. Hiện nay, dù ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc để chuyên tâm lo cho gia đình riêng cũng như những kế hoạch kinh doanh, nhưng khán giả vẫn nhớ tới một anh Hai trìu mến như ngày đầu mới xuất hiện với những bài hát dễ nghe, dễ thuộc và dễ đung đưa theo.

Ưng Hoàng Phúc với Thà rằng như thế (Nguyễn Hoài Anh)



Thành viên út của nhóm nhạc 1088, được đánh giá là một trong những ca sĩ tiêu biểu của dòng nhạc thị trường. Album Thà rằng như thế, với 6 ca khúc đánh dấu sự xuất hiện trong vai trò solo khá ấn tượng của Ưng Hoàng Phúc từ sau khi nhóm 1088 tan rã.

Một trong những ca khúc tạo nên thương hiệu Út Phúc không đâu khác chính Thà rằng như thế, với con số không hề nhỏ 55.000 bản hết veo đã cũng đưa tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc lên hàng sao những năm 2002, 2003…

Thu Minh với Nhớ anh (Kỳ Phương)



Thu Minh là trường hợp đặc biệt của làng ca nhạc. Sở hữu một giọng ca đẹp, hiếm, đoạt giải lớn tại cuộc thi tiếng hát truyền hình TP HCM nhưng sau đó tên tuổi chị bỗng dưng… vụt tắt. Mất 5 năm im hơi lặng tiếng cho đến khi Thu Minh \"gặp\" được ca khúc Nhớ Anh của nhạc sỹ Kỳ Phương. Chỉ là một album mang tính kỷ niệm nhưng ca khúc Nhớ anh trong \"Ước mơ\" bỗng thành bài hit, đánh dấu ngày Thu Minh “đi” vào thị trường.

Tiếp sau đó Thu Minh tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình với Album \"Thiên Đàng\" với những ca khúc trong rộn ràng, dễ nghe. Live show Thiên đàng thành công lớn bởi Thu Minh \"định hình\" được mình sau 13 năm ca hát chuyên nghiệp: Một ca sĩ độc lập, có thực lực và biết khai thác những sở trường. Giọng nữ cao, lảnh và vũ đạo bốc lửa… tất cả làm nên một Thu Minh trong lòng công chúng như ngày hôm nay.

Hồ Ngọc Hà với Đêm nghe tiếng mưa (Đức Trí)



Bỏ sàn catwalk, Hà Hồ chọn cho mình con đường âm nhạc. Ngay khi chạm ngõ với lĩnh vực ca hát, cô siêu mẫu đình đám một thời đã hướng tới hình tượng ca sỹ thị trường. Dù sở hữu một chất giọng khàn, yếu nhưng Hà Hồ lại được sự hẫu thuẫn bởi những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam như Huy Tuấn và Đức Trí. Đặc biệt sự kết hợp của cô và Đức Trí khi đó lại là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo bởi ngoài việc là cộng sự thì Đức Trí cũng là người tình của cô. Album Vol.2 \"Và em đã yêu\" ra đời năm 2005 với ca khúc Đêm nghe tiếng mưa đã đưa tên tuổi Hồ Ngọc Hà lọt top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất chương trình Làn Sóng Xanh tổ chức bình chọn vào năm 2006.

Từ sau thành công này Hồ Ngọc Hà liên tiếp sở hữu rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đặc biệt là giải thưởng Cống hiến năm 2008 do báo Thể thao văn hóa tổ chức. Hiện nay Hồ Ngọc Hà đang đứng vị trí Top đầu nữ ca sĩ sở hữu nhiều hít bự nhất, là một cái tên bảo chứng cho rất nhiều chương trình ca nhạc và là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ…


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)