Sao Việt 2012-01-09 07:21:34

Sao Việt gây "loạn" showbiz


Scandal Sao Việt gây loạn Showbiz việt với mở đầu là vụ 'Cống hiến' của Uyên Linh, rồi đến Ngọc Quyên xì xào chụp ảnh nude và tiếp theo là…

Chỉ trong tháng ba, làng giải trí Việt Nam liên tiếp làm dư luận xôn xao bởi những sự cố scandal sao việt gây sốc: Ngọc Quyên khỏa thân bảo vệ môi trường, Vĩnh Thụy bị khởi tố, Hồng Ánh bị quy kết tội "cướp chồng"…

"Mở hàng" tháng 3, thần tượng Vietnam Idol 2010 Uyên Linh tham gia tranh giải Cống hiến đã châm ngòi nổ cho những tranh cãi: liệu Thần tượng âm nhạc Việt có đủ "nặng ký" để được vinh danh hay không.

"Không phủ nhận giọng ca của Uyên Linh nhưng sao lại đề cử cô ấy trong giải Cống hiến 2010. Uyên Linh mới chỉ thi Idol cuối năm 2010, mới thành sao được hai tháng, vậy BGK lấy thời gian cống hiến nào của cô ấy cho nền âm nhạc Việt Nam để đánh giá?" - độc giả Thu Pham bày tỏ.



Nhưng cũng như trong bất cứ cuộc tranh luận nào, luôn luôn có những ý kiến trái chiều. Độc giả Thảo Phương lại cho rằng: "Uyên Linh đã và đang tạo ra một trào lưu mới cho thị trường âm nhạc khi đông đảo khán giả thuộc mọi lứa tuổi cùng quay trở lại với nhạc Việt".

Việc tranh giải chưa lắng xuống, một lần nữa, cái tên Uyên Linh lại được nhắc đến sôi nổi trên báo chí và diễn đàn vì scandal sao Việt liên quan đến ca khúc Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Cô bị "tố" vi phạm bản quyền khi sử dụng ca khúc, vốn được ca sĩ Thu Minh mua độc quyền, mà không xin phép. Chỉ khi Uyên Linh công khai xin lỗi thì nhạc sĩ của bài hát cũng như ca sĩ Thu Minh mới chấp nhận giải quyết theo cách ôn hòa và "… không cho phép Uyên Linh hát ca khúc này nữa".

Sau Uyên Linh, phần lớn độc giả không đồng tình với ý tưởng chụp ảnh nude để kêu gọi bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên.


Đến gần cuối tháng 3, khi dư âm của một lễ trao giải Cánh Diều Vàng tẻ nhạt còn chưa kịp lắng xuống thì công chúng được dịp xì xào trước bộ ảnh khỏa thân táo bạo của người mẫu Ngọc Quyên. Xuất hiện không một mảnh vải che thân trước ống kính, giữa không gian bao la của cao nguyên Mộc Châu, chân dài khẳng định, cô tụt xiêm y để kêu gọi ý thức bảo vệ rừng chứ không phải để quảng bá tên tuổi.



Tuy nhiên, bộ ảnh vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận. Phần lớn, công chúng không đồng tình với ý tưởng của người mẫu. Nhiều người cho rằng, hình ảnh Ngọc Quyên thể hiện "chẳng thấy gì ngoài việc cố ý khoe cơ thể của mình ra cho thiên hạ xem" - độc giả Phạm Hoàng Hải nhận xét. Theo Hoàng Hải, "nếu muốn bảo vệ rừng còn nhiều cách khác". Tuy vậy, cũng có một số người cho rằng, Ngọc Quyên đã mạnh dạn làm một điều có ý nghĩa, gây sự chú ý của cộng đồng về một vấn đề xã hội.

Mới đây nhất, sáng 24/3, báo chí đồng loạt đưa tin siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố vì liên quan đến vụ kinh doanh trái phép. Siêu mẫu Vĩnh Thụy năm qua có làm đại lý buôn bán hàng điện tử. Anh cho biết, do không cẩn thận đã mua phải hàng có nguồn gốc không minh bạch. Hiện tại, nam siêu mẫu cùng các bị can khác được tại ngoại để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.



Ngoài những thông tin gây xôn xao có nguyên nhân xuất phát từ bản thân nhân vật thì một vài nghệ sĩ "bỗng dưng" gặp tai bay vạ gió.

Vài ngày gần đây, đông đảo blogger tỏ vẻ bức xúc và bất bình trước bài viết trên một trang tin tức. Trang này đề cập đến vấn đề lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và đưa ra rất nhiều gương mặt sao làm ví dụ. Thẩm Thúy Hằng - người đẹp Bình Dương một thời - cũng bị đề cập. Theo đó, vẻ đẹp "sắc nước hương trời" trước đây của chị bị đem ra đối chiếu với hình ảnh chân dung biến dạng hiện tại. Hầu hết độc giả bình luận rằng, việc làm này là sự bơi móc không cần thiết, gây phản cảm.

Sau khi bài viết này xuất hiện trên mạng, diễn viên Thẩm Thúy Hằng khóc rất nhiều. Kể cả khi tiếp xúc với người thân, người quen biết, chị cũng dùng khăn để che mặt vì quá buồn.

"Một diễn viên đã cống hiến nhiệt tình cho nghệ thuật còn bị đem ra bàn tán, bình phẩm thì thật đau lòng. Lên án lạm dụng giải phẫu thẩm mỹ không sai, nhưng viết thế nào và sử dụng hình ảnh người nghệ sĩ ra sao để không làm tổn thương tâm hồn của họ thì cần phải cân nhắc", Thanh Hương - phóng viên một tạp chí - nhận định.

Cũng trong những ngày cuối tháng ba, góp thêm vào sự nhiễu loạn của giới showbiz Việt, nickname Sao Việt trên trang facebook (được cho là của vợ cũ của diễn viên Huy Khánh) công khai kết tội diễn viên Hồng Ánhtừng là nhân tố làm "tan cửa nát nhà" một người phụ nữ khác.



Ngay trong lời kết tội của blogger này, nhiều người lên tiếng bày tỏ bất ngờ với "sự thật" về nữ diễn viên Đời cát. Ngược lại, cũng không ít khán giả tỏ thái độ nghi ngờ tính thực hư của việc này. Họ còn thể hiện tình cảm ủng hộ dành cho Hồng Ánh và bất bình với sự gay gắt của blogger Sao Việt. Dù rằng, sau đó, tất cả các bình luận trên trang này được chủ nhân xóa đi hoàn toàn, những "dư chấn" mà nó để lại trong lòng người khán giả chắc chắn còn kéo dài mãi.



Bài viết này được đăng trên báo bimathay.com hoàn toàn không hư cấu, tôi không đủ khả năng và trình độ để nhận xét về showbiz việt hiện nay nhưng với những gì họ thể hiện, tôi thấy " chán luôn"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)