Thần tượng của bạn 2011-11-26 07:05:37

Sao nam "diễn" bằng váy gây tranh cãi


Khán giả rất tinh và họ biết ai đang cống hiến cho nghệ thuật, ai đang làm trò để gây chú ý.

Đương nhiên, chúng ta không bàn tới những nhân vật phải cải trang thành nữ giới trong phim. Chỉ xét về mặt trang phục ngoài đời, diễn trên sân khấu hay trong những bộ ảnh chụp hình, việc sao nam mặc váy nên được đánh giá như thế nào cho phải.

Trong thế giới showbiz của các nước như Trung, Nhật, Hàn, Mỹ hay Việt Nam, đâu đâu cũng có những trường hợp sao nam mặc váy. Họ vô tư mặc những bộ “cánh” nữ tính khi tham gia một game show, hay trên một sân khấu ca nhạc. Trong những bộ ảnh, họ cũng lấy cảm hứng khi diện trang phục vốn được coi là của riêng nữ giới để… khoe hình thể.

Điều đó được lý giải như cách mà một nam ca sĩ đã giải thích cho loạt ảnh mặc váy bị chỉ trích của mình: “Tôi thấy khán giả Việt ngày càng khó tính nên khi tôi xuất hiện phải có gì đặc biệt để cho họ thưởng thức chứ, kể cả… hốt hoảng đi chăng nữa”. Và thế là các sao nam Việt đua nhau tạo sự phá cách theo kiểu như thế này.





Nam vương Tiến Đoàn (nam diễn viên trong phim Phía cuối cầu vồng) từng khiến độc giả "sốc" khi anh khoe dáng qua những bộ váy


Có thể kể ra đây một loạt các sao nam Việt từng “tung hê” váy ngắn, váy dài như Tùng Dương, Liêu Anh Tuấn, Tiến Đoàn, Nathan Lee, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung, Don Nguyễn, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Quân… Sau mỗi lần xuất hiện với thời trang váy, những ngôi sao nam này lại đứng trước hai luồng ý kiến khen chê. Tất nhiên, ý kiến cho rằng đó là những hình ảnh lố bịch nhiều hơn.










Một loạt các sao nam Việt… mặc váy


Tuy nhiên, hãy nhìn cách mà một lượng lớn các khán giả tuổi trẻ đánh giá và bình luận về những ngôi sao nam thần tượng xứ Hàn khi họ cũng mặc váy. Kể ra những trường hợp sao nam Hàn mặc váy quả không khó. Từ những ban nhạc nam đình đám như Super Junior, Big Bang, 2PM, SS501… cho tới những nam diễn viên điện ảnh như Jung Il Woo, Jang Geun Suk… đều từng một hoặc nhiều lần mặc váy hay giả gái.

Có một điểm khác biệt trong hai trường hợp của sao nam Việt và sao nam Hàn: Đó chính là cái nhìn của khán giả trẻ người Việt. Nếu họ không ngớt ca tụng những gương mặt sao nam thần tượng xứ kim chi “xinh như hoa” khi cải trang thành gái, thì lại gần như sẵn sàng “ném đá” vào những sao nam trong nước khi họ "dám" thử thay đổi phong cách bằng cách… mặc váy.





Từ Big Bang…








… tới Super Junior,




… Và Jo Kwon của 2PM




Các sao nam Hàn quốc được nhiều khán giả trẻ Việt Nam khen "nức nở" là phá cách, ấn tượng khi họ giả gái, mặc váy, làm trò


Giữa những cái nhìn chia làm hai chiều hướng đối lập ấy, người ta không thể phủ nhận có những người nghệ sĩ nam giới được phần đông công chúng khen ngợi khi… mặc váy. Đó là nam diễn viên Chánh Tín và danh hài Hoài Linh. Khán giả khen cái tài giả gái của Hoài Linh khi anh khoác lên người những chiếc váy nữ tính đủ kiểu trong những show diễn hài. Hoài Linh đã thật sự mang đến tiếng cười, sự giải trí cho khán giả bằng hình ảnh đầy nữ tính mà mình hóa thân vào. Còn Chánh Tín mặc chiếc váy truyền thống của đàn ông Scotland trong một buổi tiệc phong cách hoàng gia Anh khiến anh được khen ngợi là người hiểu biết và tôn trọng văn hóa nước bạn.



Nghệ sĩ Chánh Tín




Hoài Linh


Hai người nghệ sĩ đó cũng là minh chứng hùng hồn cho một chân lý: Sao nam mặc váy hoàn toàn không lố bịch nếu đúng hoàn cảnh và đúng mục đích. Họ chỉ trở nên lố bịch và đáng phê phán khi sử dụng sai hoàn cảnh và cố tình dùng trang phục phụ nữ để… làm trò, tạo scandal. Mà việc sao nam "lợi dụng" váy để PR bản thân, đánh bóng tên tuổi là việc không hiếm trong showbiz. Khán giả rất tinh và họ biết ai đang cống hiến cho nghệ thuật, ai đang làm trò để gây chú ý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)