Bóng đá 2011-07-26 17:35:51

Quả bóng dùng tại Thế vận hội London 2012 chính thức có tên


[/indent]



[/indent]





[size=3]MYADI - Olympic London 2012 còn đến một năm nữa mới khởi tranh, nhưng đối tác thể thao chính thức của Thế vận hội London là Adidas đã sớm công bố kết quả cuộc thi tìm kiếm tên gọi cho quả bóng sẽ được dùng trong môn Bóng đá ở đại hội và "The Albert" là cái tên được chọn.
[/size]


[size=3]
Robert Ashcroft là người đoạt giải nhất khi đề xuất tên gọi "The Albert". Theo giải thích của người đàn ông đến từ Long Eaton vùng Derbyshire, thì ông đã mượn từ "Albert Hall" (một trong những địa điểm nổi tiếng nhất London) và cảm thấy từ "Hall" và "Ball" đọc gần giống nhau.

Albert cũng là cái tên được nhiều người chọn để dự thi với những biến thể như Alberthall, Albertball, Albert, Alberthallball,..v.v . Ông Ashcroft là người đầu tiên đề xuất cái tên "The Albert" bên cạnh rất nhiều tên gọi cũng lấy cảm hứng từ "Albert Hall", một địa danh mang biểu tượng của London. Hơn thế nữa Albert cũng xuất hiện trong nhiều tên gọi địa danh ở thủ đô nước Anh như Quảng trường Albert ở EastEnder, cầu Albert bắt qua sông Thames và không thể hiếu Albert Docks ở Newham, một trong những quận quan trọng tại đại hội Olympic năm 2012.

[/size]

[size=3][/size]


[size=3]

Trong thời gian chọn lựa, không dễ dàng gì để các giám khảo chọn ra được cái tên ưng ý giữa hơn 12.000 hồ sơ dự thi. Rất nhiều trong số ấy cũng gây ấn tượng mạnh như "The Stratford Bouncer" (tên một vị anh hùng) của Tom Daley, hay Steven Finn đề nghị tên gọi "The Record Breaker".

Với truyền thống lâu đời sản xuất các sản phẩm thi đấu bóng đá, Giám đốc Marketing của Adidas vương quốc Anh ông Nick Craggs cho biết: " Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi vừa tổ chức thành công cuộc thi đặt tên cho quả bóng dùng cho môn bóng đá tại Thế vận hội London 2012. Những môn thi đấu tại đại hội thường tổ chức chủ yếu ở East End vì thế cái tên "The Albert" sẽ giúp mọi người trên toàn thế giới hiểu hơn về nơi đây."

Robert Ashcroft, người chiến thắng trong cuộc thi cho biết: "Tôi vẫn chưa hết bất ngờ khi cái tên tôi mang dự thi vừa được chọn. Hơn thế nữa nó sẽ là tên của quả bóng gắn liền với một kỳ đại hội lớn nhất hành tinh. Tôi cảm thấy quyết định chọn "The Albert" là đúng đắn bởi Olympic 2012 được tổ chức tại London, và người dân tại đây cũng muốn mang bản sắc địa phương đến với đại hội."

Paul Deidgton, Giám đốc điều hành của LOCOG ( Ủy ban điều hành các môn thi tại Thế vận hội London) phát biểu: "Đây là một cuộc thi tuyệt vời bởi Adidas đã mang đến cơ hội cho các cổ động viên thể hiện sự quan tâm của mình với đại hội."

[/size]

[size=3]

[/size]


[size=3]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)