Bóng đá 2012-06-23 11:00:48

Platini “phản bội” Pháp, chờ chung kết TBN - Đức


(BongDa168.com) - Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) - Michel Platini cho biết ông chờ đợi chung kết EURO 2012 sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha.






Chủ tịch UEFA Michel Platini


Còn nhớ 4 năm trước, cũng là 2 quốc gia này tranh tài trong trận cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ ĐTQG. Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Fernando Torres.

Năm nay, Tây Ban Nha không thể mang tới Ukraine/Ba Lan 2 trụ cột từng giúp họ đăng quang năm 2008 vì chấn thương là David Villa và Carles Puyol song vẫn được đánh giá rất cao. Đức cũng thể hiện được sức mạnh của mình. Gần nhất, họ đã đánh bại Hy Lạp để đặt vé vào bán kết, nơi sẽ gặp đội thắng trong cặp Anh - Italia.






Rạng sáng mai, Tây Ban Nha sẽ chơi trận tứ kết thứ 3. Đoàn quân xứ bò tót sẽ chạm trán Pháp. Xét về thực lực hiện tại, đội bóng quê hương của Platini kém hơn so với đối phương. Song nếu nhìn vào các cuộc đối đầu trước đây tại World Cup và EURO, Pháp lại vượt trội so với Tây Ban Nha với việc chưa từng thua (thắng 5, hòa 1).

“Tôi chờ đợi một trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Đức”, Platini phát biểu. “Nhìn cách Hà Lan và Nga bị loại, tôi thấy mọi khả năng đều có thể xảy ra tại EURO năm nay. Tuy nhiên, Đức và Tây Ban Nha xứng đáng được coi là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch”.

Thành tích mà Đức và Tây Ban Nha đạt được ở vòng bảng chứng minh cho quan điểm của Platini. Die Mannschaft là đội duy nhất có 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận với việc vượt qua Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch.

Trong khi đó, La Roja thắng 2 (CH Ireland, Croatia) hòa 1 (Italia), nhưng là đội có hàng công xuất sắc nhất khi đã ghi 6 bàn. Hiệu số bàn thắng bại của các cầu thủ dưới quyền Vicente del Bosque cũng cao nhất (+5).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)