Sao Việt 2011-05-19 05:00:36

Phi Thanh Vân: Tự hào với "thảm họa" nhạc Việt






- Dân cư mạng lại đang truyền nhau clip ca khúc “Tâm hồn là vĩnh cửu" do chị thể hiện và xếp nó vào thảm họa âm nhạc Việt của năm 2011, cảm giác của chị thế nào khi biết thông tin này?

Theo thông tin tôi được biết thì các website nhạc lớn đều bình chọn đó là album hot chứ đâu có phải là "thảm họa" đâu. Chính các fan của tôi trên Facebook, trên các mạng xã hội khác gửi các đường link bầu chọn này cho tôi thì tôi mới biết nó được yêu thích nhiều như vậy (?!)

- Chị có thể chia sẻ hoàn cảnh ra đời của bài hát này được không?

Ca khúc này được viết riêng cho cuộc đời của tôi và bộ phim Thẩm mỹ viện cũng được viết dựa theo cuộc đời của tôi. Hai cái dính dáng tới tôi, thế nên ráp nó vào với nhau trong phim Thẩm mỹ viện thôi.

Bài hát này ra đời trước khi bộ phim bấm máy. Lẽ ra tôi định làm song song cả việc phát hành album và đóng phim Thẩm mỹ viện nhưng cuối cùng thì lịch trình không kịp.

- Nghĩa là bản thân chị rất thích bài hát này?

Nếu không thích thì tôi đã không cho ra album này. Tôi đã định làm album này từ năm vừa rồi nhưng công việc quá bận rộn nên bị chậm trễ. Bởi vì tôi vẫn ý thức được nghề chính của mình là một diễn viên nên hầu như 100% thời gian tôi dành cho phim. Khi nào phim ngưng tôi mới đi quay lại và thu lại các bài nhạc để cho album này ra đời.



Phi Thanh Vân


Album này tôi phát hành gần 3000 đĩa mà bán gần hết rồi. Cách đây một tuần tôi nghe nói cũng chỉ còn khoảng 400 đĩa thôi, mà trong Sài Gòn album của tôi đã bị in lậu tràn ngập rồi. Về phía người yêu âm nhạc, tôi nhận được rất nhiều lời khen của fan. Tôi không ngờ album lại hot như vậy.

- Chị ngỡ ngàng khi nhận được nhiều lời khen tặng cho ca khúc này nhưng cũng có một bộ phận khán giả vẫn coi đó là “thảm họa” . Chị có muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về điều này không?

Không, tôi thấy bình thường lắm bởi vì cuộc đời tôi đã có rất nhiều chuyện đau buồn. Nếu như thật sự nó có vấn đề gì không hay như Da nâu 1 thì tôi có thể đính chính, xin lỗi. Còn bản nhạc này tôi thấy bình thường nên không có chuyện gì phải nói cả.

Không phải bất cứ chuyện gì cũng phải đính chính, vì như vậy sẽ rất mất thời gian mà tôi thì có quá nhiều việc phải làm như gia đình, bố mẹ, công việc kinh doanh… thậm chí giờ tôi còn góp phần trong vai trò sản xuất phim.

Tôi nghĩ mình làm sai thì mới cần phải xin lỗi, đính chính, còn cái gì đúng thì mọi người cũng nên nhìn nhận theo một chiều hướng tốt hơn.

- Tạm gác chuyện ca hát, thời gian gần đây chị khá đắt show trong các bộ phim điện ảnh nhưng sau thành công của Cô dâu đại chiến thì phim Lệnh xóa sổ cũng bị liệt vào thảm họa phim Việt. Hình như chị có duyên với từ này thì phải?

Phải nói là không có một vai diễn nào trong Lệnh xóa sổ thành công chứ không phải chỉ mình vai diễn của tôi. Vai này tôi chỉ đóng 60% là đã thanh toán hợp đồng rồi. Khi là diễn viên chuyên nghiệp thì bạn cũng đã biết trước kết quả của một bộ phim ngay trong khi quay nên tôi kết thúc hợp đồng sớm hơn dự định.



Không chỉ có album ca nhạc, ngay cả phim "Lệnh xóa sổ" với sự góp mặt của Phi Thanh Vân cũng bị xếp vào hàng "thảm họa"


- Được biết gần đây chị cũng kiêm thêm vai trò mới là nhà sản xuất phim, chị có lo phim mình làm ra không có ai xem như Lệnh xóa sổ không?

Tôi biết mình đang làm gì và biết rất chính xác. Chồng tôi và bản thân tôi đều rất có khả năng trong lĩnh vực kinh doanh này. Tôi rất sợ cái kiểu ném tiền ra cửa sổ hoặc mình không biết đầu tư tiền vào đâu. Ai cũng nghĩ tôi đi đóng phim như vậy tiền nhiều lắm nhưng thật sự không bằng thu nhập từ kinh doanh đâu.

- Chị có thể chia sẻ một số kế hoạch của chị trong thời gian tới được không?

Tôi vẫn dành phần lớn thời gian cho điện ảnh và khi nào rảnh sẽ lại đi hát. Hát cũng là cách để tôi giảm stress, để đầu óc cảm thấy yên bình hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)