Chuyện shock 2011-06-07 03:03:29

Phát hiện cây nấm khổng lồ ở Bình Dương






[justify]Sáng 6/6, trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, chị Trương Anh Đào (Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương) đã vô tình phát hiện một cây nấm lạ, màu trắng, cao hơn 50 cm, to hơn vòng tay người.
[size=2]
[/size]

Chị Đào cho biết khi đang đi dạo bộ cùng em gái thì bất ngờ nhìn thấy trong lùm cây trên nền lò gạch cũ xuất hiện một khối có màu trắng rất to. Nhìn từ xa em gái chị quả quyết rằng đó là chiếc nón lá của ai đó bỏ quên. Nhưng khi tiến lại gần, chị Đào nhận ra đây là một cây nấm da lợn (theo cách gọi của người dân địa phương) khổng lồ.

Cây nấm khổng lồ được chị Đào mang về trồng vào chậu (Ảnh: Bình Dương Online)



Chị Đào phải vòng tay và rung lắc hồi lâu cây nấm mới chịu bật gốc. Để thỏa mãn sự hiếu kỳ của nhiều người, chị Đào đã trồng cây nấm vào chậu rồi bỏ đá xung quanh, đặt lên bàn để mọi người cùng xem.

Các kết quả cân đo cho thấy cây nấm có chiều cao 50cm, tán rộng 50cm, nặng 3,5kg. Theo một số bậc cao niên trong phường, xưa nay chưa từng nhìn thấy cây nấm nào to như thế ở khu vực này. Cây to nhất cũng chỉ chừng vài lạng.

Cây nấm từng được cho là lớn nhất Việt Nam được anh Bình phát hiện vào tháng 10/2010 (Ảnh: VietNamNet)


Trước đó vào tháng 10/2010, anh Mạnh Thế Bình (Xuân Quang, Đồng Xuân, Phú Yên) cũng đã bắt gặp một cây nấm to dị thường có chiều cao 35cm, tán rộng 16cm. Người dân cho biết đây là nấm chúa, thuộc loại nấm mối, có giá trị dinh dưỡng cao, thơm đặc trưng, ngon ngọt. Tuy nhiên vì e ngại trước kích thước khác thường của cây nấm nên gia đình anh mạnh không dám ăn mà để trong nhà… trưng bày.

Theo xác nhận của tổ chức kỉ lục Guiness thế giới, cây nấm nặng nhất thế giới hiện nay là 45,35kg, được một nông dân sống tại Dorset (nước Anh) phát hiện.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)