Tin tức - pháp luật 2011-04-25 11:23:42

Phân tích tâm lý Elleen Tan ! nhân chứng vụ VN airline


Những comment dưới đây là do mình lượm lặt được từ 1 thành viên trên 1 diễn đàn! Đọc sướng quá nên paste vào đây cho hả hê nhé!
—–

Báo VN dịch sai bét lời bà Tan:
“…Tôi thực sự rất tức giận với anh này, bởi lúc đó tôi đang nói chuyện điện thoại với bạn tôi. Tôi đã quay lại và nói với Q.H “Im đi đồ hung hăng”…”
http://vef.vn/2011-04-21-hlv-taekwon…ien-hanh-khach
Nguyên văn:
“… I actually got mad with him as I was also on the phone with a friend and I turned round to tell Quang Ha” Shut up you bloody Gay”…”
http://dantri.com.vn/c20/s20-475007/…inh-khuong.htm
“Shut up you bloody Gay” không thể dịch là “Im đi đồ hung hăng” được.
Mà phải dịch là “Câm miệng [họng] đồ Pê-đê máu me”.
Câu này phải nói là rất “độc”, vì có ý diễn tả cả hành động làm tình của giới male homosexual, từ phía sau nên có thể bị chảy máu hậu môn.
Bà ta còn viết hoa chữ Gay nữa chứ, như muốn nhấn mạnh vậy.
Ghê gớm thay cho miệng mồm bà Eileen Tan!

Đây là 1 câu chưởi rủa, khi nói “you [so and so]“.
Đó là chưa nói, trình độ English rất kém của bà này, thuộc hàng vô học thức. Trong 1 email ngắn kể trên, tôi tìm ra ít nhất 20 lỗi văn phạm, syntax.
Chỉ có câu chưởi ca sĩ Quang Hà là bà ta nói rất đúng – theo giọng văn chợ búa, lưu manh, kỳ thị giới tính.
Ca sĩ Quang Hà nên thưa kiện bà này ra tòa Singapore về tội thoá mạ, kỳ thị giới tính.
Bà này mà ở Mỹ là thân bại danh liệt ngay lập tức vì câu nói kỳ thị đó, suốt đời khó tìm ra việc làm nào khác vì không ai dám mướn cho bị mang tiếng xấu.
Xấu hổ thay cho Viking Travel, có một General Manager như vậy.
Và VN Airlines nếu dùng bà này làm nhân chứng, thế giới biết được, thì tiêu luôn cả cái công ty, do Tây, Mỹ tẩy chay luôn.
VN Airlines sẽ bị tiếng xấu thậm tệ khắp thế giới.
Nhà báo VN nên chất vấn bà này, hoặc Viking Travel, xem họ giải thích làm sao khi General Manager của họ gọi 1 người không quen biết là “bloody Gay”.
Tuy “bloody” là tính từ hay dùng, nhưng không phải dùng chỗ nào cũng được.
Ví dụ dùng trong y khoa thì dễ bị hiểu lầm, và dùng trong các việc có liên quan đến gender cũng không được, phụ nữ cũng không được, với gay lại CÀNG không được.
Đây là 1 điểm cực kỳ nhạy cảm, tế nhị.
Hơn nữa bà này chẳng phải mắc mớ gì, và nếu giận anh này cắt ngang điện thoại bà nói, thì cũng không gọi người ta là gay được, vì đó là irrelevant.
Nếu anh ta không là gay, thì đó lại càng là 1 lời vu khống. Tuy, ví dụ, bạn không kỳ thị gay hay phụ nữ, nhưng nếu bạn là nam, mà ai gọi bạn là nữ, hay gay, thì bạn cũng bực mình.
Ngược lại, nếu bạn là nữ, mà bị gọi là nam, hay gay, thì bạn cũng bực mình.
Con nít Mỹ, Úc, Anh, và nói chung người có học, thì từ 10 tuổi đã phải biết, khi ra đường không được đụng chạm đến (1) race, (2) ethnic, (3) gender, (4) religion, (5) appearance.
Còn nhiều nữa, bà ta gọi HLV Khương là “the “so called Tae Kwan Do Coach” “, đó là có ý condescending, mà có lẽ 1 người vô giáo dục như bà này không thể hiểu.
“The so-called” không được dùng trong ngôn từ viết ra ngoài cho giới truyền thông vì đó là có ý miệt thị.
http://dictionary.reference.com/browse/so++called
“incorrectly called or styled thus: so-called intellectuals.”
Nói tóm, có đến 20 lý do chứng minh bà này không là một nhân chứng công bằng, ngoài character bà ta là một người kỳ thị giới tính nặng nề, borderline criminal.

Bạn có quen người Mỹ, Anh, Úc nào có chức vụ trung cấp trở lên không? Nếu có, bạn hỏi xem nơi công cộng, ông, bà ta có dám gọi ai là “you bloody Gay” hay không?
Đọc email bà ta, tôi hiểu rất nhiều về nhân vật này, cũng vì tôi là chuyên gia phân tích tâm lý, từng làm nhiều việc cho cảnh sát, CP Mỹ trong chuyên khoa này.
Từ 1 dòng chữ nguệch ngoạc tôi cũng đọc ra tâm lý nhân vật, huống chi qua cả email.
Tôi kết luận, nếu đây là được cảnh sát hỏi ý kiến chuyên môn, rằng bà Eileen Tan có sức học rất thấp, con người rất đanh đá, dữ dằn, ghét nguời đồng tính, không trật tự trong lối sống (do cách kết cấu ý tưởng, câu văn), và relevant nhất thì không thể là nhân chứng công bằng khi ra tòa, do bà này ĐÃ có thành kiến xấu về nghề nghiệp HLV Khương và ĐÃ có lời miệt thị nghề nghiệp ông này.
Con người bà này rất kiêu căng, nhỏ mọn (narrow-minded), vì bà ta tự đổi ghế, thì tại sao bà ta còn nói HLV Khương giành ghế bà ta, và tại sao phản đổi khi người từ hàng ghế economy lên ngồi vào Business, trong khi 2 vị khách khác không hề có ý kiến.
Ca sĩ QH chẳng qua chỉ nói “No, no”, khi bà này chụp hình anh ta, vậy mà bà này mắng “Shut up you bloody Gay”, thì quả thật bà này vừa vô duyên, vừa lưu manh, vừa kỳ thị giới tính.
Ca sĩ QH nên thưa lên cấp trên bà này, và thưa qua giới truyền thông Singapore, các hội đoàn người đồng tính bên đó.
Một điều mâu thuẫn trong lời khai bà này, là khi đó ca sĩ QH nói “No, no” đừng chụp hình làm bà ta “got mad” vì đang bận nói điện thoại.
Như vậy, hoặc (1) bà ta láo khoét, khi đó chỉ đang chụp hình mà thôi chứ không nói điện thoại, hoặc (2) bà ta vừa chụp hình, vừa nói điện thoại (2 máy khác nhau), và như vậy QH chẳng qua chỉ ngăn bà ta chụp hình, để bà tiếp tục nói điện thoại, chứ có cản bà ta nói điện thoại đâu, mà bà ta vô lý mắng người ta như vậy?
Ai ra đường bị người khác chụp hình ngay mặt, vào lúc mình không thích, mà không nói it ra là “No, no”? Do đó, không thể nói QH gây ra cớ sự để bà ta có LÝ DO, có CAUSE, để lên tiếng mắng “bloody Gay”.
Đó chẳng phải là lời nói bà ta tự vệ khi bị tấn công, mà chính bà này tấn công người khác từ đầu đến cuối.
Chụp hình người khác, không xin phép, thì đã là bất lịch sự. Người ta nói “No, no”, mà còn mắng người ta “Shut up you bloody Gay”, thì quả là một con người vô cùng bất lịch sự, vô giáo dục, một criminal.
Mọi việc giữa bà này và QH, tôi nhận định, bà ta lỗi 100%, và QH lẽ ra phải lên tiếng khi đó và hiện nay.
Môt người đàn bà đanh đá, chanh chua, vô lý, vô giáo dục, kỳ thị như vậy thì không thể nào làm nhân chứng đáng tin cậy được.
QH nên lên tiếng, để bà này bị thân bại danh liệt, để lấy lại công bằng cho mình và cho các khách hàng Viking Travel sau này.
—————————————–
HLV Khương từng đoạt Huy chương Bạc Tae Kwon Do Thế giới thì không phải tầm thường, mà còn bị nội thuơng trầm trọng.
Tôi biết loại súng Taser này, do làm việc nhiều với bên cảnh sát (tôi phỏng vấn xem tù nhân đủ mental fitness ra toà hay không).
Ai bị bắn vào thì đau đớn toàn thân, óc co bóp lại, toàn thân co rúm, cả 700 muscles lớn nhỏ bị SPASM, có thể vung phân, nước tiểu tung toé trong quần.
Không ai có thể kiểm soát được, vì các cơ bọng tiểu, hậu môn bị co giật, giãn ra vài lần, đó là định nghĩa của muscle spasm.


Một ví dụ là anh Phuong Ho từng bị cảnh sát Mỹ Taser:






Anh này cao 1m8, mạnh khoẻ, to con, nhưng bị Taser 1 phát là la khóc như heo bị thọc huyết, mà đúng như vậy, tôi từng gặp Mỹ đen cao 2,2m, nặng 400 lbs, bị Taser té đập đầu, gãy tay, la khóc thét cả mấy tiếng.
Không vì tay gãy, nhưng vì toàn thân bị co giật không thể kiểm soát.
—————————–
Tệ hơn, là không thể dùng thuốc giảm đau, vì đây không phải là crude pain (đau âm ỷ), mà là SHARP pain (đau nhói, như kim đâm, như “bị nhéo”), phải dùng thuốc mê, chứ các loại narcotics trị crude pain không ép phê.
Bạn coi 2 clips sau đây, ngay cả chó dữ, bò mộng 2000 lbs cũng té lăn quay khi bị Taser. Con bò còn rên rỉ.




HLV Khương gọi giúp đỡ là phải rồi. Có la hét chăng là do bị Taser, như anh Phuong Ho trên đây la rống lên vậy.
Hệ thần kinh sympathetic nervous system bị kích thích mạnh, adrenaline (epinephrine) tiết ra ào ào làm tim đập mạnh, huyết áp tăng cao, cơ thể bị kích thích, đổ mồ hôi, mắt trợn ngược, tròng đen nở to ra, người bị đau tim có thể chết.
Đã có ít nhất 245 người chết vì bị bắn Taser:
http://en.wikipedia.org/wiki/Taser_safety_issues
Bà Eileen Tan biết gì, Taser bà ta 1 phát coi bà ta có nằm lăn ra la khóc kêu cha kêu mẹ không, có té tiểu, té phân trong quần ra không.
Trích Congdongvip
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)