Chuyện shock 2011-05-24 03:35:53

Osama bin Laden chết vì vợ trẻ nội gián?


TTO - Một bản hướng dẫn chi tiết về nơi ở và diện mạo của Osama Bin Laden được đặc nhiệm Mỹ sử dụng trong cuộc đột kích ngày 2-5 cho thấy rất có thể trùm khủng bố đã bị một trong số những người chung sống với mình phản bội.

Bản hướng dẫn vừa được báo Daily Mail tiết lộ nội dung mô tả tỉ mỉ Bin Laden sống trong ngôi nhà ở Abbottabad cùng với ba người vợ và con cháu, ngoài ra còn có hai người đàn ông khác.

Bản hướng dẫn còn có những bức ảnh chưa được biết đến của Amal - người vợ trẻ nhất của Bin Laden - và hai con trai cùng nhiều chú thích cụ thể khác. Cuốn sổ tay cũng nhắc tới “hai đứa trẻ giống nhau”, có thể là con sinh đôi của Bin Laden và Amal.

Trang đầu tiên thậm chí còn cho biết về chiều cao và cách thức ăn mặc của trùm khủng bố: “Luôn luôn mặc áo dài sáng màu cùng áo vét tối màu…, thỉnh thoảng đội mũ cầu nguyện sáng màu”. Bin Laden được mô tả là “tóc nâu, mắt nâu” và có biệt danh là “Sheikh”.

Trong bản hướng dẫn còn có thứ tự quan trọng của các bà vợ đối với Bin Laden, trong đó Amal đứng đầu danh sách, nơi ở cũng như sinh hoạt của các thành viên trong ngôi nhà.

Daily Mail nhận xét những thông tin như cách ăn mặc của Bin Laden hầu như không thể lấy được từ vệ tinh, nhất là khi Bin Laden sống giữa những bức tường dày bao bọc.

Sự xuất hiện của bản hướng dẫn đặt ra câu hỏi về cách thức Mỹ thu thập tin tình báo về Bin Laden.

“Với kinh nghiệm nhiều năm làm tình báo, tôi nghĩ đã có nội gián cung cấp thông tin cho Mỹ - Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rahman Malik nói - Nếu đặc nhiệm Mỹ không có được thông tin chính xác, họ đã không thể đi thẳng tới phòng của Bin Laden như vậy”.

Đối tượng bị nghi vấn chính hiện nay là Amal - người vợ trẻ nhất của Bin Laden, người mà theo tường thuật từ trước đến nay của giới truyền thông là đã “lao đến đặc nhiệm Mỹ để che chở cho Bin Laden và bị trúng đạn vào chân”.

Hiện hai người vợ còn lại cùng chung sống với Bin Laden trong ngôi nhà ở Abbottabad đã lên tiếng tố cáo chính Amal là người đã “bán đứng” Bin Laden cho Mỹ. Theo họ, Amal đã tiết lộ thông tin cho Mỹ sau khi lộ tung tích và bị đặc nhiệm Mỹ theo dõi.

Họ cũng bác bỏ tường thuật về hành động che chở cho Bin Laden của Amal, nói rằng đó là dối trá và khẳng định chính họ mới là người che chở cho Bin Laden.

Giới chức Mỹ đã phủ nhận thông tin họ có nội gián và khẳng định họ có cuốn sách hướng dẫn nhờ các thông tin tình báo, nhờ một ngôi nhà của CIA dựng lên gần đó để theo dõi và các thông tin khác từ máy bay do thám không người lái và vệ tinh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)