Dân chơi 2013-06-26 04:32:47

Nuôi cá mõm sấu ! model mới


Hình dáng lạ, chiều dài tối đa lên tới 1,5m, cân nặng 5-7kg/con, cá đầu sấu một thời trở thành "hàng hot" với người mê sinh vật cảnh cả nước dù giá mỗi con lên tới cả gần nửa triệu đồng.
 

Cặp cá sấu hỏa tiễn dài hơn 1m/con, giá 8 triệu đồng được rao bán tại Đồng Nai vào tháng 4/2013. 
Là loài cá cảnh ngoại lai nguy hiểm, thích nghi trong ao đục hoặc nước bẩn, ăn các loài cá nhỏ, cá đầu sấu được bán tràn lan tại các tiệm bán cá cảnh trên cả nước. Ở Hà Nội hay TP.HCM, nhiều người chơi cá, chim cảnh cũng đang rao bán ồ ạt loại cá này với giá lên tới cả triệu đồng mỗi con, rẻ cũng khoảng 200.000 đồng.
Anh Tuấn, chủ một điểm bán cá cảnh trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho biết, cá đầu sấu hay còn được dân chơi cá cảnh gọi là cá sấu hỏa tiễn, xuất hiện ở Hà Nội khoảng hơn một năm trở lại đây. “Cũng giống như nhiều loại cá mới, thời gian đầu, cá sấu hỏa tiễn rất hút khách vì nhìn lạ, nửa giống cá sấu, nửa lại giống cá quả. Nhưng gần đây, xu hướng chơi bắt đầu chuyển sang những loại lạ hơn như cua ma, bạch tuộc, cá đuối…, nên cá sấu hỏa tiễn không còn là ưu tiên số một với dân chơi”, anh Tuấn chia sẻ. Dù vậy, giá của loại cá này vẫn không giảm so với trước. Mỗi con kích thước khoảng 50 cm cũng có giá khoảng trên 500.000 đồng, thậm chí con dài hơn 1m giá lên tới 800.000 đồng, cả triệu đồng.
Trên các diễn đàn chuyên về chim, cá cảnh, nhiều mẩu rao vặt cá đầu sấu cũng xuất hiện và nhận được sự quan tâm. Tại TP.HCM, một người chơi cá cảnh cho biết, năm ngoái, rao bán một cặp cá đầu sấu 45cm/con giá 1,3 triệu đồng chỉ hơn 2 tiếng đã có khách hỏi mua. “Cặp cá này mình nuôi từ lúc nhỏ, ăn nhiều, khỏe mạnh, chỉ ăn thức ăn là cá kèo nên da rất trơn, đẹp, không tróc vẩy nên được giá”, chủ nhân của rao vặt nói trên cho biết.
Vào tháng 4 vừa rồi, một người chơi cá cảnh tại Đồng Nai cũng lên mạng rao bán một cặp cá sấu hỏa tiễn 7kg/con và một cặp hải tượng long (20kg/con) với giá 40 triệu đồng. Riêng cặp cá đầu sấu được rao bán màu đen tuyền, kích thước lên tới hơn 1m mỗi con được người bán cho biết giá 8 triệu đồng/cặp (4 triệu đồng/con). Lý do bán được anh Hiền, chủ nhân rao vặt nói trên giải thích là cá to, dài, nhà chật, bể nuôi không đủ diện tích. “Hôm trước có người rao bán cặp cá nhạt màu hơn, nhỏ hơn mà đã 12 triệu đồng. Nếu không vì hồ chật thì mình cũng không rao bán”, anh nói.
Vì có hình dáng lạ, lại dễ nuôi, nên loài cá sấu hỏa tiễn làm cảnh suốt một thời gian dài trở thành “hàng hot”. Anh Cảnh, một người chơi cá cảnh tại khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, những năm 2010-2011, dân chơi cá cảnh ai có cặp sấu khoảng nửa mét trở lên được coi là “hoành tráng”. “Mỗi con cá con bán ra cũng đã 100.000-200.000 đồng, nhưng nhiều người không biết cách nuôi, ở cửa hàng khỏe mạnh nhưng về đến nhà là cá chết nên thậm chí, trên các diễn đàn chuyên về cá cảnh, người ta còn mách nhau cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng để nuôi cá sấu hỏa tiễn lớn nhanh, đẹp”, anh Cảnh tiết lộ. Người chơi cá nói trên cũng cho biết thêm, vì rộ mốt, nên hầu như những người cùng sở thích với anh, ai cũng có 1-2 con cá sấu hỏa tiễn trong bộ sưu tập của mình
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)