Teen 24h 2014-06-05 03:22:56

???Nữ sinh đòi đánh thầy Khoa vì 'dám' chống tiêu cực/////////


Tối qua trên một trang mạng xã hội đã đăng tải một bức ảnh chụp lại trang facebook cá nhân của một dân mạng với nội dung chửi bới, đòi đánh đập người lên tiếng tố cáo tiêu cực là thầy giáo – người đương thời Đỗ Việt Khoa.
Mới đây thầy giáo Đỗ Việt Khoa người nổi tiếng với những tố cáo chống tiêu cực từ nhiều năm trước lại tiếp tục tung clip nghi là tiêu cực trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa rồi. Trong clip cho thấy cảnh thí sinh vô tư trao đổi, quay cop bài còn giáo viên thì làm ngơ. Clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là Bộ Giáo dục đã vào cuộc và làm chặt hơn công tác coi thi tại hội đồng thi này.
Có lẽ xuất phát từ đó mà một nữ sinh được cho là ở Hà Nội đã lên mạng dùng những lời lẽ hết sức thô tục để nói về việc chống tiêu cực của thầy Khoa. Cô gái này viết: “Theo mình thì các em 96 nên tìm thằng này đánh cho một trận, đầu đất không thể chịu được! 12 năm ăn học nên chả thầy cô nào muốn học sinh mình trượt tốt nghiệp cả…! Học giỏi thì càng quý! Mà dốt lại càng thương…! Kiểu tỏ ra mình dám lên tiếng vì vụ giáo viên ném phao nhưng thưa thầy là thầy ngu ****”

Câu nói của cô gái này đã ngay lập tức gây ra một cuộc chiến trên mạng xã hội. Rất nhiều người đã dùng những lời lẽ phê phán kịch liệt suy nghĩ của cô gái này. Những người phản đối suy nghĩ  và phát ngôn của cô gái này đều cho rằng việc học hành 12 năm mà vẫn còn trượt tốt nghiệp thì thật sự là người ngu dốt, không chịu học hành. Các bạn cho rằng bài thi tốt nghiệp còn dễ hơn cả những bài kiểm tra 1 tiết trên lớp vậy mà còn trượt thì thật phí tiền cho ăn học của bố mẹ.
Bạn Rô Béo đưa ra quan điểm: “Thời buổi nhiễu nhương, làm chuyện xấu như quay cóp, cho học sinh chép bài thì chúng nó thương, làm gương thì chúng nó chửi. Dốt thì rớt, đơn giản thế thôi”.
Bạn Ngoc Pham thì viết: “Một lũ học sinh dốt và vô đạo đức sợ bị trượt tốt nghiệp nên chửi người vạch mặt cái xấu! Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Mình dốt trách người ta không cho mình chép bài”. Bò Siêu Nhân đồng quan điểm: “Những người ngu luôn có chung suy nghĩ với nhau. Đều ghét những người cố gắng chống tiêu cực”.
Tùng Sói chia sẻ: “Mình không giỏi giang gì nhưng thi tốt nghiệp cấp 3 mà không qua được nữa thì phải nói là bố mẹ tốn tiền nuôi ăn học”.
Hưng Cao: “Cái bọn thi thi tốt nghiệp mà đ** đỗ thì tự xem lại bản thân đi chứ đừng chửi ai. *** trượt tốt nghiệp còn khó hơn đỗ Đại học thế mà còn trượt xong cong mõm lên chửi thì tốt nhất là học lại lớp 1”.


Dân mạng lên tiếng phản đối cô gái này
Bên cạnh những lời phê phán cô gái thì cũng có không ít người tỏ ra bênh vực ý kiến của bạn này. Họ cho rằng công sức 12 năm học mà không có được tấm bằng tốt nghiệp thì quá tội nghiệp và việc thầy cô cho họ chép bài là vì thương học sinh. Không ít ý kiến còn cho rằng hầu hết ai thi tốt nghiệp đều đã từng quay cóp. Việc làm của thầy Khoa là quá đáng, bới móc và không thương học sinh.
Một dân mạng có nickname Nguyễn Thanh Tùng nói: “Mình là mình thấy cái ông đấy vô công dồi nghề. Cái đ**gì cũng bới, cũng móc ra để làm anh hùng. 12 năm trời của người ta để rồi ông ta hủy hoại. Có thương, có quý học sinh thì người ta mới làm thế”.
Sad Eyed Lion tự nhận mình đã đỗ tốt nghiệp cấp 3 và từng học cao học cho rằng "Thầy Khoa sai rồi".Tuấn Tuấn cũng bày tỏ quan điểm cho rằng thầy Khoa đã sai khi chống tiêu cực: “Ông này rảnh thật… muốn quay lại làm người hùng tiếp đấy à?”
Hương Giang cho rằng: "Thầy cũng không nên vì đây là kì thi mở cửa cuộc đời mỗi học sinh, 12 năm ăn học để lấy cái bằng đi làm! Có chắc là đi thi các bạn không mở tài liệu không hay là được thầy cô bỏ qua?”.
Thiết nghĩ, kỳ thi tốt nghiệp ngày càng được điều chỉnh để giúp giảm áp lực cho các bạn học sinh, thế nên việc nghiêm túc học hành để có thể vượt qua kì thi này là quyền và trách nhiệm của mỗi học sinh. Có rất nhiều tranh luận xung quanh việc vạch trần sai phạm trong kỳ thi này nhưng cũng không thể dùng những lý lẽ “thương học sinh” mà để cho những việc làm sai trái tồn tại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)