Chuyện lạ 2012-07-20 01:50:42

Nữ doanh nhân có 53 người con nuôi vẫn "mê" làm từ thiện và nguyện ước hiến tạng cho y học


[size=4]Nữ doanh nhân có 53 người con nuôi vẫn "mê" làm từ thiện và nguyện ước hiến tạng cho y học[/size][size=5](PL&XH)-Dù đã ở tuổi 60, nữ doanh nhân Trương Thị Thạnh trú tại 540 Phan Chu Trinh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vẫn không chịu nghỉ ngơi tuổi già.[/size]
[justify]Ngoài vai trò cố vấn cho con cái trong kinh doanh, bà còn nổi tiếng là người đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Hiện bà đang nhận 53 người làm con nuôi.

Nữ doanh nhân hăng say làm từ thiện

Tìm về TP Tam Kỳ, hỏi về nữ doanh nhân Trương Thị Thạnh ai ai cũng biết, bởi bà không chỉ thành đạt trong kinh doanh mà còn có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội.

Sinh ra trong gia đình tiểu thương, bố mở sạp báo nhỏ, nên cô bé Thạnh được gia đình cho ăn học đầy đủ, ngoài thời gian đi học, cô cũng tranh thủ giúp bố bán báo và văn phòng phẩm. Đang học năm thứ nhất ĐH Huế ngành Luật, cô nghỉ học, tham gia TNXP, qua xí nghiệp Lâm nghiệp Quảng Nam, chuyển qua làm kế toán, thủ quỹ nhà ăn của xí nghiệp. Thời gian ở đây, cô gặp một cán bộ trẻ quê ở tỉnh Bắc Ninh là cán bộ Đoàn của cơ quan, tình yêu đã đưa họ đến với nhau.

Tình yêu của cô với chàng trai gốc Bắc gặp nhiều khó khăn, thời kỳ đó gia đình có sạp báo, bán văn phòng phẩm nên nhiều người cho cô là con nhà tư sản. Chữ Văn Thông đã dám vượt qua mọi rào cản của xã hội để quyết tâm đến với cô. Cảm nhận được tình yêu chân thành, họ đã tổ chức đám cưới vào năm 1978. Sau lễ cưới, cả hai xin nghỉ việc và về huyện Tam Kỳ mở tiệm bán vải quần áo. Lúc bấy giờ, đó là tiệm vải đầu tiên ở tỉnh Quảng Nam. Vốn nhanh nhẹn, có kinh nghiệm làm kinh tế từ lúc nhỏ nên hiệu vải của cô phát triển rất mạnh. Khi huyện Tam Kỳ mới lên TP, sẵn có vốn trong tay, cùng với sự động viên của chính quyền địa phương, cô đã quyết định mở thêm khách sạn và khu du lịch sinh thái.



Bà Trương Thị Thạnh vinh dự được nhận cúp Bông hồng vàng. Ảnh: LQ


Mặc dù bận rộn trong công việc kinh doanh nhưng mỗi lần Tỉnh hội phát động phong trào từ thiện cô đều hăng hái tham gia. Bằng tấm lòng nhân hậu, cô đã vận động mọi người tích cực tham gia phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các đối tượng chính sách, cứu trợ cho người tàn tật, trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa… Đặc biệt là người nghèo vùng sâu, vùng xa, giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cuộc sống. Nỗ lực phấn đấu, không ngại khó khăn, gian khổ, tất cả "chung tay làm việc thiện" đã giúp cô Trương Thị Thạnh tìm được nhiều nguồn tài trợ, ủng hộ từ bạn bè trong và ngoài nước tạo ra công ăn, việc làm cho người lao động, giúp cuộc sống của họ dần ổn định. Cô được tín nhiệm bầu làm Ủy viên Hội LHPN tỉnh Quảng Nam nhiều năm liền và là cộng tác viên tích cực trong các hoạt động từ thiện. Với những đóng góp đó, người phụ nữ Quảng Nam tiêu biểu đã vinh dự nhận cúp Bông hồng vàng nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và trao giải Nữ doang nghiệp Việt Nam tiêu biểu 3 năm liền 2008-2010.

Cô vẫn hiền hậu, khiêm tốn rằng: "Những việc tôi làm, chưa thấm vào đâu so với nỗi khổ của những người bất hạnh. Tôi thiết nghĩ, vạn vật rồi sẽ qua đi, chỉ có tình thương, tình yêu giữa người với người là sống mãi".

Người phụ nữ có tới 53 người con nuôi

Khi kinh tế khá giả, ngoài tạo công ăn việc làm cho người lao động, bà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Bà đã dang rộng vòng tay đón nhận những mảnh đời bất hạnh khi tiếp nhận 53 người con nuôi. Bà có 4 người con đẻ, 2 con gái là Chữ Thị Tố Vân (35 tuổi), Chữ Thị Tố Vương (34 tuổi) đã trưởng thành và qua nước ngoài làm ăn, lập gia đình. Người con trai Chữ Quang Minh (30 tuổi) hiện đang quản lý khách sạn Đông Á ở đường Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ. Con út là Chữ Quang Mẫn (28 tuổi) làm chủ khu Du lịch sinh thái Đông Á.

Kỷ niệm về những người con nuôi vẫn in sâu trong trái tim bà. Bà còn nhớ đã nhận nuôi người con tên Nam khi thấy có đứa nhỏ đi lang thang, sau một lúc hỏi han, biết cậu bé quê tận Thái Bình, thấy thương hoàn cảnh bà nhận về nuôi. Bảy năm sau bà cho Nam vào Sài Gòn học nghề cắt tóc, nấu ăn, nay Nam đã lập gia đình và là bếp trưởng của 3 nhà hàng lớn, thỉnh thoảng vẫn dẫn vợ về thăm bà.

Kỷ niệm nên nhớ nhất là người con tên Quý. Vì bố mẹ đi làm kinh tế nên bỏ lại Quý một mình không nơi ăn ở, Quý thuộc dạng cá biệt nhất trường, luôn quậy phá. Lúc nhận nuôi, các cô giáo cũng nói cho bà biết vì sợ làm ảnh hưởng đến gia đình. Tuy nhiên, bà vẫn quyết định nhận Quý. Lúc đầu, Quý cũng cứng đầu và khó bảo, nhưng bằng tình thương của người mẹ. Không lâu sau đó, Quý cố gắng học hành chăm chỉ, không còn quậy phá nữa và là học sinh giỏi môn Văn của trường. Nhà trường và cô giáo của Quý cũng đã đến nhà cảm ơn và chúc mừng bà có người con nuôi ngoan ngoãn, học giỏi. Đến lớp 11, Quý đã xin nghỉ học và xin mẹ nuôi được về với họ hàng ở Đăk Lăk.

Bây giờ những người con nuôi của bà đã lớn và trưởng thành, đã đến lúc bà nghỉ ngơi nhưng thời kỳ khủng hoảng, công việc làm ăn của các con cũng đang gặp nhiều khó khăn nên 2 vợ chồng vẫn chưa thể nghỉ ngơi an dưỡng.

Hỏi về dự định trong tương lai, bà chia sẻ là muốn làm được nhiều việc để giúp đỡ mọi người. Hiện tại bà đang mở quán cơm chay, đồng hành cùng những người khó khăn, mở điểm bán bánh mì thịt nướng giao lại cho 2 người phụ nữ.

Bằng tâm huyết, bà đã cống hiến một phần sức lực của mình vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. Điều trăn trở của bà là tỉnh Quảng Nam còn nghèo quá, người dân còn khổ, doanh nghiệp làm ăn khó khăn, mong sao điều kiện kinh tế của tỉnh phát triển, công việc làm ăn của các doanh nghiệp thuận lợi để có điều kiện chia sẻ, giúp đỡ được nhiều người hơn.

Chia tay với bà, điều làm tôi cảm động là bà muốn cuối cuộc đời mình, khi mất đi sẽ hiến tạng cho y học để có thể cứu sống cho nhiều người.[/justify]
[justify] 3ahh3 Đời nhiều người tốt quá 3big_love3 3big_love3
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)