Máy tính - phần mềm 2013-05-23 07:53:41

Những vấn đề hay gặp phải với laptop HP DV4


_ Nếu bạn đáng sở hữu 1 con laptop nhãn hiệu hp dv 4, và đột nhiên gặp sự cố, bực mình và khổ sở với nó, không biết phải giải quyết thế nào, hãy mang đến cho chúng tôi, Viện Máy Tính Việt Nam sẽ giúp bạn giải quyết trục trặc.
_  VIỆN MÁY TÍNH là một tổ chức hợp tác với các Cơ quan nhà nước, dẫn đầu về công nghệ cấp cứu dữ liệu, xử lý sự cố máy tính,laptop các dòng HP như dv4, dv5, dv7… chó cá nhân và doanh nghiệp khi máy tính không thể hoạt động hay không thể can thiệp được. Đây là nơi tập trung các chuyên gia máy tính hàng đầu thế giới, với máy móc công nghệ hiện đại bậc nhất, vừa là nơi nghiên cứu về máy tính.

Các vấn đề thường gặp với laptop hp dv4
+ Gặp vấn đề với bàn phím.

Những bàn phím của dòng laptop này , hay có hiện tượng bị kẹt phím, kẹt phím insert, phím delete… , vấn đề này gặp phải thường nguyên nhân là do kẹt nút, dính hạt bụi bên trong bàn phim hoặc hư dây dẫn giữa các nút trong bàn phím.
Đầu tiên,nếu bạn phím bạn gặp trục trặc, bạn cần kiêm tra chắc chắn là nó không bị kẹt bất kì một phím nào, kế típ vệ sinh sạch sẽ bàn phím của bạn, khởi động lại máy, và bắt đầu kiểm tra xem bàn phím đã hoạt động lại bình thường chưa.
Qua 2 cách giải quyết trên, bàn phím bạn vẫn ko thay đổi, nó vẫn còn dở chứng, tôi nghỉ tốt nhất là bạn nên đem nó đến một bệnh viện máy tính gần nhất, hoặc đến với Viện Máy Tính,chúng tôi sẽ tư vấn bệnh tình tốt nhất của máy và đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng.
+ Ổ đĩa CD không hoạt động

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, ổ đĩa CD dính liền trên laptop, hầu như ít được ngó ngàng và sử dụng đến, và một ngày bạn cần sử đụng đến và phát hiện ra, dù đã bỏ đĩa CD vào nhưng nó vẫn không hoạt động.
  Khi ổ đĩa bị bỏ không lâu ngày không đc sử dụng có thể dẫn đến bị đơ và không hoạt động, bạn thử gỡ ổ cd ra bằng cách gạt thanh khoá ở phía sau máy, và vệ sinh sạch sẽ, sau đó gắn trở lại và kiểm tra. Nếu nó vẫn chưa hoạt động, và bạn cũng không phải là người chuyên về lĩnh vực này, thì cách tốt nhất là bạn đến trung tâm gần nhất để sửa chữa.
+ Máy nóng
Thông thường, khi xài một thời gian ngắn, máy có hiện tướng nóng lên do tản nhiệt kém, lúc này, nếu bạn muốn máy mình có tuổi thọ cao hơn, xài được lâu và bền, điều cần thiết yếu là bạn nên sắm cho nó một cái đế tàn nhiệt, và vệ sinh máy định kì 6tháng-năm / lần, như thế giúp máy bạn bền hơn và xài tốt hơn.

+ Lỗi với cổng USB

 
Khi đang dùng bình thường, tự dưng khởi động lên và máy báo hiệu “ usb device not recognized”, mặc dù bạn ko  cắm bất kì thiết bị usb nào, vào device manager bạn thấy phần driver cho usb là “ unknow device”, lúc này bạn cắm usb vào và ko install được nhưng vẫn sử dụng bình thường.
Lỗi ở trên hẳn có lẽ do máy bạn đã tích quá  nhiều điện, dẫn đến hiện tượng đầu cắm usb gặp trục trặc, lúc này bạn có thể xử lí mẹo bằng cách tháo nguồn và tháo pin, để yên trong vòng  15p, sau đó khởi động lại.
+ Một số hiện tượng máy có nguồn không hình, đèn sáng quạt quay  không lên hình, không lên đèn gì, không chạy:
Hiện tượng máy không có nguồn, cắm sạc và bật công tắc nguồn máy đều không có tín hiệu, máy không lên đèn . Thường thì dòng máy này hay bị lỗi IC cấp nguồn,IC dao động nguồn, rất ít khi lổi chipset. Bạn chỉ cần thay IC cấp nguồn va IC dao động nguồn là xong. Máy chạy lại bình thường.

 
Khi bấm nút khởi động nguồn, máy lên nguồn, 5 giây sau thì tắt hết nguồn. Máy chạy lên nguồn đầy đủ lên màn hình trắng, sọc hình không nhìn thấy gì. Nhòe màu, chớp sáng tối, lúc chạy lúc không. Đầu tiên chúng ta nên thử CPU AMD trước dòng này thường 20% cpu bị hỏng. Nếu thử CPU amd vào mà máy không chạy chúng ta xem xét tới chíp, chú ý là chíp bán cầu bắc hấp con này lại, nếu không được thì phải làm chân chíp xong đóng lại. Không được nữa chúng ta đụng tới chíp Card màn hình, cũng như trên hấp chíp lại, bóc chíp làm chân chíp, thay chíp mới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)