Chuyện shock 2011-02-03 09:52:02

Những tòa nhà chọc trời kỳ lạ nhất thế giới


Đây là những tòa nhà chọc trời nhưng lại có hình dạng kỳ quái, khiến cho người nào lần đầu tiên nhìn thấy cũng không khỏi kinh ngạc.

Tòa nhà Chang ở Bangkok (Thái Lan) có hình dạng như một chú voi khổng lồ với cặp ngà ngắn củn, trong khi chiếc vòi lại quá dài.
Tòa nhà ngân hàng United Overseas cũng ở Bangkok có hình dạng mô phỏng một chú robot đồ chơi.
Tòa nhà Lippo Centre ở Hong Kong có biệt danh "Koala" với những khối bê tông có hình dạng như chú gấu koala ôm chặt vào thân.
Tháp Fuji ở Tokyo (Nhật Bản) với kiểu kiến trúc hiện đại và một quả cầu bạc có vẻ như được lấy ý tưởng từ bộ phim khoa học viễn tưởng Seventies.
Tòa nhà Genex Tower là cánh cửa chào đón đến với thành phố Belgrade (Serbia). Đây là tòa nhà cao 115m, có 2 tháp bê tông được nối với nhau bằng một cây cầu nhỏ và nhà hàng 360 độ.
Đây là lò năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở Font-Romeu-Odeillo-Via, Pyrenees (Pháp) và được mở cửa năm 1970. Tòa nhà có một bức tường đặc biệt hình cong hút ánh sáng mặt trời để tạo ra nhiệt.
Zizkov (Praha, Séc) là một trong những tháp truyền hình dễ nhận biết nhất trên thế giới, nhờ có hình ảnh những đứa trẻ sơ sinh da đen đang sợ hãi bò lên đỉnh cao 216m.
Trụ sở của Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc tại Bắc Kinh với chiều cao 234m và thường được gọi là "chiếc quần soóc của võ sỹ quyền Anh" vì thiết kế đặc biệt của nó.
Tháp Nagakin Capsule ở Tokyo (Nhật Bản) có hình dạng đặc biệt như những chiếc máy giặt chồng lên nhau.
Tòa nhà Ryugyong cao 330m ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) được dự định là khách sạn cao nhất thế giới khi bắt đầu khởi công năm 1987. Tuy nhiên do vấn đề về tài chính nên nó hiện nay chưa được hoàn thiện.
Đây từng là ngôi nhà gỗ cao nhất thế giới ở thị trấn Arkhangelsk (Nga). Nó là một mớ miếng gỗ do một tay xã hội đen xây dựng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)