Chuyện lạ 2013-08-11 08:35:30

Những đứa trẻ không bao giờ lớn vì mắc bệnh lạ.


Một số trường hợp đã tìm ra phương pháp điều trị, một số kém may mắn vẫn phải sống với căn bệnh lạ kỳ này.
1. Người đàn ông lão hóa chậm 4 lần so với người thường
Thoạt nhìn qua, ai cũng nhầm lẫn anh Nicky Freeman mới chỉ là một đứa trẻ lên 10. Nhưng thực chất, anh đã bước sang tuổi 43.

Người đàn ông tứ tuần trong cơ thể đứa trẻ 10 tuổi
Anh Freeman sống tại thành phố Esperance, Úc cùng với mẹ. Do mắc một căn bệnh lạ về gen không tên nên cơ thể anh phát triển rất chậm, gấp 4 lần so với người thường.
Khi 16 tuổi, cấu trúc xương của anh Freeman mới chỉ như đứa trẻ lên 4. Và đến khi đã chạm tới tuổi tứ tuần, anh mới mặc vừa quần áo của đứa bé 10 tuổi.
Sau khi phải đối mặt với chứng phù não hồi còn nhỏ, Freeman đã mất đi khả năng nói và nghe, thậm chí đôi mắt cũng không nhìn thấy gì. Freeman thường dùng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp.
Giáo sư di truyền học David Ravine của Đại học WA cho biết, trường hợp của anh Freeman là một ca đột biến vô cùng hiếm gặp trên thế giới.
Mặc dù không rõ nguyên nhân chính xác của căn bệnh nhưng mẹ của Freeman đoán rằng, có lẽ loại thuốc chống dị ứng bà từng uống hồi mang thai anh đã gây ra hậu quả nghiêm trọng này.
2. 9 tuổi vẫn bé như trẻ lọt lòng

Đã 9 tuổi Gabby vẫn lọt thỏm trong vòng tay bố mẹ
Luôn được bố mẹ nâng niu trong vòng tay như những đứa trẻ sơ sinh khác, điều duy nhất khiến bé gái Gabby Williams trở nênkhác biệt đó là số tuổi thực sự của mình.
Bé Gabby sống tại thành phố Billings, bang Montana, Mỹ mặc dù đã 9 tuổi nhưng cơ thể gần như không phát triển nhiều kể từ khi chào đời.
Hiện giờ, Gabby vẫn chỉ nặng 4,5kg và chỉ mặc vừa quần áo của trẻ từ mới sinh cho tới 3 tháng tuổi. Sự thay đổi duy nhất của cơ thể Gabby là mái tóc vàng mọc dài và dày hơn.
Mặc dù các bác sĩ thử nghiệm trường hợp của Gabby với một số hội chứng có biểu hiện tương tự nhưng kết quả vẫn là con số 0.
Tới giờ, Gabby vẫn là một trong số ít người trên thế giới mắc phải căn bệnh không tên dạng hiếm này.
Gabby không có khả năng nhìn cũng như nói, vì vậy, mọi sinh hoạt đều do bố mẹ đảm nhiệm. Để đảm bảo dinh dưỡng, cứ 3 tiếng, bé lại uống một bình sữa.
 
3. Hơn 30 tuổi vẫn ngây ngô như em bé mới biết đi
Chào đời ngày 7/5/1981, nhưng chị Maria Audete do Nascimento, người Brazil vẫn mắc kẹt trong hình hài của một đứa bé 9 tháng tuổi cho tới nay.

Chị Maria sau quá trình điều trị miễn phí

Được biết, chị Maria sinh ra trong một gia đình nghèo ở bang Ceara. Do không đủ điều kiện kinh tế nên từ nhỏ bệnh tình của chị đã không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Các chuyên gia Khoa Dược của Đại học Ceara chẩn đoán, chị Maria bị thiếu hụt trầm trọng hooc-môn tuyến giáp, gây ra hậu quả giảm chức năng tuyến giáp.
Vì vậy, cơ thể cũng như não bộ của người phụ nữ này sẽ không bao giờ phát triển được như bình thường vì được phát hiện quá muộn.
Tuy nhiên Đại học Ceara vẫn tạo điều kiện giúp đỡ Maria bằng cách điều trị miễn phí cho chị nhằm hồi phục những khả năng cần thiết như đi đứng, ăn uống và nói một vài từ.
4. Thiếu nữ 15 tuổi mang hình hài của trẻ sơ sinh

15 tuổi cô vẫn phải đóng bỉm và dùng máy trợ thở

Cách đây 15 năm, cô bé Pei Shan (ở Bukit Panjang, Singapore) khi mới chào đời vẫn không có gì đặc biệt so với trẻ đồng trang lứa. Tuy nhiên, đến tháng thứ 4, Pei Shan phải nhập viện do có dấu hiệu khó thở.
Qua các xét nghiệm, các bác sĩ lại thông báo thêm một tin buồn cho vợ chồng ông Teo Qi Kuang và bà Florence ChewKuang rằng, chân tay của Pei Shan ngắn hơn so với bình thường cần phải theo dõi.

Cơ thể của Pei Shan không thay đổi là bao so với khi chào đời

Cơ thể của Pei Shan cũng không phát triển ngoài phần đầu to hơn so với cơ thể. Cô không thể đi lại cũng như tự làm mọi sinh hoạt cá nhân, đến giờ, cô vẫn phải dùng tới máy trợ thở và đóng bỉm.
Các bác sĩ không thể chẩn đoán ra căn bệnh của Pei Shan, vì vậy, biện pháp chữa trị vào thời điểm này là bất khả thi.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)