Sức khoẻ 2011-10-16 02:50:31

Những điều không nên chia sẻ với bạn bè


[size=2]Không phải thân nhau thì cái gì 'chung đụng' cũng được đâu. Nguy hiểm 'chết người' đấy

Uống chung một ly nước

"Chia sẻ thức uống đồng nghĩa với việc hai bạn chia sẻ một lượng nước bọt, điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn tẹo nào vì rất có thể đó là môi trường lây lan của vi khuẩn và virus gây bệnh. Nhẹ nhất là cúm, nặng hơn là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. Đối với nhiều người, nó thông thường chỉ la cảm, sốt, nhưng đối với số khác, nó có thể gây ra ốm nặng kèm theo các triệu chứng đau họng, phình tuyến, hại tỳ và gây nhiễm độc gan. Trong trường hợp nặng hơn sẽ gây ra sự suy yếu trầm trọng, người bệnh rơi vào hôn mê bất tỉnh. Lúc đó, "quà tặng" cho người bạn uống chung ly nước sẽ là cả tuần hoặc cả tháng nằm nhà.

Đánh chung bàn chải

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên súc miệng với nước súc miệng diệt khẩu thay vì dùng bàn chải đánh răng của ai đó. Bàn chải là vật dụng được đưa trực tiếp vào miệng người khác. Nếu bạn dùng lại nó thì bạn đang có nguy cơ "xin xỏ" từ họ một lượng vi khuẩn và virus không mong đợi thông qua kênh nước bọt. Đó là các vi khuẩn gây sâu răng, bệnh viêm gan và một số bệnh như cúm cảm do virus giống với việc bạn uống chung một cốc nước với người ta. Điều này gây hại đến cơ quan hô hấp của bạn, làm đau và nhiễm trùng họng, ảnh hưởng đến phổi và thanh quản. Tệ hại hơn, nếu ai đó bị viêm lợi, hay bất cứ một bệnh nào đó khiến họ bị chảy máu khi sử dụng bàn chải đánh răng, sau đó chia sẻ bàn chải của mình cho người kế tiếp, có thể gây nguy hại nếu người dùng sau bị loét miệng

Hút thuốc lá

Thuốc lá được coi là nơi truyền tải ít hơn cả vi khuẩn hay virus gây bệnh từ người này sang người khác nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không thể klaau bạnh nếu bạn rít chung một điếu thuốc với ai khác. Ngoài ra đứng gần một người hút thuốc bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư còn cao hơn cả họ. Chắc điều này bạn cũng nghe ra rả trên các phương tiện truyền thông: Hút thuốc lá làm giảm tuổi thọ, làm răng và móng tay của bạn trở nên ố vàng, tệ hơn, nó làm tăng khả năng bạn dính phải những dịch bệnh như viêm màng não, làm giảm sức đề kháng và gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ hô hấp.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)