Chuyện lạ 2010-04-19 08:43:56

Những câu chuyện toilet hài hước ở Ấn Độ


Không thể tin những câu chuyện toilet hài hước dưới đây lại xảy ra tại Ấn Độ - một trong những nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất.

Ấn Độ thà mua di động chứ không thèm xây toilet





Theo một thống kê của Liên Hiệp Quốc, có vẻ như người dân Ấn Độ quan tâm đến việc mua điện thoại di động hơn là xây nhà vệ sinh. Thật trớ trêu khi ngày nay một nửa dân số Ấn Độ đủ tiền để sắm cho mình một chiếc điện thoại nhưng không có tiền để chi trả cho việc xây nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Người dân Ấn Độ đang sở hữu khoảng 545 triệu chiếc điện thoại di động, tức là một nửa dân số nước này đủ tiền để chi trả cho việc sử dụng chúng nhưng chỉ có khoảng một phần ba dân số được sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn.

Không có toilet đừng cưới vợ!





Ở tiểu bang Haryana nằm ở phía Bắc của Ấn Độ, đối với các chàng trai nơi đây, việc tìm hiểu các cô gái là một điều vô cùng khó khăn, bởi các bà mẹ của cô gái luôn có câu nói cửa miếng: "Nếu anh chưa xây được nhà vệ sinh, thì đừng có suy nghĩ đến việc cưới con gái tôi. Và phòng vệ sinh sẽ phải được làm ngay tại ngã tư của đường làng để tất cả mọi người đi qua có thể nhìn thấy nó". Phong tục này bắt nguồn từ những vùng có làng làm nghề rèn. Người dân nơi đây thường chế giễu nhau bằng câu châm biếm: "Họ còn có nhiều ti vi hơn cả nhà vệ sinh", để chê bai làng này mất vệ sinh hơn làng kia.

Cũng chính vì thiếu nhà vệ sinh mà các cô gái nơi đây cũng chịu nhiều thiệt thòi hơn, họ chỉ được đi ra ngoài vào trước lúc bình minh hoặc chiều tối bởi tầm đấy không ai có thể nhìn thấy họ được, nhiều khi bức bách họ cũng cố gắng phải chịu đựng, vì vậy mà các bà mẹ vợ buộc cậu con rể của mình phải sở hữu một phòng vệ sinh mới được cưới con gái mình.

Nhà không có toilet thì đừng tranh cử!





"Có tiền mà không chịu xây một cái toilet trong nhà thì đừng nghĩ tới chuyện tranh cử tại địa phương", Bộ trưởng Phát triển nông thôn Ấn Độ đã tuyên bố như vậy trong chuyến thị sát tình hình vệ sinh tại nhiều khu vực ở nước này. Nghe có vẻ lạ nhưng kỳ thực, hiện nay ở xứ sở đông dân thứ nhì thế giới có đến 700 triệu hộ gia đình không có nhà vệ sinh và chuyện giải quyết 'bầu tâm sự' tại một góc nào đó ở ngoài đường vẫn diễn ra mỗi ngày. Thậm chí có nhiều nhà cao mấy tầng lầu nhưng bên trong chẳng có lấy một chỗ nào để đi vệ sinh.

Vào nhà vệ sinh công cộng được trả tiền





Thật khó tin nhưng đó là sự thật bởi hầu như ở bất cứ nơi đâu vào nhà vệ sinh công cộng đều phải trả tiền. Nhưng ở miền Nam Ấn Độ, bất cứ người dân nào tự nguyện “xả” nước tiểu trong các nhà vệ sinh công cộng đều được nhận gần 1 USD/tháng. Đây là chương trình mà các nhà chức trách đã đề ra nhằm nâng cao việc việc giữ vệ sinh chung ở các vùng nông thôn. Kết quả là giờ đây các nhà vệ sinh công cộng ở Musiri, một thị trấn hẻo lánh ở bang Tamil Nadu, luôn có hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)