Bóng đá 2013-05-13 04:31:26

<><><>Những cá nhân nổi bật làm nên thành công của Dortmund mùa này<><><>


[justify]Mùa giải 2012/2013 sắp đi đến hồi kết và với những người hâm mộ của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park thì mọi thứ vẫn cứ như một giấc mơ, bởi sau 15 năm Dortmund đã lần thứ hai lọt vào tới một trận chung kết của giải đấu Champions League đầy danh giá. Đóng góp cho những thành công trong xuyên suốt một năm ấy của đội bóng "Vàng Đen" ấy không ai khác chính là chiến lược gia đầy tài năng Juergen Klopp và các học trò, khi ông đã biến Dortmund trở thành một cơn cuồng phong đầy mạnh mẽ quét sach mọi đối thủ trên chặng đường đã qua nhờ một lối chơi đẹp mắt mà đầy hiệu quả.Bên cạnh đó, một đội bóng không thể thành công nếu như thiếu đi những cá nhân nổi bật và Dortmund cũng không ngoại lệ khi họ cũng có trong tay các ngôi sao là nỗi thèm khát của mọi ông lớn hàng đầu Châu Âu. Và chúng ta hãy cũng điểm lại những cá nhân nổi bật ấy…
[/justify]
[justify][justify]
1. Robert Lewandowski: Kẻ hạ sát Real Madrid

Lewandowski hạ sát Real, Dortmund vào chung kết - Ảnh: Internet

Nếu như được hỏi các Madridista cho ai đã gieo rắc cho họ nỗi ác mộng, khiếp sợ khi chứng kiến đội bóng thân yêu của mình bị thảm sát bởi Dortmund thì chính là cái tên Lewandowski với cú poker đầy ấn tượng. Trong cách chơi của tiền đạo này luôn là một phong cách mạnh mẽ, đơn giản nhưng mà tính hiệu quả thì rất cao, và ngôi sao người Ba Lan này đang được săn đón rất gắt gao trong mùa hè tới bởi Bayern Munich và Man Utd.

Lewandowski đã có được 10 bàn thắng ở Champions League mùa này và 23 bàn tại Bundesliga, một con số đầy ấn tượng. Ngoài ra, tiền đạo người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải quốc gia Đức, và biết đâu anh có thể dành cho mình cú đúp vua phá lưới ở cả hai giải đấu trên nếu cứ giữ được cho mình phong độ như hiện tại.

2. Marco Reus: Biểu tượng mới tại Signal Iduna Park

Reus được đưa về từ Monchengladbach và được người hâm mộ kì vọng sẽ thay thế xứng đáng cho những sự ra đi trước mùa giải của Dortmund như Nuri Sahin hay Kagawa, nhưng chàng trai trẻ này còn làm được nhiều hơn thế với một trình diễn rất ấn tượng và ổn định trong cả mùa giải cùng với đội bóng. Ở Champions League năm nay cũng không phải ngoại lệ, khi anh cùng với Gotze tạo thành bộ đội đầy ăn ý và thi đấu đầy hiệu quả nhờ sự cơ động và sáng tạo trong lối chơi. Ngoài ra Reus cũng là người đã cứu đội bóng phía bắc sông Rhine thoát chết và tạo nên một cuộc lội dòng đầy vĩ đại trước Malaga nhờ bàn gỡ 2-2 vào những phút cuối của trận đấu tại lượt về tứ kết giữa hai câu lạc bộ.

Tiền vệ trẻ người Đức này đang nổi lên như một cơn sốt trong lòng người hâm mộ nhờ tài năng và vẻ ngoài đẹp trai của mình. Và sau khi mùa giải năm nay kết thúc Dortmund sẽ phải chia tay với Gotze, thì Marco Reus sẽ nổi lên như một biểu tượng mới tại Signal Iduna Park.

3. Ilkay Gundogan: Xabi Alonso mới của Dortmund

Tốc độ, thông minh và luôn tung ra những đường chuyền đầy chuẩn xác cho đồng đội, Gundogan được coi như một phiên bản hoàn hảo của Xabi Alonso nhờ lối chơi có khá nhiều điểm tương đồng của họ. Nhưng khi mà tiền về tiền vệ người Tây Ban Nha càng ngày càng sa sút phong độ thì Gundogan lại tiến bộ theo từng trận đấu nhờ sức trẻ của mình.

Trong mùa giải năm nay, Gundogan cũng là một nhân tố có công rất lớn cho thành công của Dortmund. Cùng với Bender khi cặp tiền vệ này đã góp phần tạo nên sự cân bằng và hổ trợ rất tốt ở cả tấn công lẫn phòng ngự trong từng trận đấu của đội bóng nước Đức.

Gundogan đang được Man Utd theo đuổi rất sát sao như một sự bổ sung lý tưởng cho những yếu kém ở hàng tiền vệ của đội bóng nước Anh, ngoài ra anh cũng là mục tiêu của đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid để thay thế chính tiền vệ Xabi Alonso

4. Mats Hummels và Neven Subotic: Cặp trung vệ thép

Dortmund có lẽ phải thật sự tự hào bởi đơn giản họ đang sở hữu một bộ đội trung vệ thi đấu với nhau đầy ăn ý và tạo thành cặp trung vệ thép mà không nhiều ông lớn ở Châu Âu có được. Nếu như Subotic nổi lên nhờ sự chắc chắn và quyết liệt trong từng pha bóng, thì Hummels là mẫu trung vệ chơi bóng bằng đầu óc và kĩ thuật trong lối chơi, một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai con người này.

Mats Hummels, Neven Subotic luôn thể hiện được sự ổn định về phong độ trong xuyên suốt mùa giải, và nếu như những Reus, Lewandowski… là thanh kiếm sắc bén để tiêu diệt mọi đối thủ thì hai con người trên chính chính là những tấm khiêng vững chắc nhất trước mọi hàng tấn công của các đội bóng khác.

5. Mario Goetze: Sự tiếc nuối của những người hâm mộ đội bóng "Vàng Đen"

Goetze chỉ mới 20 tuổi nhưng trong vòng vài năm trở lại đây anh đã là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất mà bóng đá Đức sản sinh ra được nhờ sự sáng tạo, kĩ thuật và luôn thi đấu rất ổn định trong từng trận đấu. Nhưng có một vấn đề khi Gotze tỏa sáng bao nhiêu thì người hâm mộ Dortmund lại tiếc nuối bấy nhiêu, bởi mùa giải năm sau anh sẽ không còn là người của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park mà thay vào đó sẽ là tân binh đầu tiên của Bayern Munich.

Trong mùa giải năm nay, Goetze càng cho thấy được sự hoàn thiện và tiến bộ của mình nên có thể hiểu được vì sao những người yêu Dortmund lại tức giận như vậy với Goetze khi anh quyết định đầu quân cho Bayern. Đơn giản bởi họ biết sẽ sắp mất đi và không còn được chứng kiến viên ngọc sáng giá nhất trong đội hình hiện tại thi đấu.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)